FPT Edu - Tin tức chung

Hành trình xuyên Việt của ĐH trực tuyến FUNiX cập bến miền Bắc

27/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
882

Hôm nay (27/9, Hành trình xuyên Việt của nhà Giáo dục FUNiX sẽ cập bến miền Bắc tại ĐH Kỹ thuật Công nghiệp – ĐH Thái Nguyên sau khi trải qua 12 chặng tương đương 12 điểm trường từ Nam ra Bắc. Chương trình xuyên Việt với chủ để “Thanh niên 4.0” đã in dấu bước chân của nhà Giáo dục trực tuyến FUNiX tại 12 điểm trường.

Với sứ mệnh mang đến định hướng nghề nghiệp cho thanh niên trong cuộc cách mạng 4.0, đoàn FUNiX đã chia sẻ với 3.500 sinh viên đang học tập các chuyên ngành khác nhau, xuất phát từ ĐH FPT Cần Thơ.

Mentor Đinh Vũ Quốc Trung chia sẻ về cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong đó, miền Nam có 7 điểm trường bao gồm: ĐH FPT Cần Thơ, ĐH Xây dựng Miền Tây, ĐH Công nghiệp TP HCM, ĐH Dân lập Lạc Hồng, ĐH Đà Lạt, ĐH Nha Trang, ĐH Quy Nhơn. Tại miền Trung, xTour dừng chân 5 điểm trường: ĐH Quảng Nam, ĐH Sư phạm Kỹ thuật (thuộc Đại học Đà Nẵng), ĐH Kinh tế Đà Nẵng, ĐH Huế, ĐH Vinh (TP Vinh - Nghệ An)

Ngày mai (ngày 27/9), Hành trình xuyên Việt của người Giáo dục trực tuyến sẽ 'cập bến' tại ĐH Kỹ thuật Công nghiệp (ĐH Thái Nguyên), địa điểm đầu tiên ở khu vực miền Bắc.

Tại đây, những diễn giả có ảnh hưởng trong làng công nghệ Việt Nam và đội ngũ mentor FUNiX sẽ mang đến cho sinh viên nội dung liên quan “Ảnh hưởng công nghệ 4.0 cùng các thách thức” và “Hành trang cho cuộc sống 4.0”. Từ đây, mentor sẽ đưa ra gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới.

Anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập FUNiX sẽ tham dự xTour tại ĐH Thái Nguyên ngày 27/9. 

Đặc biệt, chặng đường thứ 13 này có sự tham gia của mentor Nguyễn Thành Nam, một trong 13 người sáng lập Tập đoàn FPT, thủ lĩnh trong chiến công xuất khẩu phần mềm của FPT những năm 2000. Anh Nam từng giữ chức Tổng giám đốc FPT Software, Tổng Giám đốc FPT, Phó chủ tịch ĐH FPT. Hiện anh là thành viên Hội đồng sáng lập FPT, người luôn theo sát, ủng hộ các xu thế giáo dục 4.0 và hoạt động khởi nghiệp 4.0 của người trẻ.

Theo anh Nguyễn Thành Nam - nhà sáng lập ĐH FUNiX, cách mạng công nghệ 4.0 đang lan rộng ở khắp các lĩnh vực. "Đây là cơ hội để lớp trẻ có năng lực tranh thủ thời cơ, sử dụng các công nghệ mới trong ứng dụng, giải quyết mọi vấn đề 1.0 của xã hội và đạt được thành công", anh Nam cho biết.

Tham gia chương trình còn có nhiều mentor khác là các chuyên gia, lãnh đạo của những công ty công nghệ lớn tại Việt Nam như FPT, Tinh Vân, CMC, làm việc trong nhiều lĩnh vực như y tế công nghệ cao, tự động hóa, giải pháp tài chính, giao thông...

Hành trình xuyên Việt của ĐH FUNiX với chủ đề "Thanh niên 4.0" bắt đầu từ ngày 12/9 tại ĐH FPT Cần Thơ. Sự kiện xuyên qua 12 điểm trường đại học trong các tỉnh/thành miền Nam và miền Trung góp phần thúc đẩy nhận thức của thanh niên, khơi gợi người trẻ sáng tạo và hành động để đạt thành công trong thời đại 4.0.

Tại mỗi trường đại học được ghé thăm, hành trình gặp gỡ hàng trăm sinh viên nhiều chuyên ngành khác nhau và chia sẻ về sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0 tới các lĩnh vực, gợi ý về định hướng học tập và việc làm cho người trẻ trong thời đại mới, tập trung các chủ đề: kỹ thuật, sư phạm, tài chính, nông nghiệp, giao thông vận tải, y tế...

Hành trình dự kiến kết thúc vào ngày 28/9, tại ĐH Mỏ, TP Hà Nội.


Theo Chungta

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

882

Nhân vật