FPT Edu - Tin tức chung

Trường đại học dành chỉ tiêu cho thí sinh vì dịch Covid-19 phải thi đợt sau

04/08/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
695

Thanh niên - Lãnh đạo Trường đại học FPT quyết định, ngoài chỉ tiêu cho thí sinh thi THPT 2020 đợt này, trường cũng sẽ dành chỉ tiêu cho các thí sinh vì dịch Covid-19 mà phải thi đợt sau mở ra cơ hội được học cùng trải nghiệm tại FPTU.

mang lại cơ hội học cùng trải nghiệm cho các bạn thi đợt 2
Sinh viên Trường Đại học FPT

TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học FPT cho biết, chiều nay, 3.8, lãnh đạo nhà trường vừa họp bàn về các phương án tuyển sinh và đã quyết định, trường sẽ dành chỉ tiêu cho các thí sinh vì vướng dịch Covid-19 không thể dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT mà phải thi đợt sau, ngoài chỉ tiêu cho học sinh thi THPT 2020 đợt này, dù Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chưa công bố chính thức phương án thi tốt nghiệp THPT mở ra cơ hội được học cùng trải nghiệm tại FPTU.  

Đây là trường đại học đầu tiên công bố chính sách trên, trước khi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT công bố chính thức phương án thi tốt nghiệp THPT 2020 trong bối cảnh cả nước có 2 địa phương phải giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. 

Số chỉ tiêu cụ thể thể dành cho diện thí sinh này sẽ được tính theo chỉ tiêu 2020 của Trường đại học FPT và dựa trên phân bố thí sinh nhập học của trường các năm trước, từ các khu vực chưa thi đợt 1.

TS Lê Trường Tùng cho biết: “Chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của Trường đại học FPT là 7.800. Trường đào tạo tại 4 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ. Theo ước tính sơ bộ của chúng tôi, mỗi năm trường có khoảng 10% thí sinh đến từ Đà Nẵng, Quảng Ngãi. Nếu vậy, số chỉ tiêu năm nay trường dự kiến 10% để dành cho 2 địa phương này là khoảng 800”.

Theo TS Lê Trường Tùng, mặc dù hiện nay, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT chưa công bố chính thức phương án thi tốt nghiệp THPT 2020, nhưng lãnh đạo Trường đại học FPT ủng hộ việc tổ chức thi vào ngày 8.8 tới cho những địa phương đến giờ được xem là an toàn, đang kiểm soát được dịch Covid-19, những nơi nào đang có dịch thì việc tổ chức thi sẽ lùi lại vào các đợt sau.

“Chúng ta nên xác định tinh thần ứng phó là sống chung với dịch, đồng thời minh bạch các phương án để thí sinh yên tâm”, TS Lê Trường Tùng nói.

 
695

Nhân vật