FPT Edu - Tin tức chung

ResFes 2020 điểm mặt gọi tên những anh tài đăng ký đầu tiên

21/08/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
2343

Trước thềm đăng ký 17h ngày 23/8/2020, cùng FPT Edu Research Festival 2020 điểm danh những đội đầu tiên với khí thế học cùng trải nghiệm đã đăng ký tham gia cuộc thi nhé.

Những yếu tố tác động đến hành vi học online của sinh viên

Đây là đề tài nghiên cứu của nhóm GustO đến từ FPTU HCM mang đến cuộc thi ResFes 2020. Xuất phát từ thực trạng hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh hầu hết các hoạt động kinh doanh, giáo dục đều chuyển dần sang hình thức online. Đây là hình thức phù hợp và mang lại hiệu quả tối ưu cho con người. Tuy nhiên, đối với riêng lĩnh vực giáo dục việc chuyển sang học theo hình thức online không phải là điều dễ dàng bởi phụ thuộc vào yếu tố khách quan và chủ quan.

ĐOÀN KIM LOAN- SV KINH TẾ, FPTU HCM

“Do thời gian nghiên cứu không có nhiều nên nhóm chỉ chọn một đề tài nhỏ xoay quanh đối tượng người học là học sinh, sinh viên khi tham gia học tập online. Nhóm sẽ nghiên cứu và phân tích những yếu tố tác động đến hành vi học online của đối tượng này; từ đó đưa ra những giải pháp để giải quyết các vấn đề mắc phải trong việc dạy và học online.”, Đoàn Kim Loan – thành viên nhóm chia sẻ.

Các thành viên trong nhóm đều đến từ Câu lạc bộ Kinh tế, FPTU Hồ Chí Minh nên rất muốn được thử sức trong các cuộc thi mang tính học thuật cao với cơ hội được thử học cùng trải nghiệm quý giá, và Resfes là một sân chơi như vậy, Loan cho biết thêm.

Actions in Worldwide Pandemic – Poster chuyển động hay bước chuyển mình thời đại của thiết kế poster

Cập nhật nhanh xu hướng thiết kế hiện đại của thời công nghệ số, nhóm AcE đến từ FPTU Cần Thơ đã mang đến sản phẩm “Actions in Worldwide Pandemic” nhằm lan toả tinh thần phòng chống dịch cho toàn xã hội.

Khác hẳn với những poster cổ động hay thiết kế tranh đơn giản, điểm nổi bật trong sản phẩm của nhóm AcE chính là ở sự tương tác. Bộ poster truyền thông của nhóm có tính ứng dụng nghệ thuật thiết kế cao nhằm truyền đạt 2 nội dung chính là thích ứng và đối mặt với đại dịch.

DƯƠNG THỊ VÂN HƯƠNG- SV THIẾT KẾ, FPTU CẦN THƠ

Dương Thị Vân Hương – thành viên nhóm chia sẻ, “Nhóm muốn thông qua bộ poster truyền thông này nhắc nhở mọi người về tính nghiêm trọng của đại dịch, đồng thời mang đến cho mọi người những giải pháp để thích ứng và đối mặt với các vấn đề về đại dịch.”

Go home application- Quản lí hành trình trong mùa dịch

NGUYỄN THANH HẢI- SV CNTT, FPOLY ĐÀ NẴNG.

Đây là sản phẩm của nhóm Covid-DP Team đến từ FPoly Đà Nẵng mang đến tranh tài tại cuộc thi ResFes 2020. Lấy bối cảnh từ chính thực trạng của đại dịch Covid-19 làm mẫu, nhóm đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm mang tên “Go home”. Với sản phẩm này, nhóm sẽ đưa ra cách giải quyết việc quản lý hành trình của cộng đồng. Cụ thể, nhóm sẽ lấy vị trí hiện tại của người dùng khi truy cập vào app để cảnh báo/gợi ý cho họ nhận biết được vùng an toàn trong quá trình di chuyển. Đồng thời, thống kê số liệu về vùng dịch, số ca nhiễm, tin tức về dịch… tới người dùng nhằm giúp họ đảm bảo sức khoẻ an toàn cho chính mình và người thân xung quanh.

“Dự kiến, nhóm cũng sẽ liên kết với một số doanh nghiệp để kinh doanh những sản phẩm, thực phẩm phòng chống bệnh với mức giá hợp lý nhất cho người dân. Với nghiên cứu này, nhóm hy vọng sẽ góp phần giúp xã hội phòng chống dịch bệnh một cách triệt để nhất”, Nguyễn Thanh Hải – thành viên nhóm chia sẻ.

FPT Edu Research Festival- ResFest 2020.

 

 
2343

Nhân vật