Nhu cầu định hướng nghề của học sinh, sinh viên ngày càng rõ rệt khi nhiều bạn chọn ngành theo cảm tính hoặc chịu ảnh hưởng gia đình. Điều này dễ dẫn đến học sai sở trường và khó thích ứng với công việc thực tế. Trong bối cảnh thị trường lao động thay đổi nhanh, một hệ sinh thái hướng nghiệp đầy đủ và cập nhật cho Gen Z trở nên cấp thiết.
Các giảng viên và sinh viên FPT sẽ tham gia báo cáo tại Hội nghị quốc tế MEDES 2025 - The 17th International Conference on Management of Digital Ecosystems, diễn ra từ ngày 24 - 26/11 do Trường Đại học FPT đồng tổ chức.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 3158/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Hội đồng Khoa học Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán nhiệm kỳ 2025-2027, gồm 15 nhà khoa học trong và ngoài nước. Trong danh sách này, PGS.TS. Phạm Hùng Quý, Trường Đại học FPT, được lựa chọn là ủy viên Hội đồng.
Với các cán bộ, giáo viên, giảng viên tham gia FPT Educamp 2025, diễn đàn là nơi để kết nối, mở rộng tư duy và truyền cảm hứng về những giá trị cốt lõi của nghề giáo trong kỷ nguyên đổi mới.
Tại FPT Educamp 2025, bên cạnh những chia sẻ giàu tính chuyên môn, điều đọng lại nhiều nhất với các báo cáo viên là cảm giác được lắng nghe, được kết nối và được là một phần quan trọng của diễn đàn học thuật mở. Những câu chuyện cá nhân, những trải nghiệm nghề và cảm xúc chân thật đã góp phần tạo nên một FPT Educamp 2025 sống động và nhân văn.
Tại FPT Educamp 2025, các chuyên đề và tham luận đã lần lượt giới thiệu những sáng kiến đổi mới trong giáo dục, tập trung vào cá nhân hóa học tập, ứng dụng công nghệ và AI, đồng thời đặt con người, cảm xúc và văn hóa làm trung tâm. Những giải pháp này không chỉ tạo ra trải nghiệm học tập hiệu quả hơn mà còn góp phần xây dựng môi trường giáo dục nhân văn, bền vững.
Tin xem nhiều