FPT Edu - Tin tức chung

Những góc nhìn đa chiều về FPT Educamp 2018

25/11/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1491

Thực tế và thiết thực FPT Educamp 2018 “Trường học 4.0” không chỉ mang đến cho người tham dự những kiến thức mới, công nghệ mới mà còn mang đến góc nhìn đa chiều để thấu hiểu và đẩy mạnh chất lượng giáo dục tại FPT Edu. 

Tăng cường kết nối nhờ triển lãm poster

Lần đầu tiên tổ chức song song song song cả hai hình thức: thảo luận tại phòng và triển lãm poster, FPT Educamp mùa thứ 5 đã tạo dấu ấn đặc biệt, mới mẻ cho diễn giả và người tham dự. Bởi poster sẽ là sản phẩm hữu hình thiết thực giúp người tham dự có cơ hội được chiêm ngưỡng, và thảo luận trực tiếp một cách cởi mở hơn, từ đó kéo diễn giả đến gần với người tham dự cũng như doanh nghiệp.

Là một trong số những poster nhận được nhiều sticker bình chọn, nhóm sinh viên đến từ ĐH Greenwich (Việt Nam) vô cùng hào hứng với hình thức triển lãm poster. Bạn Mai Anh Tú, sinh viên năm 3 ĐH Greenwich (Việt Nam), thành viên nhóm Lion Heart chia sẻ, “Áp dụng 2 công nghệ mới nhất của Cách mạng Công nghệ 4.0: Platform và Blockchain nhóm mình đã cùng nhau tạo ra ứng dụng liên kết giữa người học với người dạy học và người tuyển dụng. Triển lãm poster đã tạo nên tính tương tác nhiều hơn giữa diễn giả và người tham dự, từ đó tạo nên không khí tranh luận cởi mở hơn so với việc trình bày tại phòng. Đặc biệt, tại bất kỳ thời điểm nào người tham dự cũng được cung cấp thông tin đầy đủ mà không lo sẽ bị lỡ mất phần trình bày. FPT Educamp không chỉ giúp sinh viên kết nối với thầy cô, doanh nghiệp mà còn giúp sinh viên update kiến thức để tạo nên môi trường giáo dục cải tiến trong thời đại công nghệ 4.0”.

Mang đến FPT Educamp 2018 poster thiết kế khoa học cùng nhiều chương trình học liệu của NXB Cengage, chị Hồ Nguyễn Anh Thy chia sẻ, "Đây là lần đầu tiên mình tham dự một Hội thảo với hình thức triển lãm poster. Mô hình mới mẻ và thú vị này đã cho mình và người tham dự có không gian, thời gian để chia sẻ về chủ đề mà mình mang tới một cách thoải mái và gần gũi".

Góc nhìn đa chiều mới mẻ và thú vị

Đến với Educamp năm nay, sự góp mặt của các diễn giả là học sinh, sinh viên đã tạo nên góc nhìn đa chiều về giáo dục cho Hội thảo.

Với chủ đề “Trường học 4.0 nơi học sinh bước ra thế giới” nhóm học sinh THPT FPT và cô giáo Phùng Thị Hiên đã mang đến góc nhìn mới về vai trò của Nhà trường và thầy cô trong việc đưa học sinh đến với cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0. 

Bạn Trịnh Vũ Hưng, học sinh Trường THPT FPT chia sẻ, “Những thuật ngữ của hệ thống không gian mạng thực ảo mang tính chuyên ngành như: Vạn vật kết nối, điện toán đám mây và điện toán nhận thức còn khá xa lạ với học sinh sinh viên, khiến các bạn khó nắm bắt cũng như ứng dụng trong học tập. FPT Educamp là cơ hội để học sinh sinh viên tiếp cận các kiến thức này từ việc lắng nghe tham luận của các diễn giả, cũng như học hỏi từ việc tự mình trình bày và tiếp nhận phản biện của người nghe." 

 

May mắn đăng ký FPT Educamp 2018 vào hạn chót, chị Vũ Mai Linh - Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tỏ ra mừng rỡ và tâm đắc với Hội thảo. Chị Linh chia sẻ, “Đến với FPT Educamp, mình không chỉ đơn thuần có thêm trải nghiệm mới mà còn hiểu sâu hơn về cách kết hợp công nghệ thông tin vào giáo dục. Đây là lần đầu tiên mình tham dự hội thảo mở. Sự tiếp xúc giữa diễn giả và người tham dự rất cởi mở. Diễn giả chia sẻ kinh nghiệm một cách phong phú, sinh động. Người tham dự hầu hết đều là những chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục. Chính vì vậy, đây là cơ hội học tập tốt hiếm có mang đến cái nhìn mới mẻ về công nghệ và giáo dục.”

Cơ hội hiếm có để hoàn thiện chính mình

Với gần 300 người bao gồm diễn giả và người tham dự, FPT Educamp 2018 là hội thảo giáo dục lớn của FPT Edu. Không giới hạn về độ tuổi, quốc tịch, ngôn ngữ, FPT Educamp mang đến nguồn tri thức rộng mở. Những phương pháp, công nghệ mới trong giáo dục đều được cập nhật từ các nước trong khu vực và trên thế giới. 

Anh Đoàn Phương Bấc – Giảng viên Quản trị dự án tại Viện Quản trị & Công nghệ FPT (FSB) cho biết, dù công việc giảng dạy không liên quan đến chương trình học online nhưng anh đặc biệt ấn tượng với phần trình bày của diễn giả Phan Phương Đạt về chủ đề “Tỷ lệ hoàn thành chứng chỉ ở FUNiX – Vài phân tích định lượng”. Anh cho rằng, học online đang là xu hướng rất phát triển trong thời đại công nghệ 4.0 nên đây cũng là kiến thức mà mình nên quan tâm và cần hiểu rõ.

Anh cũng chia sẻ: “FPT Educamp thực sự là cơ hội để học hỏi, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm dạy và học. Năm nào mình cũng tham gia FPT Educamp nhưng lần nào cũng giống như lần đầu ra biển lớn vậy. Kiến thức bao la, mênh mông mà tầm hiểu biết của mình còn quá nhỏ bé, ít ỏi. Chính vì vậy, nhờ những chia sẻ của đồng nghiệp, mình vừa được bổ sung thêm kiến thức mới vừa hoàn thiện chính mình.”

Học hỏi từ đồng nghiệp

Lần đầu tiên tham gia FPT Educamp, với tâm trạng háo hức anh Vũ Trường Lực - Cán bộ Tuyển sinh tại FPT Poly K-Beauty chia sẻ, “Đây là lần đầu tiên mình tham dự FPT Educamp nên rất mong chờ được lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả và đồng nghiệp. Được các anh chị đi trước mách, nên mình tham gia các phòng chủ đề liên quan đến công việc chứ không “tham lam” cố dự các phòng khác làm loãng kiến thức."

Anh Lực đã tham dự các phiên trình bày liên quan đến chủ đề Tuyển sinh như: “Tuyển sinh 4.0” và “Bối cảnh và thách thức đối với công việc Tuyển sinh như tế nào?” của các diễn giả Phan Hoàng Tuấn Trung (FPTU Cần Thơ) và Lê Xuân Phương (FPTU HN). Trong đó anh đặc biệt ấn tượng với chủ đề “Tuyển sinh 4.0” của anh Phan Hoàng Tuấn Trung. Anh Trung đã chia sẻ cách áp dụng công nghệ 4.0 vào việc khai thác thông tin học sinh, sinh viên từ nguồn truyền thống kết hợp với các kênh truyền thông để gia tăng thương hiệu của ĐH FPT. Anh Trung cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc truyền thông nhắc lại liên tục các sự kiện, thông tin ngành học, và đẩy mạnh hoạt động PR; từ đó kết hợp nhuần nhuyễn giữa kênh truyền thống và online với nhau. Qua đó, mình đã có thêm kinh nghiệm và kiến thức mới để việc kết hợp giữa kênh Online và Offline mang thêm hiệu quả cho công việc Tuyển sinh tại FPT Poly K-Beuaty. 

Anh cho biết thêm, nguyên tắc “hai chân” ở FPT Educamp rất thú vị cho phép người tham dự tự do chọn lọc những chủ đề thích hợp thực sự mang lại kiến thức cho mình mà không gò bó. 
 

FPT EduCamp là hội thảo mở được Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, cán bộ, chuyên gia quản lí giáo dục và đào tạo, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Tại hội thảo, người tham dự có thể chia sẻ các sáng kiến, kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và của FPT Edu nói riêng.

Năm thứ 5 được tổ chức, FPT EduCamp 2018 chọn chủ đề chính là ‘Trường học 4.0’, hướng đến các chia sẻ và thảo luận xung quanh những nhóm tiêu đề như: Hoạt động Dạy và Học; Nghiên cứu Khoa học; Hợp tác Quốc tế; Đảm bảo chất lượng; Thiết kế chương trình; Tuyển sinh; Các dịch vụ trong trường học: Công tác sinh viên, Quan hệ doanh nghiệp, Tư vấn tâm lý, Phát triển cá nhân (PDP), Tổ chức và Quản lý đào tạo...; Vận hành trường học; Kinh nghiệm triển khai Giáo dục trong thời đại 4.0.

Tuệ Lâm

1491

Nhân vật