FPT Edu - Tin tức chung

6 SV FPTU Cần Thơ tham gia chương trình của cựu Tổng thống Barack Obama

25/02/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1457

Mới đây, 6 SV FPTU Cần Thơ đã tham gia chương trình Lens on MeKong 2019. Đây là chương trình được tổ chức YSEALI – do Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tài trợ.

Chương trình thu hút sự tham gia của 15 thành viên đến từ các nước Philippines, Nhật Bản, Cambodia và Việt Nam, trong đó có 6 thành viên là sinh viên của trường FPTU Cần Thơ gồm: Đỗ Thành Đạt, Trần Lê Phương Yên, Nguyễn Duy Tân, Lưu Thị Mai Anh, Từ Quốc Bảo và Võ Tuệ Nam.

SV FPTU Cần Thơ tham gia chương trình Lens on MeKong 2019. Chương trình được tài trợ bởi YSEALI (Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á – sáng kiến của Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama) và Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore.

Trong 3 ngày từ ngày 15/2/2019 đến ngày 17/2/2019,  6 SV FPTU Cần Thơ đã tham gia thảo luận và khảo sát địa phương cùng với các thành viên trong đoàn dưới sự dẫn dắt của 2 diễn giả Lê Anh Tuấn đến từ Viện nghiên cứu biến đổi khí hậu Đại học Cần Thơ và Nguyễn Hữu Thiên - Nhà Sinh thái học nghiên cứu về đồng bằng tại ĐBSCL. Sau đó, các thành viên đã được dạy những kỹ năng cần thiết để dựng nên một đoạn phim tài liệu về những trải nghiệm của mình để trình bày tại Đại học Trà Vinh.

Các bạn SV đã có thời gian khảo sát thực tế tại địa phương của tỉnh Trà Vinh
Từ những tài liệu, thước quay thu thập được trong ngày khảo sát thực địa các bạn SV sẽ được hướng dẫn để làm nên những thước phim tài liệu ý nghĩa

Thông qua chương trình, các bạn sinh viên FPTU Cần Thơ đã có dịp tìm hiểu sâu các vấn đề về biến đổi khí hậu của khu vực và toàn cầu; từ đó góp phần ươm mầm những hạt giống ý tưởng bảo vệ môi trường và lan tỏa tinh thần này đến cộng đồng xã hội. 

Phương Yên vui vẻ cùng các bạn trong đoàn tham gia chương trình Lens on MeKong

Trần Lê Phương Yên - SV FPTU Cần Thơ, thành viên tham gia chương trình Lens on MeKong chia sẻ, "Tham gia chương trình ngoài những bài học chính liên quan đến môi trường và làm phim tài liệu thì chúng mình còn học được cách n lắng nghe và chia sẻ. Mỗi ngày trước khi bắt đầu làm việc mọi người sẽ cùng “check in" và “Check out" bằng một câu hỏi. Tất cả sẽ ngồi lại thành vòng tròn để lần lượt chia sẻ về một vấn đề được đặt ra. Nhờ vậy mà cả đoàn đều được cởi mở sẻ chia và lắng nghe đc nhiều hơn. Đặc biệt, để tăng sự kết nối giữa các thành viên BTC đã đưa ra nhiều bài học bổ trợ có ý nghĩa và thực tế nên dù nhiều các thành viên đều đến từ các nước khác nhau nhưng chúng mình vẫn hoà nhập và làm quen khá nhanh.

Để có tài liệu dựng nên những thước phim chân thật nhất về cuộc sống của những người dân tại địa phương Trà Vinh, chúng mình đã làm hết công suất và trách nhiệm. Tuy vậy, cả đoàn đều không thấy vất vả hay nản lòng. Cũng nhờ tinh thần ấy nên bản thân mình đã có những trải nghiệm ý nghĩa như tự tin, cởi mở và lạc quan hơn về cuộc sống xung quanh. Mình thực sự ngưỡng mộ các thành viên và BTC chương trình bởi những điều họ đã và đang làm đều mang đến giá trị quý giá cho xã hội từ chính trái tim của mình".

Được biết, chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác của FPTU Cần Thơ, ĐH Trà Vinh cùng  Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore.
 

Ngọc Ánh

Ảnh: NVCC

1457

Nhân vật