FPT Edu - Tin tức chung

Thiết lập ‘Hệ thống báo chuông trường học’ trên mô hình ĐH FPT

03/09/2015
Hải Nam
1514
Chọn ĐH FPT làm mô hình mẫu, nhóm 3 sinh viên chuyên ngành ES, Nguyễn Xuân Trường, Phạm Nam Thắng, Nguyễn Hữu Tài đã thực hiện đồ án “Hệ thống báo chuông trường học” với nhiều ứng dụng hữu ích.  

Đồ án cũng vừa được các thành viên trình bày trong Lễ Bảo vệ đồ án tốt nghiệp Học kỳ Summer 2015, chiều ngày 3/9 tại Đại học FPT, campus Hòa Lạc.

Thầy Hoàng Xuân Sơn – giảng viên hướng dẫn nhóm đồ án, nhận định, sản phẩm xuất phát từ nhu cầu thực tế, có tính ứng dụng cao. Các thành viên trong nhóm đã rất cố gắng và nỗ lực trong suốt 4 tháng làm đồ án và được đánh giá tốt.

Nhóm đồ án cho biết, hệ thống báo chuông đã khá phổ biến trên thế giới, được sử dụng tại trường học, các nhà máy, doanh nghiệp…

Nhóm đồ án cho biết, hệ thống báo chuông đã khá phổ biến trên thế giới, được sử dụng tại trường học, các nhà máy, doanh nghiệp…

Theo thành viên Nguyễn Hữu Tài, Hệ thống báo chuông đã khá phổ biến trên thế giới, được sử dụng tại trường học, các nhà máy, doanh nghiệp…

Trên thị trường đã có nhiều sản phẩm. Tuy nhiên giá thành cao, kết nối bằng dây nên khó nâng cấp, đồng bộ, tốn kém... Vì vậy nhóm mình đưa ra giải pháp là sử dụng điện thoại hoặc máy tính kết nối với hệ thống chuông báo, giúp khắc phục những điều trên”, Tài cho biết.

Bạn Phạm Nam Thắng, thành viên khác trong nhóm chia sẻ, sản phẩm có thể được điều khiển qua máy tính hoặc điện thoại thông minh với những chức năng cơ bản như: Có thể bật tắt, xem tình trạng chuông kết nối, thay đổi trạng thái chuông hoặc hẹn giờ cho chuông bật tắt, điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm theo yêu cầu… Ngoài ra sản phẩm do nhóm xây dựng cũng đảm bảo các yêu cầu phi chức năng như: phần mềm luôn chạy sẵn sàng không lỗi; tính bảo mật cao, đảm bảo sự an toàn cho sản phẩm không cho phép người lạ xâm nhập. Ngoài ra, hệ thống cũng rất thân thiện với người dùng, dễ bảo trì.

Các thành viên demo sản phẩm trước Hội đồng chấm bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Các thành viên demo sản phẩm trước Hội đồng chấm bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

Trong 4 tháng làm đồ án miệt mài, cả nhóm phải đối mặt với những rủi ro nhất định. “Ban đầu nhóm có bốn thành viên nhưng sau đó có một thành viên rời nhóm không nguyên do, gây khó khăn trong bố trí công việc chung. Bên cạnh đó, phần thiết kế phần cứng nhiều lần phải thay thế vì hỏng hóc, phải sửa, thay mới... cũng gây khó khăn cho chúng mình”, Hữu Tài nói.

Các sinh viên trong nhóm đồ án đều cho biết, cả nhóm đã học hỏi được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm sau 4 tháng thực hiện đồ án. Đó không chỉ là những kiến thực cơ bản, mà còn là kiến thức về lập trình nhúng, lập trình trên android. Với những thành công bước đầu, nhóm đồ án kì vọng có thể tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng cho sản phẩm. Đồng thời, với những kinh nghiệm qua việc xây dựng Hệ thống chuông báo trường học, nhóm có thể bắt tay vào thực hiện những ý tưởng khác như: Chế phần mềm điều khiến tủ khoá, điều khiển điều hoà…

Là đồ án được bảo vệ số 2 tại hội đồng bảo vệ phòng 406, tòa nhà Beta (tòa nhà giảng đường), “Hệ thống chuông báo trường học” nhận được nhiều góp ý, nhận xét của các giảng viên trong Hội đồng bảo vệ đồ án. Đồ án được đánh giá là bảo vệ thành công, và được các thầy khuyến khích nhóm tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm và kĩ năng quản lý dự án.

Từ ngày 3-5/9, tại campus Hòa Lạc, 179 sinh viên Đại học FPT tham gia Lễ Bảo vệ đồ án và khóa luận tốt nghiệp Học kỳ Summer 2015. Sinh viên ngành Khoa học máy tính bảo vệ ngày 3/9, ngành Kỹ thuật phần mềm và Điện tử truyền thông bảo vệ ngày 3-5/9, và ngành Kinh tế ngày 4-5/9 tại phòng 201, 406 và phòng hội trường tại tòa nhà Beta (tòa nhà giảng đường) và phòng 303R-305R tại tòa nhà Alpha (tòa nhà Hiệu bộ).

Trước đó, từ 24-29/8, 174 sinh viên Đại học FPT đã bảo vệ đồ án và khóa luận tốt nghiệp tại tòa nhà Innovation, Công viên phần mềm Quang Trung, TP. HCM. Trong thời gian này (27-28/8), gần 60 sinh viên Đại học FPT cũng đã hoàn thành đợt bảo vệ tốt nghiệp của mình tại 137 Nguyễn Thị Thập, TP. Đà Nẵng.

Xem thêm các hình ảnh về Lễ Bảo vệ đồ án tại đây.

Xem lịch bảo vệ của sinh viên tại campus Hòa Lạc, ngành Kinh tế, tại đây.

Xem lịch bảo vệ của sinh viên tại campus Hòa Lạc, ngành CS, tại đây.

Nguyễn Quỳnh

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1514

Nhân vật