FPT Edu - Tin tức chung

Điểm số không còn quan trọng khi tham gia họp phụ huynh tại trường THPT FPT Đà Nẵng

08/05/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
667

Kenh14 - Họp phụ huynh cuối năm là dịp bố mẹ biết kết quả học tập vừa qua của con em mình như thế nào. Tuy nhiên đến với trường THPT FPT Đà Nẵng ngày họp phụ huynh đã trở thành ngày hội học tập và điểm số không còn quan trọng.

Họp phụ huynh cuối năm là dịp bố mẹ biết kết quả học tập vừa qua của con em mình như thế nào. Trong tâm trí sẽ có phụ huynh hạnh phúc khi con mình có thành tích tốt nhưng vẫn có phụ huynh lo lắng ko biết một năm qua con mình học tập như thế nào. Đặc biệt, phần lo lắng nhất là các bạn học sinh, nếu kết quả tốt thì không sao nhưng kết quả không tốt là một điều thật sự rất buồn.

Tuy nhiên đến với trường THPT FPT Đà Nẵng ngày họp phụ huynh đã trở thành ngày hội học tập. Cuộc họp không chỉ có phụ huynh mà còn có sự tham gia của học sinh. Trong cuộc họp bố mẹ sẽ được tham gia các trò chơi trong game Kahoot (đây là game được thầy cô giáo dùng để hướng dẫn các bạn nhớ bài nhanh ngay tại lớp), game "thấu hiểu" với sự tham gia của phụ huynh và học sinh cùng trả lời để bố mẹ & con cái có thể hiểu nhau hơn. Hay là game chim sẻ siêng năng, bóc trứng, nhặt rau... ở phần game này bố mẹ sẽ tham gia thi cùng học sinh xem ai làm việc nhà nhanh hơn với thông điệp con nay đã trưởng thành rồi, dù làm việc nhà không nhanh bằng bố mẹ nhưng con vẫn mong muốn chia sẻ một phần nhỏ. Phần quà cho các trò chơi này vô cùng "bình dị" như là bó rau muống, gói mỳ tôm, cặp trứng gà...

Tình hình học tập trong học kỳ vừa qua được gửi tận tay đến cho bố mẹ kèm một bức thư tay là những điều tâm tình, nhắn gửi của các con đến bố mẹ. Các con không chỉ làm bố mẹ vui lòng bằng điểm số mà vì chúng con đã trưởng thành, đã tự lập như chính phương châm của trường Tự Lập Để Trưởng Thành. Tình hình thi đua và các hoạt động của cả lớp được lớp trưởng trình bày cùng sự hợp sức lớn lao từ các bạn thông qua các hình ảnh, video do chính học sinh thực hiện.

Tiếng cười vui vẻ, khuôn mặt phụ huynh nào cũng tươi vui bởi chính những trò chơi nho nhỏ cùng các tiết mục văn nghệ cây nhà lá vườn từ các chương trình học của lớp như kịch Tấm Cám, Romeo và Juliet... hay các tiết mục đàn hát, nhảy múa khi các bạn tham gia các CLB tại trường.

Bên cạnh, phụ huynh còn có thể chiêm ngưỡng những bức tranh - là tác phẩm của các bạn trong các môn học PDP. Phụ huynh có thể ủng hộ các em bằng việc mua tranh và số tiền này sẽ được dùng để gây quỹ từ thiện.

Xuyên suốt chương trình đều là sự thực hiện của các bạn học sinh. Các em dù tuổi còn nhỏ nhưng có khả năng tổ chức cũng như tự lập trong suy nghĩ, tự tin trong hành động vô cùng to lớn. Thông qua chương trình dạy và học theo Định hướng giáo dục quốc tế; Tăng cường Tiếng Anh và Công nghệ thông tin; Phát triển cá nhân toàn diện. Bên cạnh đó, chương trình phát triển cá nhân, môi trường học tập, hệ thống CLB, các hoạt động ngoại khóa phong phú cũng được coi là trọng tâm nhằm giúp phát hiện và hình thành sớm niềm đam mê ở học sinh, giúp định hướng đúng nghề nghiệp, phát triển tính tự lập và tư duy phản biện, sáng tạo.

Theo Kenh 14

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

667

Nhân vật