FPT Edu - Tin tức chung

Cảnh sắc bình yên trong khu cách ly "lãng mạn" tại Hà Nội

12/05/2021
Ngô Ngọc Trâm
504

Dân Trí Không chỉ đảm bảo cơ sở vật chất đồng bộ, ký túc xá ĐH FPT và THPT FPT Hòa Lạc còn có không gian xanh an yên, tĩnh tại, phù hợp với công tác cách ly theo dõi sức khỏe người dân, góp phần cùng cả nước chiến thắng Covid-19.

Ký túc xá ĐH FPT và THPT FPT nằm trong khuôn viên tổ hợp học xá và công trình phụ trợ của FPT Edu tại Hòa Lạc, cách trung tâm Hà Nội khoảng 30km. Khu ký túc xá được xây dựng khang trang, hiện đại, tọa lạc giữa không gian xanh mát với đồi thông, hồ nước, cây xanh. Các phòng trong ký túc xá đều được trang bị hệ thống đèn, quạt, tủ đựng đồ cá nhân, giường tầng, nhà vệ sinh riêng biệt, đáp ứng về yêu cầu về tiện nghi sinh hoạt. 
Không gian xanh mát với hàng chục loại cây trồng xen kẽ của khu học xá xanh có tiếng cùng cảnh sắc thiên nhiên trữ tình của thiên nhiên Hoà Lạc tạo nên không gian thư thái, tĩnh tại, lý tưởng để người dân theo dõi và chăm sóc sức khỏe.
Giai đoạn này Hà Nội đã bước vào đầu hè. Nhiều loại cây được trồng trên những con đường nội khu uốn lượn dẫn vào ký túc xá Hòa Lạc đang độ trổ hoa, ra lá toả, bóng mát xung quanh khu vực ký túc xá được chọn làm khu cách ly trong khuôn viên học xá của ĐH FPT và THPT FPT. 
Tới cách ly tại đây, người cách ly đồng thời sẽ có cơ hội ngắm những rặng hoa hướng dương đang độ ra hoa rực rỡ nhất ngay trong campus Hoà Lạc của ĐH FPT và THPT FPT.
Bình yên tản bộ trong khu vực cách ly an toàn, người cách ly sẽ tận hưởng được sự tĩnh tại hiếm có của những con đường thông reo ở khu vực đồi thông và hồ nước mà HSSV FPT Edu hay gọi là Đà Lạt thu nhỏ. 
Campus Hòa Lạc còn bố trí nhiều góc nhỏ phục vụ nhu cầu thư giãn, đọc sách của học sinh, sinh viên. Sắp tới, người đến cách ly hoàn toàn có thể nghỉ ngơi dưới bóng cây râm mát và đọc sách tại những không gian như thế này hoặc đơn giản ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên giữa lòng học xá hiện đại để cảm thấy an yên, tận hưởng không khí có lợi cho sức khỏe.
Những ngày đầu tháng 5 này, đầm sen ở Hòa Lạc đang vào mùa. Thường ngày, đây là góc “sống ảo” yêu thích của nhiều học sinh, sinh viên. Còn giờ đây, khi trở thành khu cách ly tập trung, không gian xanh, rực rỡ sắc hoa sen hồng của ký túc xá Hòa Lạc hy vọng đem đến góc nhìn tươi thắm về cuộc sống cho những người vì lý do đảm bảo an toàn cho cộng đồng mà được yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe. 
Mỗi ngày trôi qua ở khu cách ly ở campus FPT Edu Hoà Lạc, người cách ly có thể thưởng thức 360 độ cảnh sắc thiên nhiên mà thông thường lịch trình phố thị bận rộn mỗi ngày khiến một người dễ bỏ qua. Ví dụ như việc đơn giản ngắm hoàng hôn từ mọi góc trong khuôn viên khu cách ly và cảm nhận nhịp sống trong trẻo thanh bình của học xá có cảnh quan xanh mát top đầu Hà Nội như thế này.
Một trong các toà nhà ký túc xá Hòa Lạc vào buổi tối, lung linh và “đẹp lạ” nhờ hệ thống đèn ở từng phòng. Thường ngày, học sinh và sinh viên Hòa Lạc sẽ tận dụng khoảng thời gian này để học tập, hoặc tham gia một số hoạt động CLB. Nhịp sinh hoạt ở ký túc xá buổi tối vì thế mà sôi nổi hơn. Có lẽ, đây cũng là tinh thần mà cộng đồng muốn gửi gắm đến người cách ly: lạc quan, tin tưởng, tươi sáng ngay cả trong những giai đoạn nhiều khó khăn.

Đây là lần thứ 2 khu ký túc xá ĐH FPT và THPT FPT Hòa Lạc được trưng dụng làm khu cách ly tập trung. Trước đó, ký túc xá trong campus FPT Edu được trưng dụng làm khu cách ly lần đầu vào tháng 3/2020. Vào thời điểm đó, việc dành chỗ ở cho người cách ly, những món quà và thông điệp mà học sinh, sinh viên Hòa Lạc gửi gắm đến đồng bào đã trở thành một trong những nguồn cảm hứng tích cực để cùng cộng đồng vượt qua Covid-19.

Theo Dân Trí

504

Nhân vật