FPT Edu - Tin tức chung

Sinh viên trường người ta nói gì khi trường nhận giải thương hiệu thế giới?

27/11/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
3769

Tiin - Nếu một ngày trường bạn vinh dự được Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương trao tặng giải thưởng danh giá thế giới, bạn sẽ phản ứng thế nào? Cứ tưởng bất cứ ai cũng tự hào khoe khoang hay trầm trồ thán phục, nhưng hóa ra lại không hẳn là như vậy.

Mới đây, Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) đã nhận cú đúp hai giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới BrandLaureate của Asia Pacific Brands Foundations. Biết tin thương hiệu giáo dục mình đang theo học được nhận giải thế giới, một số học sinh sinh viên trong hệ thống các trường thuộc FPT Edu chẳng bất ngờ mà lại phán những câu xanh rờn.

Chàng sinh viên này tỏ ra rất quen với việc nhà trường được nhận giải thưởng. Quả thực, dù trí nhớ có tốt đến đâu cũng khó có thể nhớ được đầy đủ các giải thưởng trong nước và quốc tế mà đơn vị giáo dục này đã được nhận. Nếu thường xuyên cập nhật thông tin từ báo chí và truyền hình bạn sẽ biết FPT Edu liên tục được xướng tên trong các giải thưởng quốc tế như được công nhận xếp hạng quốc tế Ba Sao theo chuẩn QS Stars, góp mặt trong bảng xếp hạng của Eduniversal, là đại diện duy nhất của Việt Nam được Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á (ASOCIO) vinh danh…

Cũng giống như chàng sinh viên bên trên, cô nàng xinh xắn này nhận thấy việc FPT Edu được nhận thưởng không phải là chuyện gì lạ lùng lắm. Cô bạn thật thà chia sẻ dù chưa biết giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới BrandLaureate lớn tới cỡ nào, thế nhưng cứ chia sẻ trên mạng xã hội để mọi người cùng biết tin cái đã. Thực ra, tại Việt Nam chưa nhiều thương hiệu được nhận giải thưởng này, vì thế các bạn trẻ không biết cũng là lẽ tất nhiên.

Cô bạn này cho biết bản thân rất yêu thích phương pháp dạy của các thầy cô tại FPT Edu: 'Môi trường tại FPT Edu rất trẻ trung và năng động, các giảng viên trường mình nhiệt tình với sinh viên lắm. Thêm nữa là mình cực hứng thú với các hoạt động ngoại khóa do nhà trường tổ chức. Thú thực mình chưa thấy trường nào 'chiều' sinh viên như thế này, mời toàn ca sĩ nổi tiếng như Hòa Minzy, Đức Phúc, Erik… về giao lưu với sinh viên. Học và chơi mặt nào cũng xuất sắc. Nói chung mình thấy rất tự hào vì là sinh viên FPT Edu'.

'Ở đây, bọn mình được học những môn học khá thú vị như môn Nhạc cụ truyền thống và môn võ Vovinam. Mình nghĩ chính những môn học mang đậm tính dân tộc này đã tạo nên nét văn hóa rất riêng và nổi bật cho trường mình', Sơn Nam cho biết.

Có thể văn hóa khác biệt, đi theo hướng gìn giữ bản sắc và văn hóa Việt cũng là một yếu tố khiến FPT Edu trở thành thương hiệu giáo dục duy nhất tại Việt Nam nhận cùng lúc hai giải thưởng thế giới - BrandLaureate từ Asia Pacific Brands Foundation.

Sinh viên FPT Edu vẫn tự hào vì trường mình có 1001 góc sống ảo đẹp không góc chết. Riêng Trần Công, cậu bạn chia sẻ bản thân không thích chụp ảnh, thế nhưng học tại FPT Edu lại 'nghiện' chụp từ bao giờ không biết. Nếu xét về tiêu chí cơ sở vật chất thì FPT Edu quả xứng đáng với giải thưởng tầm cỡ thế giới.

Cũng bị ấn tượng với cơ sở vật chất của FPT Edu, anh chàng này thật thà chia sẻ: 'WC trường còn sạch sẽ và thoáng mát hơn cả phòng mình. Đây là một trong những điều khiến sinh viên FPT Edu đi học chăm hơn mỗi ngày. Ngoài ra, bật mí là WC trường còn là nơi check-in sang chảnh của nhiều sinh viên FPT Edu nữa đấy'.

Theo ý kiến của cô bạn xinh xắn Nguyễn Thơ, cùng với định hướng vươn ra thế giới của Tập đoàn FPT, FPT Edu cũng rất chú trọng vào việc nâng tầm chất lượng giáo dục đạt chuẩn theo tiêu chuẩn của thế giới. Nhìn vào những giải thưởng và chứng nhận quốc tế mà FPT Edu đã đạt được trước đó, việc nhận thêm giải thương hiệu xuất sắc thế giới BrandLaureate cũng không phải là điều bất ngờ.

Sau tất cả thì dù trường có được giải thưởng thương hiệu quốc tế hay không, điều quan trọng vẫn là sinh viên FPT Edu vẫn tin tưởng và yêu mến môi trường này.

'Mình cảm thấy mỗi cá nhân tại FPT Edu đều được nhà trường rất quan tâm. Thầy cô có chuyên môn cao và rất tận tình với sinh viên bọn mình. Thêm nữa, FPT Edu còn có rất nhiều sự kiện thú vị, thế nên sinh viên có nhiều đất để thể hiện sự sáng tạo và học hỏi được nhiều hơn. Những điều như vậy đã khiến trường ghi điểm được với sinh viên bọn mình', Phương Linh – sinh viên FPT Edu chia sẻ.

Theo Tiin 

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

3769

Nhân vật