FPT Edu - Tin tức chung

8 sinh viên FUNiX Quy Nhơn đồng loạt đỗ TMA Solutions

18/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1305

Sau 2 – 4 tháng học tập tại FUNiX, 8 sinh viên FUNiX tại Quy Nhơn đồng loạt đỗ vào TMA Solutions và sẽ bắt đầu làm việc vào ngày 17/12. Đây đều là các sinh viên đang học hoặc đã tốt nghiệp Khoa Toán – Đại học Quy Nhơn. Chương trình học tập của các bạn kéo dài từ 7-12 tháng, gồm 7 môn học và một Captone Projects (Đồ án tốt nghiệp).

Trong đó, 7 bạn sinh viên: Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Hoàng Hải Vân, Nguyễn Văn Nhơn, Trần Thị Tuyết Lan, Nguyễn Thị Xuân Nhị, Mai Thị Như Ngọc, Đồng Nguyễn Kiều Trinh học 4 tháng, đặc biệt Nguyễn Văn Chiến chỉ mất có 2 tháng học tại FUNiX đã được TMA Solutions nhận thực tập.

FUNiX Quy Nhơn là Dự án đào tạo kết hợp của Đại học Trực tuyến FUNiX và Đại học Quy Nhơn, chương trình học kéo dài 6 – 12 tháng. Chỉ trong 1 thời gian rất ngắn, 8 trong số 16 sinh viên FUNiX Quy Nhơn đã được nhận thực tập tại TMA Solutinons với những chuyên ngành: Business Applications, Big Data, Automation Testing và Telecommunication & Networking.

FUNiX Quy Nhơn là Dự án đào tạo kết hợp của Đại học Trực tuyến FUNiX và Đại học Quy Nhơn

Anh Trần Thanh Bình – mentor offline, trực tiếp giảng dạy sinh viên hai buổi trong tuần, cho biết: “Mình không bất ngờ lắm khi các bạn sinh viên của Trường được TMA Solutions tạo cơ hội thực tập. Kiến thức học tại FUNiX đã đáp ứng được phần nào ở vị trí Fresher, song song đó, 8 bạn sinh viên có sẵn tố chất, sở hữu kiến thức nền tảng Toán học tốt, chịu khó, cần cù. Đặc biệt, Kiều Trinh và Thành Luân nắm bắt vấn đề nhanh, là sinh viên giỏi, vừa được VIASM (Chương trình trọng điểm Quốc gia Phát triển Toán học) cấp học bổng cho sinh viên ngành Toán”.

Mentor Bình cũng nhấn mạnh: “Được TMA Solutions tạo điều kiện để thực tập, các bạn sẽ có cơ hội trở thành nhân lực đầu đàn trong các mảng AI, Big Data, Data mining,… ở Quy Nhơn. Nhưng đồng thời cũng gặp nhiều thách thức trước mắt như tiếp cận các công nghệ mới trong lĩnh vực IT cần kiến thức chắc và sâu để có thể khai thác tối đa tiềm năng toán học của mình”.

Sinh viên Nguyễn Văn Chiến – một trong 8 sinh viên đỗ vào TMA Solutions sau 2 tháng học FUNiX, cho biết: “Lúc đầu còn mơ màng về công việc nhưng bây giờ thì em đã biết là không hề dễ dàng. Những gì có thể hiện tại là cố gắng và cố gắng”.

Chương trình tại TMA Solutions là cơ hội để sinh viên ngành CNTT tiếp cận, trải nghiệm quy trình làm việc theo dự án và hiểu rõ hơn về môi trường làm việc tại TMA. Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ được tham gia vào một nhóm dự án thực tế để làm việc chung với các lập trình viên khác và đồng thời được hướng dẫn tận tình từ các trưởng dự án. Đây là cơ hội để các bạn áp dụng những kiến thức đã được học tại trường vào thực tế, đồng thời tìm hiểu thêm những công nghệ mới trong từng dự án. Bên cạnh đó, trong thời gian thực tập tại TMA, sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng và chuyên môn để trau dồi kiến thức và tự hoàn thiện bản thân.

Trước đó, đã có 15 trên tổng số 20 sinh viên của FUNiX tại Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software và TMA Solutions đợt 1 sau 5 tháng học tại FUNiX.

Theo FUNiX

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1305

Nhân vật