FPT Edu - Tin tức chung

6 lý do khiến sinh viên FPT Polytechnic yêu thích “Thực học - Thực nghiệp”

04/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
924

Không chỉ học kiến thức qua sách vở, sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic còn được "nhúng mình" vào những dự án học tập thực tế, nơi thầy cô giáo đóng vai trò người hướng dẫn còn sinh viên mới là trung tâm, chủ động tìm hiểu và thực hành kiến thức. Nhờ vậy, sau khi tốt nghiệp, các "ong vàng FPoly" có thể tự tin bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Các bạn HSSV tại FPT Polytechnic toàn quốc tự hào khi được ứng dụng phương pháp “Blended Learning – Học tập tích hợp”: 30% thời gian học trực tiếp trên lớp và 70% thời gian về nhà tự học. Nhờ vậy, các bạn sinh viên được học tập chủ động, tiết kiệm thời gian và phát huy tối đa ứng dụng công nghệ 4.0 trong giáo dục.
Sinh viên FPT PolytechnicChúng mình được cảm nhận môi trường doanh nghiệp ngay từ khi còn đi học: tuân thủ nghiêm ngặt mọi lịch trình, được giao nhiệm vụ học tập giống như nhân viên, các giờ học được tổ chức để giao việc và kiểm soát kết quả đạt đượccông việc. Do đó, quãng thời gian học tại trường cũng giống như “bước chạy đà” để sẵn sàng bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp tại doanh nghiệp.
Bản thân các thầy cô là những chuyên gia thực chiến trong cách ngành nghề. Các bạn sinh viên được thầy cô dẫn dắt và khơi gợi tinh thần tự học để luôn sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi của công nghệ và xu hướng nghề nghiệp trongngày càng nhanh của xã hội hiện đại. Kết quả được đánh giá dựa trên cả quá trình nghiên cứu, học tập của sinh viên. Nhà trường cũng áp dụng việc kiểm tra liên tục, kiểm tra tiến trình nhằm đảm bảo sinh viên hiểu bài, làm được bài sau mỗi buổi học mà không phụ thuộc vào may rủi của việc thi cuối kỳ.
SCác bạn sinh viên FPoly sẽ được học chuỗi các kĩ năng và nội dung chính của môn học thông qua quá trình sáng tạo ra các dự án. Sinh viên Các bạn làm việc trong các nhóm, trao đổi và chia sẻ trải nghiệm, khả năng, phương phápphong cách nghiên cứuhọc tập và quan điểm cá nhânriêng khi thực hiện dự án với thầythây cô và bạn bè của mình. Nhờ vậy mà sinh viên được tiếp thêm động lực tự học, tự làm cũng như được truyền cảm hứng để có được kiến thức sâu sắc hơn về môn học mà họ nghiên cứu.,
CDIO (Conceive – Design – Implement – Operate) là mô hình phương pháp đào tạo dựa trên gồm: Hình thành ý tưởng, thiết kế, thực hiện và vận hành. Qua đó, các “ong vàng” sẽ được trải nghiệm quy trình học tập khoa học, được thiết kế phù hợp với yêu cầu xã hội và phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn, có ý thức trách nhiệm với xã hội.
Kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ và tin học là 3 kỹ năng mềm giúp các bạn sinh viên FPoly tự tin “chinh chiến” tại nhiều môi trường doanh nghiệp, ở nhiều quốc gia khác nhau dù làm công việc gì, tại quốc gia nào.

Huệ Anh

924

Nhân vật