Học tập khác biệt

HS FPT Edu tự tay làm thí nghiệm khoa học với trường dạy dầu khí hàng đầu Malaysia

12/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
4552

Kenh 14 -Nếu bạn nghĩ khoa học là một lĩnh vực khô khan, tẻ nhạt, bạn tưởng tượng rằng bạn sẽ ngáp ngắn ngáp dài khi bị ép tham dự những giờ học về khoa học, công nghệ thì đến với ngày hội STEM DAY của FPT Edu bạn sẽ thấy rằng mình đã nhầm to mất rồi!

Ngày 9/4 vừa qua, sự kiện STEM DAY – Ngày hội khoa học đã diễn ra tại trường THPT FPT. Đây là sự kiện đánh dấu lần đầu hợp tác giữa tổ chức giáo dục FPT – FPT Edu, THPT FPT và trường Universiti Teknologi Petronas - Đại học tư nhân hàng đầu Malaysia.

Ngày hội là nơi quy tụ các teen tài năng từ các trường THPT trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chương trình gồm 3 module chính về: năng lượng, khoa học, hệ thống thông tin. Trong mỗi lĩnh vực, các bạn trẻ tìm hiểu về những ngành nghề hot trend hiện nay, tự tay làm ra những mô hình sản phẩm khoa học theo quy chuẩn quốc tế.

Sau khi tìm hiểu về những kiến thức cơ bản, dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, các học sinh tham gia chương trình bắt đầu tìm tòi để tạo ra những mô hình xịn xò nhất.

Các bạn trẻ từ mọi nơi cùng ngồi xuống nghiên cứu những viên gạch lego đầy màu sắc và sắp xếp để trở thành một mô hình dàn khoan dầu hoàn chỉnh. Chắc chắn sau chương trình này, thứ các bạn nhận được không chỉ là những kiến thức mới mà còn là những mối quan hệ mới, những trải nghiệm đáng nhớ.

Act cool... đứng hình mất 5s, hot boy ở đâu ra thế này! Đã đẹp trai lại còn học giỏi môn khoa học nữa.

 

Những mảnh ghép đầu tiên để tạo nên mô hình dàn khoan dầu. Thực hiện mô hình này giúp các bạn học sinh, sinh viên có thể hiểu rõ hơn về quy trình bố trí, lắp đặt và cơ chế hoạt động của hệ thống.

 

Mô hình dàn khoa dầu trên mặt biển với thiết kế nhiều màu sắc và vô cùng sáng tạo.

 

Một cánh tay thuỷ lực được làm ra từ những những tấm bìa nhựa.

 

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia tới từ UTP - đại học top 100 châu Á, những cánh tay thủy lực được hoạt động dựa theo nguyên lý về áp lực. Các bạn trẻ tài năng thiết kế và điều kiện cánh tay thủy lực sau khi miệt mài sáng tạo.

 

Các học sinh THPT FPT say sưa khám phá khoa học.

 

STEM DAY tại trường THPT FPT không chỉ là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên học hỏi những kiến thức mới mà còn là cơ hội để các bạn trẻ "show" tài năng qua những mô hình robot siêu xịn sò, những ứng dụng khoa học mà các bạn trẻ từ các trường cùng sáng tạo nên thông qua hội chợ trong chương trình.

Ngày hội STEM DAY đã thành công tốt được nhờ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các học sinh THPT FPT và các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, Lào Cai. Hoá ra khoa học cũng là một ngành vô cùng thú vị và đầy những thử thách hấp dẫn. Hy vọng FPT Edu sẽ tiếp tục tổ chức những chương trình ý nghĩa hơn để có sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ trong tương lai.

Theo Kênh 14

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

4552

Nhân vật