FPT Edu - Tin tức chung

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam ấn tượng sản phẩm Rogo của FTRI

02/10/2015
Hải Nam
1314
Tối ngày 1/10, tại Hà Nội, dự Lễ Khai mạc Hội chợ công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart 2015), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm gian hàng của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT (FTRI) - Đại học FPT và dành nhiều sự quan tâm cho Rogo - robot mới nhất của FTRI và Ban Công nghệ FPT.

Từ phải qua: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Tất Thành Cang tham quan gian hàng của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT và "trải nghiệm" các tính năng của robot Rogo. Ảnh: Anh Tuấn.

Từ phải qua: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Tất Thành Cang tham quan gian hàng của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT và "trải nghiệm" các tính năng của robot Rogo. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Góp mặt tại sự kiện lớn nhất năm của ngành khoa học công nghệ, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT – Trường Đại học FPT cũng có một khu vực riêng để trưng bày sản phẩm công nghệ do chính cán bộ Viện và các sinh viên đến từ Trường Đại học FPT tham gia sáng chế.

Có mặt tại hội chợ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cắt băng khai mạc và đi tham quan các gian hàng. Lưu lại trước gian hàng của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT trong khoảng thời gian ngắn, Phó thủ tướng lắng nghe phần giới thiệu về Rogo từ Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ FPT Trần Thế Trung đồng thời hỏi han cặn kẽ về sản phẩm Rogo, tính năng sử dụng cũng như định hướng thương mại hóa.

TS. Trần Thế Trung - Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT giới thiệu Rogo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn khách và demo một số tính năng cơ bản. Ảnh: Ngọc Tuấn.

TS. Trần Thế Trung - Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT giới thiệu Rogo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn khách và demo một số tính năng cơ bản. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Trả lời câu hỏi của Phó thủ tướng, TS. Trần Thế Trung - Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT khẳng định, Rogo là thiết bị thông minh được ứng dụng trong các gia đình tại Việt Nam, có tính thương mại hóa cao, tương tác với người dùng bằng cả hai ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt. Chia sẻ với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng khách tham quan, TS. Trần Thế Trung cũng cho biết, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT mong muốn triển khai đại trà Rogo với chi phí 200.000 đ/tháng, dự kiến bắt đầu từ tháng 1/2016.

Với nhiều tính năng nổi bật, Rogo đã nhận được khen ngợi từ Phó Thủ tướng. Ông đánh giá cao và bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của dòng robot này trong thời gian sắp tới.

Anh Lê Ngọc Tuấn – Trưởng dự án Robot - Ban Công nghệ FPT, người trực tiếp có mặt tại gian hàng của FTRI cho biết: “Gian hàng của FTRI là một trong những gian hàng thu hút lượng khách ghé thăm đông nhất tại Techmart 2015. Trong ngày đầu tiên, ước tính hàng trăm thành viên thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề vào tham quan. Đa số đều quan tâm và đặc biệt hứng thú với các tính năng của robot Rogo, Nao như điều khiển thiết bị gia đình hay hỏi đáp về toán, lịch sử, địa lý bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh...”.

Gian hàng của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT hút khách tham quan. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Gian hàng của Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT hút khách tham quan. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Với chủ đề "Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững", Techmart 2015 diễn ra từ ngày 1 – 4/10 do Bộ Khoa học công nghệ cùng UBDN TP. Hà Nội, TP. HCM, Hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức và thu hút hơn 750 đơn vị tham gia với 600 gian hàng. Trong đó có trên 500 doanh nghiệp, 110 đơn vị uy tín, 22 trường đại học hàng đầu về công nghệ, 32 Sở khoa học công nghệ, 57 nhà sáng chế không chuyên. Ngoài ra, còn có các sản phẩm khoa học, công nghệ đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ như Ấn Độ, Triều Tiên, Nga, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc) và Lào. Sản phẩm tham gia có giá trị khoa học cao, thuộc các lĩnh vực cơ khí chế tạo máy, nông lâm, chế biến thực phẩm, điện, điện tử, tự động hóa, hóa chất…

Minh Văn

Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1314

Nhân vật