FPT Edu - Tin tức chung

Quán quân QTKD khẳng định: Thi ResFes có giá trị tương đương với thực tập doanh nghiệp

14/10/2020
Nguyễn Huệ Anh
1315

“Tham dự các cuộc thi nghiên cứu mang lại kinh nghiệm, kĩ năng tương đương với việc thực tập ở các doanh nghiệp. ResFes 2020 giúp sinh viên có cơ hội học cùng trải nghiệm ngay trên giảng đường. Từ đó, mỗi sinh viên sẽ nâng cao tư duy và kiến thức thực tiễn, tạo bước nền vững chắc cho việc thực tập, phỏng vấn làm việc tại doanh nghiệp sau này”, các thành viên đội Wonder Mint cho biết.

Wonder Mint Team – 4 nữ sinh trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ đã giành chiến thắng thuyết phục tại vòng Chung kết ResFes 2020 – Tiểu ban Quản trị kinh doanh – với đề tài “Sử dụng dịch vụ tự nhận phòng/ tự trả phòng tại các khách sạn ở Đồng bằng sông Cửu Long: Nhận thức, thực trạng và xu hướng trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Các thầy trò ĐH FPT Cần Thơ kết hợp việc học cùng trải nghiệm qua cuộc thi ResFes 2020
Lưu Phạm Thảo Nguyên, Lê Minh Anh, Nguyễn Thị Anh Thu, Nguyễn Hà Ái My bảo vệ thành công đề tài trước ban giám khảo

Chiến thắng ResFes có phải là điều khó khăn với các bạn không?

Chiến thắng này nằm ngoài mong đợi của nhóm bởi Wonder Mint đã trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách. Trong suốt 2 tháng dự thi, áp lực từ các deadline ở trường cũng như những khó khăn phát sinh do thiếu kinh nghiệm trong việc nghiên cứu khoa học đã khiến nhóm chùn bước.

Tuy nhiên, nhờ có sự ủng hộ và quan tâm từ thầy cô giáo bộ môn, mentor cùng phương pháp "Học cùng trải nghiệm" ngay trên lớp nên nhóm đã thực hiện tốt bài nghiên cứu của mình. Đây thực sự là một quãng thời gian đáng nhớ, tạo ra những kỷ niệm khó quên cho Wonder Mint khi tất cả đã cùng nhau nỗ lực, vượt qua thử thách.

Được biết, đây là lần dầu tiên cả 4 thành viên tham gia một cuộc thi nghiên cứu khoa học. Vậy khi biết ResFes có sự xuất hiện của các đội thi trường ngoài và quốc tế có khiến các bạn lo lắng?

Đúng vậy, đây là lần đầu tiên chúng mình tham gia một cuộc thi mang tính chất nghiên cứu khoa học nên còn rất nhiều điều bỡ ngỡ. Nhóm luôn nghĩ rằng áp dụng việc học cùng trải nghiệm thực tế sẽ tạo nên sự khác biệt và vượt qua những đối thủ của mình. 

ResFes 2020 mang tính cạnh tranh quyết liệu hơn khi có sự góp mặt của đội khách mời từ các trường khác và đội thi quốc tế. Tuy nhiên, cả 4 chúng mình đều giữ tâm lý không chủ quan, chuẩn bị chu đáo nên rất thoải mái bước vào trận đấu.

Cả nhóm luôn giữ vững tâm lý không chủ quan xuyên suốt 2 tháng dự thi

Ngoài sự chuẩn bị ra thì các bạn còn bí quyết nào để vượt lên “đối thủ” không? 

Có lẽ nên gọi là may mắn thì đúng hơn. Các nhóm khác đều rất mạnh và tâm huyết với đề tài của mình, bởi vậy bên cạnh sự nỗ lực từng ngày thì may mắn cũng được coi là một yếu tố quan trọng với Wonder Mint. Nhìn chung, cả 4 thành viên đều cho rằng ResFes là cơ hội để vượt qua bản thân mình.

Trên cương vị là Quán quân ResFes 2020 – Tiểu ban Quản trị kinh doanh, bạn có lời khuyên nào dành cho “đàn em” khóa dưới không?

Nếu các em muốn khám phá bản thân, muốn thăm từng campus của FPT thì hãy tự tin tham gia các cuộc thi do FPT Education phát động. Không chỉ nhận được sự hỗ trợ tận tình từ những thầy cô siêu dễ thương và giỏi chuyên môn, các em còn được làm quen với những người bạn mới, trưởng thành hơn trước những thử thách mới.

Bạn nghĩ sao khi nhiều sinh viên QTKD cho rằng: muốn lấy kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng thì nên đi thực tập tại các doanh nghiệp thay vì tham dự các cuộc thi mang tính học thuật?

Đối với quan điểm này, mình cho rằng việc tham dự các cuộc thi nghiên cứu học thuật chính là cơ hội để mình cùng học cùng trải nghiệm tương đương với khi thực tập ở doanh nghiệp. Thậm chí, đây còn là một bước nền vững chắc cho việc thực tập, đi làm tại các doanh nghiệp sau này bởi mỗi thí sinh sẽ được nâng cao tư duy, tích lũy kiến thưc thực tiễn.

Chìa khóa thành công của đội tuyển Cần Thơ là áp dụng việc học cùng trải nghiệm trên lớp
ResFes 2020 là bước đệm tốt cho việc học tập và tìm kiếm việc làm sau này

Điều khiến cả nhóm tâm đắc nhất khi bước ra từ ResFest 2020 là gì?

Có lẽ đó là cơ hội được gặp gỡ những người bạn mới với những kỹ năng và thế mạnh khác nhau, được trải nghiệm một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp, từ đó nâng cao và tích lũy nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng cho bản thân

Vậy các bạn dự định điều gì trong tương lai?

Nhờ vào thành công lần này, nhóm dự định sẽ kết hợp với các bạn thuộc ngành Công nghệ thông tin, tiếp tục phát triển nghiên cứu để có thể đưa sản phẩm ra thực tiễn – đáp lại sự tin tưởng của Hội đồng giám khảo, các thầy cô giáo và bạn bè. Wonder Mint mong muốn có thể đóng góp một phần nào đó cho ngành Du lịch Việt Nam trong giai đoạn khó khăn khi phải đối mặt với đại dịch COVID-19. 

ResFes 2020 đã cho nhóm những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết dành cho việc thực hiện đồ án tốt nghiệp sau này. Nếu có cơ hội, Wonder Mint nhất định sẽ quay lại ResFes 2021 để học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm nữa.

Cảm ơn các bạn vì những chia sẻ thú vị này! Chúc các bạn sẽ không ngừng cố gắng và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

FPT Edu Research Festival (Resfes) là ngày hội nghiên cứu khoa học dành cho học sinh sinh viên đến từ các cơ sở đào tạo của FPT Edu và sinh viên từ các trường đại học trong nước và quốc tế. Cuộc thi là một trong những hoạt động mang tính học thuật chất lượng của FPT Edu, nhằm quy tụ, tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng nghiên cứu khoa học từ học sinh sinh viên.

Năm 2020, Cuộc thi lần đầu tiên được triển khai ở cả 4 khối ngành: CNTT, Quản trị Kinh doanh, Ngôn ngữ và Thiết kế Đồ hoạ với chủ đề Worldwide Pandemic the 1st day/ Làm gì nếu xảy ra đại dịch toàn cầu?

Vòng chung kết cuộc thi diễn ra tại ĐH FPT phân hiệu TP. HCM trong 2 ngày 10-11/10/2020. Sau 2 năm tổ chức, FPT Edu Research Festival 2020 không chỉ là cuộc thi nghiên cứu khoa học mà xa hơn nữa đó còn là hành trình học cùng trải nghiệm dành riêng cho học sinh sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT. Cuộc thi mong muốn trang bị cho học sinh sinh viên cách tiếp cận, nghiên cứu và trình bày vấn đề một cách khoa học.

Huệ Anh

 
1315

Nhân vật