FPT Edu - Tin tức chung

FPT EduCamp 2020 chuyển đổi hình thức tổ chức, lần đầu tiên đưa dạng thức hybrid online-offline vào triển khai

24/11/2020
Huỳnh Lệ Thục Anh
1081

Trước số lượng đăng ký lớn ngoài dự kiến từ người tham dự và các báo cáo viên trong nước cũng như nước ngoài, BTC FPT EduCamp 2020 đã quyết định áp dụng phương án tổ chức kết hợp giữa online và offline để giảm thiểu tối đa rào cản về địa lý cũng như tăng tối đa khả năng chia sẻ và học hỏi cho Hội thảo Giáo dục lớn nhất năm của FPT Edu.

Theo đó, FPT EduCamp 2020 sẽ có các thay đổi cụ thể về phương thức tổ chức, địa điểm tổ chức, quy trình duyệt đề tài và thời hạn gửi tham luận/đăng ký tham dự chương trình.

FPT EduCamp 2020 có những điều chỉnh mới về phương thức tổ chức, địa điểm tổ chức, thời gian đăng ký và cách thức xét duyệt đề tài

 

Đầu tiên, về phương thức tổ chức, FPT EduCamp sẽ diễn ra trên cả 2 không gian: online và offline. Thay vì tổ chức ở 1 địa điểm giống như các năm trước, FPT EduCamp 2020 sẽ diễn ra ở cả 4 thành phố Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Mỗi thành phố sẽ là một đầu cầu, mỗi đầu cầu sẽ được kết nối với nhau thông qua nền tảng Google Meet để đảm bảo không gian tổ chức không bị giới hạn và tất cả mọi người đều có thể tham dự tất cả các phiên tham luận mà mình quan tâm.

Khung chương trình dự kiến sẽ diễn ra với 2 phiên toàn thể vào đầu phiên trình bày sáng và chiều, sau đó là các tham luận kéo dài 30 phút bao gồm cả trình bày và hỏi đáp được diễn ra ở các phòng riêng tại địa điểm tổ chức và room riêng trên nền tảng online. Đan xen giữa các phiên trình bày là giờ teabreak để mọi người giao lưu, chia sẻ và kết nối. Với phương thức tổ chức trên cả 2 không gian online và offline, diễn giả và các khách tham dự FPT EduCamp 2020 vẫn có thể chủ động chọn lựa các phiên trình bày mà mình có hứng thú, vừa có thể trực tiếp chia sẻ với những người tham gia Hội thảo ở cùng đầu cầu với mình, vừa có thể giao lưu trực tuyến với những người tham dự Hội thảo ở các tỉnh thành khác, bao gồm cả các diễn giả và khách tham dự ở nước ngoài.   

Không chỉ thu hút những người làm giáo dục tại Việt Nam, chủ đề của FPT EduCamp 2020 còn khơi gợi hứng thú của nhiều người nước ngoài cũng như người Việt đang sinh sống tại nước ngoài

Áp dụng chuyển đổi số vào phương thức tổ chức Hội thảo năm nay, BTC FPT EduCamp mong muốn tạo điều kiện cho tất cả các cá nhân và tổ chức quan tâm đến Giáo dục trên Việt Nam và toàn thế giới có thể tham dự FPT EduCamp 2020 mà không gặp bất cứ rào cản nào về không gian, thời gian và chi phí, đồng thời tạo một bước đệm để tiến tới một thời kỳ “bình thường mới” – khi mà công nghệ sẽ được áp dụng triệt để để tối ưu hoá mọi hoạt động và sự kiện.

Về quy trình xét duyệt đề tài, để tạo điều kiện cho tất cả các báo cáo viên có cơ hội mang đến FPT EduCamp 2020 góc nhìn và trải nghiệm của mình, BTC FPT EduCamp 2020 quyết định 100% các báo cáo viên đã nộp tham luận đều có cơ hội trở thành diễn giả, chia sẻ quan điểm và trải nghiệm của mình với các khách tham dự tại FPT EduCamp 2020.

FPT EduCamp 2020 được dự đoán sẽ phá vỡ kỷ lục 62 báo cáo viên và 300 người tham dự của FPT EduCamp 2019

Đồng thời với điều chỉnh này, BTC quyết định kéo dài deadline nộp tham luận và gửi tóm tắt đề tài (abstract) đến hết ngày 30/11 thay vì thời hạn 25/11 như trước. Với thời gian được gia hạn, các báo cáo viên có điều kiện để đầu tư và mang đến Hội thảo những tham luận chất lượng nhất.

FPT EduCamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ các kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FPT Edu nói riêng. Là một tổ chức học tập, FPT Edu mong muốn tất cả những người tham gia đều có thể chia sẻ tích cực bằng các tham luận, câu hỏi, tranh luận, đóng góp ý kiến bên lề hội thảo chứ không chỉ dừng ở việc ngồi nghe.


EduCamp năm thứ 7 có chủ đề “Cá thể hoá Giáo dục – Trải nghiệm dạy & học trong bình thường mới” sẽ được tổ chức bằng hình thức online kết hợp offline tại 4 thành phố Hà Nội – Đà Nẵng – TP. HCM – Cần Thơ.

THỜI GIAN – ĐỊA ĐIỂM ĐĂNG KÝ THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH

·      Ngày hội thảo: Thứ Bảy, 12/12/2020

·      Các mốc thời gian quan trọng: 

           o   Dành cho người tham gia trình bày:

                       ▪   Đăng ký trình bày tham luận và gửi tóm tắt: 04/11 - 30/11/2020

                       ▪  Thông báo danh sách các tham luận trình bày tại hội thảo: 1/12/2020

                       ▪  Nộp slide powerpoint trình bày: 8/12/2020

           o   Dành cho người tham dự: 

                       ▪  Đăng ký tham dự: 04/11/2020 - 04/12/2020

Đăng ký trình bày/ tham dự tại FPT EduCamp 2020 NGAY tin tại đây

Tham gia Cộng đồng EduCamp NGAY tại đây

Thục Anh

1081

Nhân vật