Bàn chuyện Giáo dục

Đừng thụ động và an phận nếu muốn trở thành người lãnh đạo

09/04/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
7304

Buổi giao lưu “Trở thành manager trước 25 tuổi” với sự tham gia của gần 30 sinh viên cùng doanh nghiệp vừa được diễn ra tại Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên. Chương trình được thực hiện nhằm giúp các bạn bổ sung kiến thức, kinh nghiệm, và kỹ năng cần thiết để thích ứng và phát triển trong môi trường doanh nghiệp.

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên tham dự.

Khách mời chia sẻ cùng sinh viên trong chương trình là anh Võ Hoàng Linh – Giám đốc Công ty Cổ Phần Giải pháp EZ – chi nhánh Đăk Lăk. Từng là cựu sinh viên đại học FPT, anh Linh thấu hiểu về môi trường học tập, phương pháp đào tạo nơi đây. Từ những trải nghiệm của chính bản thân, anh đã cung cấp cho sinh viên rất nhiều kiến thức bổ ích như: làm thế nào để dung hòa giữa việc học và làm thêm, làm sao để bản thân luôn nỗ lực cố gắng chứ không phụ thuộc vào gia đình … vì có rất nhiều trường hợp sinh viên “dễ dãi” với bản thân do quá phụ thuộc vào việc trợ cấp của gia đình, thường nản chí và bế tắc khi gặp khó khăn.

Anh Võ Hoàng Linh là một giám đốc trẻ và rất nhiệt tình.

Khác với sự thụ động ở thời điểm ban đầu, sau khi nghe “tâm sự” từ khách mời đặc biệt, không khí buổi nói chuyện trở nên sôi nổi hơn, và các bạn sinh viên cũng đã mạnh dạn tương tác, giao lưu. Bạn Dương Thành Vũ, sinh viên ngành CNTT – Ứng dụng phần mềm đã đưa ra câu hỏi của mình “Con đường nào để giúp sinh viên có thể trở thành một leader sớm nhất?”. Một vấn đề khá hay, và nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo sinh viên tham dự. “Sự thụ động và an phận chính là hai nhược điểm lớn nhất mà nhiều người mắc phải. Chính vì lẽ đó mà có nhiều người kinh nghiệm làm việc 5 năm hay thậm chí 10 năm, 20 năm vẫn chỉ là nhân viên bởi họ không chủ động trong công việc, cũng như không bao giờ đặt câu hỏi cho bản thân. Câu hỏi lớn nhất mà các bạn phải luôn luôn nhớ: “Tại sao người ta làm được mà mình không làm được?” Nếu mỗi ngày tỉnh giấc, bạn luôn đặt cho mình một câu hỏi, một mục tiêu thì bạn sẽ tự thúc đẩy sự phát triển cho chính bản thân mình, bởi có thắc mắc, có muốn đi tìm câu trả lời thì bạn mới tiến bộ và có thể “hơn” được những người khác”. Anh Linh đã chia sẻ.

Bạn Nguyên Mai Anh Hoà – cựu sinh viên, hiện là nhân viên công ty cũng có những chia sẻ với sinh viên

Buổi trò chuyện đã đem đến cho sinh viên nhiều điều hay, bổ ích và thực tế. Bạn Phạm Trí Nguyên, cựu sinh viên ngành Lập trình máy tính – Thiết bị di động cũng đã có những cảm nghĩ riêng “Sau khi tốt nghiệp, mình cũng thử làm qua một vài công ty nhưng môi trường chưa phù hợp. Khi biết Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên có chương trình giao lưu với lãnh đạo trẻ, mình đã đăng ký tham dự để có dịp được lắng nghe những kiến thức thực tế từ các anh chị thành công đi trước. Qua buổi tham dự này, mình cảm thấy tự tin hơn, và hi vọng sẽ sớm tìm được môi trường phù hợp với bản thân.”

Sau khi lắng nghe chia sẻ từ lãnh đạo doanh nghiệp, các bạn sinh viên tham gia làm bài kiểm tra năng lực để đánh giá khả năng của bản thân, cũng là cơ hội để có thể trở thành cộng tác viên cho công ty. Được biết các nhân viên chủ chốt của công ty tại chi nhánh Buôn Mê Thuột đều là cựu sinh viên các ngành. Đây là một tín hiệu rất đáng mừng về chất lượng đào tạo của Cao đẳng FPT Polytechnic tại thị trường lao động khu vực Tây Nguyên.

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm cùng khách mời.

Nhận xét về sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên, anh Võ Hoàng Linh cho biết “Phần lớn nhân viên của công ty đều tốt nghiệp từ Cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên, tôi có  nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp với các bạn nên cảm thấy sinh viên ở đây đang được học tập trong một môi trường tốt. Các bạn được đào tạo những kiến thức mới, được rèn luyện các kĩ năng cần thiết và có nhiều hoạt động thực tế rất phù hợp với môi trường doanh nghiệp đang hoạt động hiện nay”.

Theo FPoly

Tổ chức giáo dục FPT - fpt.edu.vn

7304

Nhân vật