FPT Edu - Tin tức chung

Gần 300 SV ĐH FPT bước vào “thời khắc” quan trọng trong kỳ bảo vệ đồ án Summer 2020

07/09/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
880

Từ ngày 7 - 12/9/2020, SV Đại học FPT chính thức bước vào lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp kỳ Summer 2020 tại campus Hoà Lạc. Dù gặp khá nhiều khó khăn khi thực hiện đồ án tốt nghiệp trong thời gian diễn ra dịch Covid-19 song các SV FPT với tâm thế học cùng trải nghiệm vẫn mang đến lễ bảo vệ hơn 70 đề tài khác nhau thuộc các ngành CNTT, Ngôn ngữ, Thiết kế đồ hoạ, Quản trị kinh doanh.

SV ĐH FPT tham gia đồ án tốt nghiệp.
Hôm nay (7/9), SV ĐH FPT sẵn sàng tham gia Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp
 kỳ Summer 2020

Để bước vào kỳ bảo vệ với quá trình học tập cùng trải nghiệm, sinh viên ĐH FPT sẽ có 4 tháng để chọn đề tài, gặp giảng viên hướng dẫn và tiến hành nghiên cứu, hoàn thiện đề tài đó. Với ngành Công nghệ thông tin, các nhóm sinh viên sẽ có 90 phút thuyết trình về đề tài của mình, mô tả đồng thời demo sản phẩm và trả lời những câu hỏi, lắng nghe những ý kiến đánh giá, góp ý từ Hội đồng chấm đồ án. Năm nay, nhiều nhóm sinh viên đã lấy bối cảnh của dịch Covid-19 để lựa chọn những đề tài có ứng dụng cao và thiết thực trong lĩnh vực y tế, giáo dục, xã hội như: Hệ thống y tế đặt phòng nhanh, hệ thống thanh toán điện tử, hệ thống hỗ trợ học trực tuyến…

Các ngành còn lại như Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ, Thiết kế đồ hoạ, các nhóm sinh viên sẽ có 50 phút để vừa trình bày vừa bảo vệ đề tài trước Hội đồng. Với chuyên ngành Tài chính – Ngân Hàng, sinh viên “bắt mạch” được những vấn đề “hot” tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 để đưa vào đồ án của mình. 

Cùng với đó, các bộ phim hoạt hình 2D hay những app design của sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ chắc chắn cũng mang đến những điểm mới mẻ, ấn tượng cho kỳ bảo vệ đồ án lần này.

Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp là “ải” quan trọng của đời sinh viên hứa hẹn là buổi tranh luận, chia sẻ cởi mở giữa hộ đồng chuyên môn, doanh nghiệp, giảng viên với sinh viên nhằm mang tới cho các sinh viên cái nhìn cầu thị nhất trên con đường “làm nghề” sắp tới của mình.

Ngọc Ánh

 
880

Nhân vật