FPT Edu - Tin tức chung

FSB tìm Trạng nguyên trao học bổng với tổng giải thưởng gần 3 tỷ đồng

21/07/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
529

Lấy ý tưởng từ cuộc thi Trạng nguyên trong lịch sử và cuộc thi Trạng do FPT tổ chức hàng năm, FSB lần đầu tiên tổ chức cuộc thi “Trạng nguyên 2020” nhằm trao những học bổng giá trị cho các cá nhân xuất sắc. Cuộc thi kỳ vọng khơi dậy tố chất tiềm ẩn cũng như cơ hội học cùng trải nghiệm cho người tham gia, để phát triển đội ngũ chuyên gia công nghệ nhạy bén trong kỷ nguyên số.

 Cơ hội học cùng trải nghiệm từ "Trạng Nguyên 2020" 

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của rất nhiều ngành nghề, FSB lựa chọn chủ đề ‘chuyển đổi số và khủng hoảng’ làm nội dung xuyên suốt các vòng thi. Đối tượng tham gia chương trình là các lãnh đạo, doanh nhân và chuyên viên tiềm năng của chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) và Kỹ thuật phần mềm (MSE).

Cụ thể, học bổng MBA dành cơ hội cho tất cả các công dân Việt Nam có tố chất lãnh đạo, tham vọng và quyết tâm, đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển các chương trình đào tạo sau đại học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Lễ trao học bổng nhằm tạo cơ hội học tập cùng trải nghiệm cho người tham gia

Giải thưởng dành cho chương trình tìm kiếm Trạng nguyên trị giá gần 3 tỷ đồng. Ảnh: FSB.

Hành trình học cùng trải nghiệm tại " Trạng Nguyên 2020"

Học bổng MSE bao gồm các kỹ sư tốt nghiệp đại học chuyên ngành đúng hoặc gần với chuyên ngành kỹ thuật phần mềm, những nhà quản lý trong lĩnh vực CNTT, điện tử truyền thông và trong các doanh nghiệp công nghệ, có tiềm năng trở thành chuyên gia về các công nghệ 4.0 như IoT, Big Data, AI. Ngoài ra, người tham gia cần là công dân Việt Nam, đủ điều kiện nộp hồ sơ thi tuyển các chương trình đào tạo sau đại học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Theo đó, thí sinh tham gia chương trình cần có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ và vượt qua 3 vòng thi. Vòng đầu tiên có 2 đợt thi, 15 - 30/7 và 2 - 21/8. Thí sinh từ 2 chương trình đào tạo MBA và MSE lần lượt truy cập 2 đường link http://quiz.fsb.edu.vn/mbahttp://quiz.fsb.edu.vn/mse để đánh giá năng lực cá nhân. Bài trắc nghiệm trực tuyến gồm những câu hỏi kết hợp giữa kiến thức, trải nghiệm thực tế, tư duy và kỹ năng để đánh giá hành vi, là căn cứ khoa học để nhìn nhận tố chất của ứng viên.

Vòng 2 diễn ra ngày 1/8 và 22/8, tập trung với các trò chơi mô phỏng về kinh doanh và lãnh đạo. Sau đó, ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp với ban giám khảo, gồm những doanh nhân, giảng viên và chuyên gai công nghệ giàu kinh nghiệm. Giám khảo sẽ chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tại 4 thành phố Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Trong 2 đợt 3-9/8 và 24-30/8, thí sinh tiếp tục thử thách với việc xây dựng hình ảnh cá nhân thông qua phần chơi bình chọn. Ứng viên có thể kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng.

Tiêu chí đánh giá dựa vào: 20% bài kiểm tra năng lực cá nhân; 30% tố chất lãnh đạo, khả năng ra quyết định và giải quyết tình huống; 30% khả năng trình bày, phản biện và thuyết phục; 20 % các giải thưởng và tầm ảnh hưởng trong công tác, trong hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao hoặc trên mạng xã hội.

3 thí sinh xuất sắc nhất sẽ nhận được các mức học bổng: giải Nhất - hơn 60.000.000 đồng; giải Nhì - 37.000.000 đồng; giải Ba - 24.500.000 đồng. Bên cạnh đó, chương trình cũng có một số học bổng giá trị khác cho các thí sinh tham gia chương trình với các khoá học MBA, MSE khai giảng tháng. Ngoài ra, các thí sinh có cơ hội trở thành những học viên đầu tiên được trải nghiệm khóa học “Quản trị bản thân để thành công” và các hoạt động giao lưu kết nối thú vị của cộng đồng học viên FSB: câu lạc bộ Golf, lễ hội bia, bóng đá…

Hai chương trình đào tạo thạc sĩ về quản trị kinh doanh và kỹ thuật phần mềm đã được FSB triển khai đồng thời nhiều năm qua. Phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp linh hoạt giữa học cùng trải nghiệm tại FSB là những thế mạnh nổi trội của các chương trình này.

Chungta

529

Nhân vật