FPT Edu - Tin tức chung

Thí sinh 3 miền sẵn sàng tranh tài FPT University Talent 2019

06/06/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
567

12 thí sinh sẽ mang đến 12 tiết mục bùng nổ trong đêm chung kết FPT University Talent diễn ra tại ĐH FPT Hà Nội ngày 7/6 tới đây.

Khởi động từ ngày 17/4, cuộc thi tìm kiếm chủ nhân của Học bổng Tài năng - FPT University Talent 2019 đã nhận được gần 100 bài dự thi của các thí sinh trên toàn quốc. Ngay từ vòng loại, các thí sinh đều thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng về ý tưởng và sáng tạo trong cách tìm tòi, nghiên cứu để dự thi với những tài năng mới lạ, độc đáo. Nhiều phần dự thi đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả và Ban tổ chức bởi sự đa dạng về phong cách loại hình thể hiện như ca hát, múa cầu nghệ thuật, nhảy hiện đại, thổi sáo, đánh đàn T’rưng...

Sau hơn 1 tháng khởi động, Ban tổ chức FPT University Talent 2019 chính thức công bố top 12 xuất sắc đến từ 3 miền Tổ quốc lọt vào chung kết. Đây là những thí sinh nhận được điểm số cao nhất từ Ban giám khảo và được đông đảo khán giả bình chọn. Trước thềm chung kết, mỗi thí sinh đều đang có sự chuẩn bị kỹ càng để mang đến những tiết mục hấp dẫn nhất.

Thí sinh Nguyễn Vũ Minh Châu (Hà Nội) tiết lộ: “Ở vòng sơ loại, em hát bài hát của 13 công chúa Disney. Trong đêm chung kết, em sẽ tiếp tục chọn một ca khúc trong số 13 bài đó để hát. Nội dung bài hát nói về sự hòa hợp giữa con người với tự nhiên. Cùng với đó là rất nhiều chân lý, thông điệp trong cuộc sống mà em muốn truyển tải qua bài hát”.

Minh Châu thích sự văn minh và hiện đại của ĐH FPT. Tìm hiểu về trường, nữ sinh cảm thấy ấn tượng với cách đào tạo cùng môi trường hoạt động ngoại khóa.

Đến với FPT University Talent, Minh Châu không chỉ muốn thể hiện tài năng. Cô bạn thật thà cho biết bản thân muốn giành được học bổng để phần nào bớt đi gánh nặng kinh tế cho gia đình.

Không thoải mái như Nguyễn Vũ Minh Châu, thí sinh Trần Hải Đường đến từ Cần Thơ xa xôi tỏ ra lo lắng trước vòng thi quyết định. “Em đã chuẩn bị nhiều cho đêm chung kết nhưng vẫn khá lo vì các bạn đối thủ đều rất giỏi. Dù vậy em sẽ cố gắng hết sức để có thể giành được giải thưởng cao nhất. Bật mí một chút là tiết mục dự thi của em sẽ không chỉ có một mình em hát trên sân khấu đâu ạ”, nữ sinh hồi hộp.

Trần Hải Đường là thí sinh duy nhất đến từ Cần Thơ. 

Hải Đường là một trong những thí sinh ở xa nhất trong top 12. Cô bạn đã có mặt ở Hà Nội cùng gia đình vào sáng 5/6 để chuẩn bị dự thi chung kết.

Từ Đà Nẵng, Trương Nguyễn Hoài Thư - nữ sinh gây ấn tượng ở vòng loại với phần trình diễn “Anh ơi ở lại” cho biết đã chuẩn bị được 80% bài dự thi: “Nghĩ tới vòng chung kết đầy cam go, em nghĩ điều cần nhất là tinh thần và sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Thật ra em cũng có một chút khó khăn về trang phục vì em ở Đà Nẵng ra. Nhưng em nhất định sẽ cố gắng để có một tiết mục tốt”.

Hòa Thư gây ấn tượng với ngoại hình như hot girl và một giọng hát đầy nội lực. 

Hoài Thư có một tình yêu đặc biệt dành cho ĐH FPT bởi chị ruột của Thư hiện là sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật của trường F. Cô bạn luôn khao khát được thể hiện mình và theo đuổi đam mê đứng trên sân khấu.

Tự tin về giọng hát lẫn ngoại hình, Vũ Tuấn Anh (Hải Phòng) phấn khích khi chuẩn bị được thể hiện tài năng ở một sân chơi lớn. Cậu bạn cho rằng các đối thủ có rất nhiều tài năng, ngang tài ngang sức. Bản thân Tuấn Anh rất háo hức được tranh tài cùng các bạn.

Vũ Tuấn Anh cho biết cậu bạn khá lo lắng nhưng vẫn hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình. 

“Ở vòng sơ loại, em hơi tiếc vì bài thi chưa thể hiện được đúng những gì em muốn vì chuẩn bị hơi gấp. Đến vòng chung kết em sẽ mang đến một sự kết hợp thú vị, hy vọng sẽ làm hài lòng khán giả và ban giám khảo ạ”, Tuấn Anh bày tỏ.

"FPT University Talent 2019" là cuộc thi học bổng tài năng do ĐH FPT tổ chức nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng trẻ từ 16 - 19 tuổi dự thi ĐH FPT, có năng khiếu về: múa, hát, khiêu vũ, thể dục thể thao, thơ văn, trình diễn thời trang… Từ đó, phát triển phong trào học sinh, sinh viên FPT. Đây là sân chơi để các thí sinh trên toàn quốc thể hiện tài năng, tìm cơ hội giao lưu, kết nối với các bạn trẻ có đam mê, cũng như học hỏi kinh nghiệm từ những người nổi tiếng có chuyên môn cao.

Quán quân FPT University Talent 2019 có cơ hội nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và các mức học bổng từ 50%, 70%, 100%. Ngoài 3 giải chính, FPT University Talent 2019 còn có 5 giải phụ: Ấn tượng, Sáng tạo, Phong cách, Triển vọng, Sao online dành cho các phần dự thi xuất sắc. Đêm chung kết diễn ra vào ngày 7/6 tới đây tại ĐH FPT Hà Nội với sự góp mặt của nam ca sĩ Noo Phước Thịnh cùng biên đạo/vũ công Quang Đăng. 

Theo Chungta

Tổ chức Giáo dục FPT   - fpt.edu.vn

567

Nhân vật