FPT Edu - Tin tức chung

Những điều thú vị về VCCA – địa điểm diễn ra vòng chung kết FPT Edu Color Up 2020

18/11/2020
Nguyễn Huệ Anh
1121

Vòng chung kết cuộc thi thiết kế đồ họa FPT Edu Color Up 2020 sẽ diễn ra vào ngày 30/12 tại Trung tâm nghệ thuật đương đại (VCCA) – Royal City (Nguyễn Trãi, Hà Nội). Đây là một môi trường mở, hiện đại và giúp giới trẻ gần gũi hơn với đa thể loại nghệ thuật.

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa thường niên có quy mô lớn nhất Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Chính thức khởi động từ ngày 11/11, cuộc thi đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên tại các cơ sở trên toàn quốc.

Nếu như năm trước, vòng chung kết FPT Edu Color Up sẽ diễn ra tại các campus của FPT Edu thì năm nay, ban tổ chức đã gây bất ngờ khi công bố các thí sinh top 30 sẽ được trưng bày tác phẩm và trực tiếp tranh tài tại Trung tâm nghệ thuật đương đại (VCCA). Ngay sau khi thông tin này được tiết lộ đã nhận được sự hưởng ứng của các bạn học sinh, sinh viên FPT Edu. 

VCCA có điều gì thú vị để được chọn trở thành địa điểm tổ chức vòng chung kết FPT Edu Color Up 2020, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trung tâm nghệ thuật đương đại có quy mô lớn nhất Việt Nam

Với tổng diện tích lên tới gần 4.000m2 tại TTTM Vincom Megamall, VCCA không chỉ có quy mô lớn nhất mà còn là trung tâm nghệ thuật độc đáo nhất Việt Nam với không gian trưng bày tràn ngập ánh sáng tự nhiên trong lòng đất. 

Bao phủ không gian của VCCA là tinh thần nghệ thuật đương đại nhờ phong cách thiết kế tối giản, tinh tế, hiện đại. Bên cạnh khu vực triển lãm chính với cửa sổ trời ấn tượng và mặt bằng có thể thay đổi linh hoạt theo từng sự kiện, VCCA còn có các phòng chiếu video, xưởng sáng tạo, lớp học mỹ thuật, thư viện, trà quán và các kho lưu trữ, bảo quản tác phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Không gian và lối bày trí này phù hợp với đặc điểm của cuộc thi FPT Edu Color Up 2020, góp phần tôn vinh, thể hiện trọn vẹn ngôn ngữ sáng tạo, cá tính độc đáo của các thí sinh top 30 có tác phẩm trưng bày tại đây.

Điểm đến dành cho những ai yêu thích nghệ thuật đương đại

VCCA là điểm đến yêu thích của các bạn học sinh, sinh viên chuyên ngành thiết kế đồ họa tại FPT Edu cũng như những người yêu thích nghệ thuật đương đại. Với trọng tâm hoạt động hướng tới 3 mục tiêu chính: đầu tư bảo tồn, bảo tàng nhằm sưu tập, gìn giữ các di sản văn hoá nghệ thuật Việt Nam và các tác phẩm có giá trị về lịch sử, nghệ thuật... rất nhiều điều thú vị và những kiến thức mới mẻ về nghệ thuật đương đại đang chờ các thí sinh FPT Edu Color Up 2020 đến tìm hiểu và trải nghiệm.

Địa điểm check-in mới lạ, độc đáo

Còn nếu không phải thí sinh dự thi, bạn vẫn nên đến VCCA không chỉ để cổ vũ cho các thí sinh, đội thi yêu thích mà còn bởi đây là nơi quá hoàn hảo cho việc... check-in sống ảo. Biết đâu sau khi ghé VCCA, chiêm ngưỡng các tác phẩm dự thi, bạn lại muốn tìm hiểu về nghệ thuật đúng không nào?

Không gian của VCCA được thiết kế tinh tế, đậm chất sáng tạo với trọng tâm những tác phẩm nghệ thuật. Bởi vậy, đây không chỉ là điểm đến giúp bạn có được những tấm hình tuyệt đẹp mà hơn hết là cơ hội hòa mình vào một không gian nghệ thuật cực độc đáo và thú vị. 

Tham dự vòng chung kết FPT Edu Color Up 2020, dù có phải một người theo đuổi nghệ thuật đương đại hay không thì chắc hẳn bạn cũng sẽ có những giây phút tạm để tâm hồn mình được bay bổng và phiêu theo hơi thở nghệ thuật. Có lẽ chính vì thế mà ngay cả những bức hình "sống ảo" ở đây cũng trở nên nghệ thuật hơn đấy, chỉ cần đưa máy lên là bạn đã có ngay một tác phẩm để khoe lên Facebook, Instagram rồi.

FPT Edu Color Up là cuộc thi thiết kế đồ họa thường niên lớn nhất dành cho toàn thể học sinh, sinh viên đang theo học tại các hệ đào tạo thuộc Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu. Cuộc thi mong muốn xây dựng một sân chơi giúp học sinh sinh viên có cơ hội trải nghiệm, học hỏi, giao lưu, nâng cao năng lực chuyên môn cũng như các kỹ năng mềm tối cần thiết đặc trưng cho ngành Thiết kế Đồ hoạ.

Với tổng giải thưởng lên tới hơn 120 triệu đồng, cùng hàng loạt thử thách được thiết kế chuyên biệt nhằm mài giũa kỹ năng cho thí sinh, FPT Edu ColorUp 2020 sẽ chứng kiến sự tranh tài quyết liệt của các thí sinh ngành Thiết kế Đồ hoạ ở 2 bảng đấu: Digital DesignGraphic Design.

Các mốc thời gian quan trọng của cuộc thi: 

  • Vòng sơ loại: 11/11 – 11/12/2020

  • Công bố top 15 mỗi bảng: 17/12/2020

  • Vòng chung kết: 30/12/2020

Link đăng ký dự thi: http://bit.ly/DangkiColorUp2020

Hệ thống tin tức của cuộc thi:

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1121

Nhân vật