9 lý do khiến tổ chức không chịu học hỏi và bài học từ FE
 Không chịu học hỏi sẽ đẩy một tổ chức đi đến sự già cỗi, hoạt động thiếu hiệu quả, thậm chí là thất bại.
Tại Hội thảo 
FPT EduCamp 2015 chủ đề “Vận hành tổ chức giáo dục”, bằng lối diễn đạt hài hước song nghiêm túc, anh Dương Trọng Tấn đã chia sẻ các lý do trên và nhận được sự đồng thuận cũng như trao đổi sôi nổi của đông đảo khán giả.
 
1.Tâm lý sợ sai
 
Con người nói chung, với tâm lý sợ thất bại trong công việc, cuộc sống nên thường có xu hướng “an toàn”, không dám thử nghiệm cái mới. Trong một tổ chức, chính tâm lý sợ sai cũng là lý do khiến tổ chức ấy ngại, thậm chí là không muốn học hỏi. Sợ sai trở thành một thứ văn hóa nguy hiểm đối với sự phát triển của một tổ chức.
Theo anh Dương Trọng Tấn, ở FPT nói chung và ở FE (FPT Education – FE) nói riêng, điều này không thực sự rõ nét, tuy nhiên, cũng cần phải có sự khích lệ để tổ chức thực sự gạt đi được tâm lý sợ sai này.
“Để khuyến khích tổ chức học tập, một tổ chức không ngần ngại khuyến khích “sai” để học. Hiện nay, có xu hướng thành lập những tổ chức nhỏ trong lòng một tổ chức lớn, Xây dựng những dự án nhỏ để qua đó cái “sai” trở thành bài học hữu ích đồng thời không gây ra những thiệt hại lớn” – anh Tấn chia sẻ.
 Không chịu học hỏi sẽ đẩy một tổ chức đi đến sự già cỗi, hoạt động thiếu hiệu quả, thậm chí là thất bại.
Tại Hội thảo 
FPT EduCamp 2015 chủ đề “Vận hành tổ chức giáo dục”, bằng lối diễn đạt hài hước song nghiêm túc, anh Dương Trọng Tấn đã chia sẻ các lý do trên và nhận được sự đồng thuận cũng như trao đổi sôi nổi của đông đảo khán giả.
 
1.Tâm lý sợ sai
 
Con người nói chung, với tâm lý sợ thất bại trong công việc, cuộc sống nên thường có xu hướng “an toàn”, không dám thử nghiệm cái mới. Trong một tổ chức, chính tâm lý sợ sai cũng là lý do khiến tổ chức ấy ngại, thậm chí là không muốn học hỏi. Sợ sai trở thành một thứ văn hóa nguy hiểm đối với sự phát triển của một tổ chức.
Theo anh Dương Trọng Tấn, ở FPT nói chung và ở FE (FPT Education – FE) nói riêng, điều này không thực sự rõ nét, tuy nhiên, cũng cần phải có sự khích lệ để tổ chức thực sự gạt đi được tâm lý sợ sai này.
“Để khuyến khích tổ chức học tập, một tổ chức không ngần ngại khuyến khích “sai” để học. Hiện nay, có xu hướng thành lập những tổ chức nhỏ trong lòng một tổ chức lớn, Xây dựng những dự án nhỏ để qua đó cái “sai” trở thành bài học hữu ích đồng thời không gây ra những thiệt hại lớn” – anh Tấn chia sẻ.
 Theo anh Dương Trọng Tấn, để khuyến khích tổ chức học tập, một tổ chức không ngần ngại khuyến khích “sai” để học.
 Theo anh Dương Trọng Tấn, để khuyến khích tổ chức học tập, một tổ chức không ngần ngại khuyến khích “sai” để học.
- Ý nghĩ “mình già rồi”
- Ngủ quên trong chiến thắng
- “Giàu sang có số, cố nữa chẳng làm gì...”
 Anh Dương Trọng Tấn: "Với một tổ chức, nỗ lực không ngừng, cố gắng không ngừng, học hỏi không ngừng chính là chìa khóa thành công".
 Anh Dương Trọng Tấn: "Với một tổ chức, nỗ lực không ngừng, cố gắng không ngừng, học hỏi không ngừng chính là chìa khóa thành công".
- Lập kế hoạch và giao việc không phù hợp
- Deadline liên tục quay cuồng
- “Phải tuần thủ quy trình”
 Bộ não con người rất linh hoạt. Khi con người già đi, các nơ ron thần kinh có chết đi, nhưng liên kết giữa các nơ ron thì không. Và do đó, tuổi già không thể ngăn cản được việc học của con người.
 Bộ não con người rất linh hoạt. Khi con người già đi, các nơ ron thần kinh có chết đi, nhưng liên kết giữa các nơ ron thì không. Và do đó, tuổi già không thể ngăn cản được việc học của con người.
- “Việc này đã có chuyên gia”
- Học tập là việc của Nhân sự
| EduCamp diễn ra sáng ngày 29/11 với sự tham gia của hơn 150 thành viên trong và ngoài Khối Giáo dục FPT, cùng thảo luận về phương pháp dạy và học, đổi mới giáo dục, xây dựng tổ chức học tập, tuyển sinh… Nhiều lãnh đạo của ĐH FPT như Chủ tịch HĐQT Lê Trường Tùng, Phó Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thành Nam, Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh, Phó Hiệu trưởng Phan Phương Đạt… tham gia chương trình. Đặc biệt, có sự tham luận của GS. Salmiah Kasolang, ĐH Công nghệ Mara và TS. Phạm Thị Ly, ĐH Quốc gia TP. HCM.Chương trình do ĐH FPT phối hợp với Trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) tổ chức, với 7 chuyên đề liên quan tới vận hành một tổ chức giáo dục gồm: Tuyển sinh, Xây dựng và phát triển chương trình, Quản lý và tổ chức giảng dạy, Dạy và học, Xây dựng tổ chức học tập, Đổi mới giáo dục, Nghiên cứu phát triển và thương mại hóa (RDC). Hội thảo thu hút 42 tham luận đến từ các nhà quản lý, chuyên gia, giảng viên, CBNV FPT.FPT EduCamp là hội thảo mở được Khối Giáo dục tổ chức hằng năm, bắt đầu từ năm 2014. Đây là cơ hội để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FE nói riêng. | 
- TS Lê Trường Tùng: ĐH FPT ‘cạnh tranh bằng sự khác biệt’
- Educamp 2015: Thấu hiểu và thực tế
- Nữ GS Malaysia tiết lộ kinh nghiệm cải tiến chất lượng đào tạo tại EduCamp 2015
- ‘Mới và nóng’ tại FPT EduCamp 2015
- EduCamp 2015 và ‘Quy tắc hai chân’
- EduCamp 2015 bàn về ‘Vận hành tổ chức giáo dục’
- Sự khác biệt EduCamp 2015 và EduCamp 2014
- Educamp truyền lửa giáo dục
Nguyễn Quỳnh ghi
Khối Giáo dục FPT – fpt.edu.vn
 
								 
                                 
                                         
                                 
                                 
                                 
                                 
                                                 
                                                     
                                                 
                                                