FPT Edu - Tin tức chung

Nhóm SV nâng cấp hệ thống quản lý học tập trên Coursera của trường Đại học FPT và cái kết bất ngờ

12/05/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
863

Yeah1 - Nhận thấy hệ thống hỗ trợ quản lý học tập của Trường trên nền tảng Coursera có thể hơn tối ưu, nhóm SV FPT Edu đã thực hiện công cuộc nâng cấp hệ thống trong vòng 4 tháng. Điều thú vị là, chỉ 3 ngày sau khi được trình bày, sản phẩm của nhóm đã được đưa vào triển khai ngay lập tức.

 

Nhóm SV nâng cấp hệ thống quản lý học tập trên Coursera của trường Đại học FPT và cái kết bất ngờ

Nhóm SV FPT Edu nâng cấp hệ thống dạy & học trên Coursera của ĐH FPT

Nhóm SV gồm Trịnh Thị Hà My, Vi Thảo Linh, Dương Minh Ngọc, Tống Minh Tuấn và Nguyễn Quang Huy – SV K13 chuyên ngành Kỹ thuật Phần mềm ĐH FPT Hà Nội đã thực hiện đồ án tốt nghiệp với đề tài: “FPT Education on Coursera – Mentoring support system 2.0” nhằm nâng cấp hệ thống hỗ trợ quản lý học tập của Trường trên nền tảng Coursera. Nhóm SV cho biết, hệ thống hỗ trợ quản lý học tập của ĐH FPT trên Coursera phiên bản 1.0 (MSS 1.0) chưa thật sự hoàn thiện và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng. Do vậy, nhóm đã quyết tâm cho ra mắt một phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng ưu việt hơn, giúp các SV và các thầy cô giáo tối ưu hoá việc học tập và quản lý chương trình, lộ trình, tài liệu… trên Coursera.

Với những trải nghiệm của mình, nhóm SV tự nhận thấy MSS 1.0 còn hạn chế trong việc cung cấp các thông tin quan trọng như điểm cộng của sinh viên, deadline khoá học, tính hợp lệ của chứng chỉ, báo cáo đạo văn… đồng thời tồn tại một số vấn đề khiến cho SV có thể bỏ lỡ những thông báo quan trọng trên hệ thống. Nhóm SV cũng tham khảo phản hồi và yêu cầu các thầy cô giáo quản lý lớp học và quản trị hệ thống để thấy rằng MSS 1.0 các filter trên hệ thống còn thiếu logic và chưa hoàn thiện; không tích hợp được các tiện ích như tổng kết điểm, quản lý các thông báo và email gửi đến SV, báo cáo đạo văn; và đặc biệt là thời gian upload báo cáo lên hệ thống khá lâu, đôi khi lên đến hàng giờ.  Sau 4 tháng miệt mài phát triển phiên bản mới, vào ngày 07/05 vừa qua, nhóm SV đã “trình làng” MSS 2.0 – hệ thống nâng cấp giải quyết được hầu hết các vấn đề đã nêu trên.

Trịnh Thị Hà My – trưởng nhóm đồ án cho biết: “Việc nâng cấp này được thực hiện với mong muốn tất cả các SV ĐH FPT ở mọi nơi, từ Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ cho đến TP. HCM đều có thể học tập và theo dõi lộ trình học tập của mình trên Coursera của mình một cách dễ dàng, tiện lợi. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo cũng có thể dễ dàng quản trị lớp học, tài liệu, theo dõi lộ trình học tập của SV và đặc biệt là kịp thời lắng nghe những phản hồi của SV và hỗ trợ SV một cách nhanh chóng trên hệ thống.”

Nhóm SV nâng cấp hệ thống quản lý học tập trên Coursera của trường Đại học FPT và cái kết bất ngờ

Bảng so sánh tính năng dành cho SV trên MSS 1.0 và MSS 2.0 cho thấy sự vượt trội của phiên bản nâng cấp

Nhóm SV nâng cấp hệ thống quản lý học tập trên Coursera của trường Đại học FPT và cái kết bất ngờ

Không chỉ phát triển các tính năng dành cho người dùng SV, MSS 2.0 cũng mang đến nhiều tiện ích cho các thầy cô giáo

Nhóm SV nâng cấp hệ thống quản lý học tập trên Coursera của trường Đại học FPT và cái kết bất ngờ

Một trong những tính năng mới được đánh giá cao nhất của MSS 2.0 là việc kiểm chứng độ xác thực của các chứng chỉ - công việc mà các thầy cổ phải thực hiện “thủ công” khi đang dùng MSS 1.0

Nhóm SV cho biết, để làm được điều này, nhóm đã trải qua 4 tháng “ăn ngủ cùng đồ án”. Thời gian 4 tháng của nhóm cũng được phân chia một cách khoa học: 1 tháng để nghiên cứu hệ thống MSS 1.0, 1 tháng để thay đổi công nghệ từ Entiry Framework sang SQL Query và 2 tháng để tạo lập nên các tính năng mới.

Nhóm SV nâng cấp hệ thống quản lý học tập trên Coursera của trường Đại học FPT và cái kết bất ngờ

Việc chuyển đổi từ Entiry Framework sang SQL Query đã giúp cho tốc độ upload fie lên hệ thống nhanh gấp 5 lần

Kết quả là, đồ án của nhóm SV được Hội đồng Chuyên môn đánh giá cao về độ chỉn chu cũng như khả năng đưa vào ứng dụng thực tế. Không chỉ được ghi nhận về mặt nội dung, hình thức trình bày của nhóm cũng hết sức rõ ràng, dễ hiểu và có tính thuyết phục cao. Nhờ vào đó, chỉ 3 ngày sau khi trình bày, sản phẩm của nhóm đã chính thức được golive trên toàn bộ hệ thống hỗ trợ quản lý học tập trên Coursera của Tổ chức Giáo dục FPT.

Khi nhìn lại quá trình thực hiện và thành quả của mình, nhóm SV chia sẻ: “Chúng mình rất vui và tự hào vì những nỗ lực của chúng mình đã được ghi nhận theo cách tuyệt vời nhất: được đưa vào ứng dụng thực tế chỉ 3 ngày sau khi trình bày”.

Được biết, từ ngày 04 - 07/5/2021, sinh viên Đại học FPT Hà Nội tham gia Kỳ bảo vệ tốt nghiệp học kỳ Spring 2021 tại campus Hòa Lạc. Đợt bảo vệ có sự góp mặt của gần 300 sinh viên và 74 đề tài khóa luận thuộc 8 ngành/chuyên ngành Khoa học máy tính, Thiết kế đồ họa, Kinh doanh quốc tế, Ngôn ngữ Nhật, An toàn thông tin, Tài chính ngân hàng; Tài chính doanh nghiệp, Kỹ thuật phần mềm, Marketing & Bizplan. Các đề tài trong lần bảo vệ tốt nghiệp này của sinh viên Đại học FPT Hà Nội hướng tới đa dạng các lĩnh vực trong đời sống như y tế, giáo dục, booking, tìm kiếm - quản lý thông tin, kết nối, đặc biệt có nhiều đề tài hướng tới giải quyết các vấn đề cấp thiết của xã hội như an toàn giao thông, hỗ trợ cứu nạn…

Theo Yeah1

863

Nhân vật