FPT Edu - Tin tức chung

Những chủ đề làm nóng FPT Educamp 2018

25/09/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1357

Chưa đầy 1 tuần sau khi chính thức phát động, FPT Educamp 2018 đang nóng lên từng ngày với gần 20 đăng ký trình bày đến từ những diễn giả trong và ngoài FPT Edu, trong đó có những chủ đề thú vị, độc đáo về câu chuyện học hành, “cơm, áo, gạo, tiền” và vui chơi giải trí.

Educamp 2018 mở đăng ký cho diễn giả, người tham dự tại: http://gg.gg/educamp2018

Đổi mới cách học trong thời 4.0

Chủ đề lớn của FPT Educamp 2018 là “Trường học 4.0”. Vì thế, nhiều bài trình bày trong hội thảo chọn khai thác các góc liên quan đến chủ đề lớn này. Theo một số diễn giả đã đăng ký tham dự FPT Educamp, cùng với cuộc cách mạng số, giáo dục cũng có “cuộc cách mạng” của riêng mình trong thời kỳ 4.0. Cuộc cách mạng đó ảnh hưởng đến người dạy, người học, đến phương pháp dạy và học… 

Học online, một trong những phương pháp dạy và học mới trong thời kỳ công nghệ số phát triển

Diễn giả Nguyễn Hồng Quý (FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh) lựa chọn trình bày chủ đề Tác động của Cách mạng Công nghiệp 4.0 đến nhiều mặt đời sống xã hội trong đó có giáo dục – đào tạo. Đến từ Tập đoàn FPT, diễn giả Lê Ngọc Tuấn, một gương mặt quen thuộc ở FPT Educamp hằng năm, sẽ cùng trao đổi, phân tích trường học 4.0 cần giáo viên hay người hướng dẫn. Đây cũng là một đề tài thú vị và có tính ứng dụng, đã và đang được một đơn vị trong FPT Edu là FUNiX triển khai trong hơn 2 năm qua bằng cách đào tạo online, sử dụng metor thay cho giáo viên đứng lớp. 

Diễn giả Trương Hồng Thi (Kyber Network) chọn trình bày về Ứng dụng blockchain trong giáo dục đào tạo. Được biết, blockchain là công nghệ truyền tải dữ liệu một cách an toàn, dựa vào hệ thống mã hóa phức tạp. Blockchain được ứng dụng trong các lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh. Còn đối với giáo dục đào tạo, ứng dụng blockchain hứa hẹn có nhiều tiềm năng thú vị khi đưa vào thực tiễn.

Chơi thời 4.0: Truyền thống và công nghệ số

Nhắc đến một hội thảo giáo dục, nhiều người cho rằng chỉ có những câu chuyện về dạy và học được chia sẻ ở đây. Nhưng đối với diễn giả Trần Thế Trung (FTRI), giáo dục cần phải được nhìn nhận rộng hơn: không chỉ dạy kiến thức qua những bài giảng trên lớp mà còn trao truyền nhiều món quà tinh thần qua những trò chơi, đặc biệt là trò chơi dân gian. 

Đến với FPT Educamp 2018, anh Trần Thế Trung chọn chia sẻ về cách đưa trò chơi dân gian có yếu tố công nghệ vào trường tiểu học. Chủ đề này được kỳ vọng góp phần mang đến những phương pháp giúp trẻ em ở lứa tuổi tiểu học có cuộc sống năng động, tinh thần khỏe mạnh, phòng ngừa những ảnh hưởng tiêu cực cực của các thiết bị số đến giới trẻ như tật cận thị học đường, stress, trầm cảm… 

Ngoài ra, đây cũng là một góc nhìn mới lạ ở FPT Educamp 2018. Tưởng chừng với chủ đề lớn “Trường học 4.0”, FPT Educamp sẽ tràn ngập các phần trình bày liên quan đến thiết bị hiện đại, công nghệ số. Nhưng, phần chia sẻ của diễn giả Trần Thế Trung về trò chơi dân gian có yếu tố công nghệ như một làn gió mới, tạo sự kết nối giữa truyền thống và hiện đại ở hội thảo năm nay. 

Chuyện “cơm, áo, gạo, tiền” của người FPT Edu thời 4.0

Câu chuyện tuyển sinh lần đầu được chia sẻ và trao đổi tại Educamp

Tuyển sinh có lẽ là chủ đề được  nhiều người FPT Edu quan tâm. Nhưng, đó cũng là câu chuyện có phần “thâm cung bí sử”, ít khi được chia sẻ, thảo luận một cách rộng rãi. Đến từ Cần Thơ, lần đầu dự FPT Educamp, diễn giả Phan Hoàng Tuấn Trung đã mạnh dạn lựa chọn trình bày về “Tuyển sinh 4.0”. Đây hứa hẹn sẽ là phiên thảo luận hấp dẫn nhiều người FPT Edu.

Anh Phan Hoàng Tuấn Trung chưa tiết lộ chính xác nội dung phần trình bày nhưng phỏng đoán rằng, sau hơn 2 năm làm công tác tuyển sinh ở miền “gạo trắng nước trong”, người cán bộ này đã tích lũy được một số kinh nghiệm, cách làm hay và muốn chia sẻ tại hội thảo. Đồng thời, nhấn mạnh đến yếu tố “4.0”, phần trình bày của anh Trung có lẽ sẽ nói đến những cách làm mới, áp dụng công nghệ để công tác tuyển sinh đạt hiệu quả cao hơn. 

Sau khi chính thức khánh thành Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm ở Cần Thơ, xứ Hovilo được biết tới như một “ngôi sao mới” trong FPT Edu. Vì vậy, phần chia sẻ của người trực tiếp làm công tác tuyển sinh ở đây hứa hẹn nhiều điều thú vị, đáng chú ý. 

Educamp 2018 mở đăng ký cho diễn giả, người tham dự tại: http://gg.gg/educamp2018
Thời gian đăng ký: 17/9 – 18/11/2018
Educamp 2018 diễn ra trọn vẹn trong ngày 25/11 tại Tòa nhà Beta, campus Hòa Lạc, Hà Nội. Hội thảo miễn phí phí tham dự, hỗ trợ chi phí đi lại và buffet trưa tại Hội thảo cho CB-GV và sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo của FPT Edu tại khu vực Hà Nội. 10 diễn giả có bài trình bày tại Hội thảo đến từ các vùng, miền không thuộc Hà Nội sẽ được nhận hỗ trợ vé máy bay, kinh phí ăn, ở, đi lại để tham gia Hội thảo.
Các diễn giả này cần đảm bảo trình tự đăng ký chủ đề, nộp tóm tắt (abstract) và toàn văn bài trình bày (full paper) theo các mốc thời gian sau:
- Nộp tóm tắt: 17/9 – 7/10/2018
- Nộp toàn văn: 7/10 – 7/11/2018

Đăng ký tham dự tại đây: http://gg.gg/educamp2018
 

KemKem
 

1357

Nhân vật