FPT Edu - Tin tức chung

Làm đồ án tốt nghiệp theo đặt hàng doanh nghiệp

03/09/2015
Hải Nam
1701
“Dự báo rời mạng viễn thông” là đồ án tốt nghiệp của hai sinh viên chuyên ngành CS (Khoa học máy tính) Phạm Ngọc An và Huỳnh Văn Nhân. Được biết, đây là sản phẩm được đặt hàng từ một nhà mạng Việt Nam.

Chiều nay (3/9), các sinh viên ĐH FPT tiếp tục bước vào kỳ bảo vệ đồ án tại Hòa Lạc. Là nhóm đầu tiên bảo về vào thời điểm này, Phạm Ngọc An và Huỳnh Văn Nhân không giấu được sự hồi hộp. Tuy nhiên, hai bạn đã phối hợp và thể hiện khá tốt, cũng như khẳng định được chất lượng đồ án của mình, chinh phục hội đồng Bảo vệ.

Sản phẩm mà An và Nhân thực hiện là đồ án “Dự báo rời mạng viễn thông”.  Đây là một thuật toán phân tích dữ liệu, để giúp phát hiện ra khách hàng sử dụng mạng có ‎ định rời mạng, hay bỏ dịch vụ mạng đang sử dụng để chuyển sang một nhà mạng khác hay không.

“Chúng mình làm đồ án này theo đặt hàng của một nhà mạng Việt Nam, được áp dụng cho việc chăm sóc khách hàng, nâng cao dịch vụ khách hàng của nhà mạng” – bạn Phạm Ngọc An tiết lộ.

Phạm Ngọc An và Huỳnh Văn Nhân làm đồ án này theo đặt hàng của một nhà mạng Việt Nam, được áp dụng cho việc chăm sóc khách hàng, nâng cao dịch vụ khách hàng của nhà mạng” .

Phạm Ngọc An và Huỳnh Văn Nhân làm đồ án này theo đặt hàng của một nhà mạng Việt Nam, được áp dụng cho việc chăm sóc khách hàng, nâng cao dịch vụ khách hàng của nhà mạng” .

Cũng theo Phạm Ngọc An, trong 4 tháng làm đồ án, hai bạn đã hoàn thiện được thuật toán và xây dựng được một phần mềm trên nền web. Nếu được triển khai trong thực thế, sản phẩm của nhóm sẽ góp phần tích cực giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn, kịp thời giữ chân khách hàng của mình, thay vì tiêu tốn chi phí cao gấp nhiều lần để tìm kiếm khách hàng mới.

Để hoàn thiện được sản phẩm của mình, hai người bạn đã phải xử ‎lý khối lượng công việc khá lớn, với nhiều kiến thức phải tự tìm hiểu, mày mò học hỏi ngoài chương trình học trên lớp.

“Cũng nhờ vậy mà chúng mình đã vừa làm, vừa học được rất nhiều điều, nâng cao cả kiến thức chuyên môn và kĩ năng làm việc”, An vui vẻ cho biết.

Điều đặc biệt của nhóm đồ án này là giảng viên hướng dẫn là một giảng viên người Pháp. Điều đó mang đến cho các bạn những thuận lợi nhất định, nhưng cũng gặp phải những thách thức mà cả hai phải chủ động vượt qua.

“Phong cách làm việc của thầy rất chuyên nghiệp, chuyên môn giỏi và hiểu ngay là chúng mình đang ở mức nào để đưa ra những định hướng, hướng dẫn phù hợp. Tuy nhiên, thầy cũng rất bận rộn nên đôi khi trao đổi trực tiếp hạn chế, và chúng mình phải chủ động nhiều hơn”, một thành viên trong nhóm nói.

Kiến thức vững, thực tế sản phẩm đáp ứng yêu cầu của đồ án nên hai sinh viên Huỳnh Văn Nhân và Phạm Ngọc An đã hoàn thành rất tốt buổi bảo vệ. Cả nhóm nhận được nhiều lời khen tặng, góp ‎ý chân thành từ phía các thầy cô trong hội đồng để có thể phát triển sản phẩm hoàn thiện, đầy đủ hơn, với chất lượng cao hơn.

“Chúng mình cảm thấy rất vui và thỏa mãn với những gì đã làm được sau buổi bảo vệ. Sự cố gắng, nỗ lực hết sức của hai đứa trong suốt 4 tháng làm đồ án đã được các thầy cô ghi nhận xứng đáng, đây là điều khiến mình vui và tự hào nhất”,  bạn Trọng An tâm sự.

Từ ngày 3-5/9, tại campus Hòa Lạc, 179 sinh viên Đại học FPT tham gia Lễ Bảo vệ đồ án và khóa luận tốt nghiệp Học kỳ Summer 2015. Sinh viên ngành Khoa học máy tính bảo vệ ngày 3/9, ngành Kỹ thuật phần mềm và Điện tử truyền thông bảo vệ ngày 3-5/9, và ngành Kinh tế ngày 4-5/9 tại phòng 201, 406 và phòng hội trường tại tòa nhà Beta (tòa nhà giảng đường) và phòng 303R-305R tại tòa nhà Alpha (tòa nhà Hiệu bộ).Trước đó, từ 24-29/8, 174 sinh viên Đại học FPT đã bảo vệ đồ án và khóa luận tốt nghiệp tại tòa nhà Innovation, Công viên phần mềm Quang Trung, TP. HCM. Trong thời gian này (27-28/8), gần 60 sinh viên Đại học FPT cũng đã hoàn thành đợt bảo vệ tốt nghiệp của mình tại 137 Nguyễn Thị Thập, TP. Đà Nẵng.

Xem thêm các hình ảnh về Lễ Bảo vệ đồ án tại đây.

Xem lịch bảo vệ của sinh viên tại campus Hòa Lạc, ngành Kinh tế, tại đây.

Xem lịch bảo vệ của sinh viên tại campus Hòa Lạc, ngành CS, tại đây.

Tin liên quan:

Nguyễn Quỳnh

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1701

Nhân vật