FPT Edu - Chuyện đất & người

Khoảng sân thân thuộc với mỗi sinh viên FPT

11/12/2017
Nguyễn Vy
6364

Từ quen biết ban đầu chỉ là những buổi học võ, lâu dần, sân tập Vovinam lại trở thành một nơi lý tưởng phục vụ nhiều mục đích khác nhau.  Nhiều khoá sinh viên ĐH FPT đến rồi đi đã gắn chặt khoảng sân này vào quãng đời sinh viên của mình.

Nhập học tại ĐH FPT cũng là khi sinh viên được làm quen cùng “đặc sản” Vovinam – môn giáo dục thể chất duy nhất và mỗi sinh viên đều phải hoàn thành 6 cấp bậc. Bộ môn Việt Võ Đạo này không chỉ là một bộ môn vừa để rèn luyện sức khoẻ mà còn có thể phòng thân và rèn luyện đức tính can trường, điềm tĩnh.

Nằm phía sau toà nhà Innovation, sân tập Vovinam có diện tích rộng rãi, thoáng đãng, liền kề một thảm cỏ xanh mát măt. ĐH FPT cũng vừa cải tạo mái che và tăng diện tích sân vào năm 2016 để sinh viên có thêm không gian để học tập, rèn luyện.

“Tình yêu” của sinh viên FPT với khoảng sân tập cũng bắt đầu từ những giờ lên lớp. Tại đây, nhiều sinh viên đã đi qua từ cảm giác ê ẩm, đau nhức sau vài ngày đầu tập luyện, rồi lại chán chường khi điểm võ không cao, rồi quyết tâm để cải thiện điểm số và cả sự mạnh mẽ của bản thân, dần dần môn học bắt buộc đã trở thành môn thể thao yêu thích. Sân tập chính là “chứng nhân” của những chuyển biến đấy.

Để cùng nhau tiến bộ, CLB Vovinam ĐH FPT (FVC) còn tự tổ chức các buổi tập luyện ngoài giờ. Lịch tập luyện được CLB thống nhất cùng nhau, người giỏi hơn sẽ tập cho bạn còn yếu, ai “võ công cao cường” có thể thi đấu giao lưu để trau dồi thêm kỹ thuật. Không kể giờ có tiết, từng tốp sinh viên với võ phục xanh và những tấm thảm màu lại huỳnh huỵch tập luyện, sân tập rộn rã những tiếng hô hào và cả tiếng cười nói cùng nhau. Khi đó, khoảng sân lại thấm thêm nhiều giọt mồ hôi, có khi còn có nước mắt vì ngã đau, thỉnh thoảng còn có cả máu.

Sân tập Vovinam là nơi đã thổi bùng đam mê của Việt của nhiều thế hệ sinh viên FPT.

Mỗi năm, cứ đến mùa Cóc Vương – sân chơi cho sinh viên FPT yêu thích Việt Võ Đạo do FVC tổ chức dưới sự giám sát của Phòng phát triển cá nhân – sân tập Vovinam lại tấp nập hơn hẳn. Những vui mừng khi chiến thắng hay những tiếc nuối, buồn bã vì huy chương vừa tuột khỏi tay đều đọng lại dưới mái che của sân tập.

Sân tập Vovinam càng thân thuộc với sinh viên FPT khi trở thành một địa chỉ quen thuộc để sinh hoạt câu lạc bộ hay tổ chức các hoạt động ngoài trời. Thỉnh thoảng xen lẫn giữa những buổi tập của FVC là những tiếng nhạc xập xình của CLB nhảy hiện đại F-Style ở một góc sân. Hay FEV vẫn tổ chức cuộc đua First Step và sân tập là một trạm không thể thiếu. Những chuyến thiện nguyện của Cộng động sinh viên tình nguyện Sitigroup vẫn chọn khoảng sân này làm điểm tập trung cho mỗi hành trình. Vừa rộng rãi, có chỗ ngồi, lại có mái che không sợ mưa nắng, sân tập Vovinam còn được trưng dụng vì nhiều lý do khác nhau chứ đâu chỉ dành riêng cho dân nhà võ.

Sân tập Vovinam là địa điểm quen thuộc của các CLB.

Chính vì những điều tiện ích mà sân Vovinam đem lại, sinh viên FPT tự bảo nhau phải giữ gìn sân thật tốt. Sau mỗi buổi tập luyện hay hoạt động vui chơi khép lại thì những chai nước rỗng, thức ăn hay những món không còn sử dụng đều được dọn dẹp sạch sẽ, trả lại một không gian tươm tất thường thấy.

Cứ thế, khoảng sân đặc biệt này dần đóng một ý nghĩa đặc biệt với các sinh viên FPT. Như Lư Cẩm Toàn, cựu sinh viên khoá 6, cựu phó chủ nhiệm FVC hiện đang làm việc tại Nhật chia sẻ: “Nếu hỏi nhớ gì nhất ở trường, với mình thì chắc chính là sân Vovinam. Kể sao cho hết nhỉ? Mình học võ rồi tập võ cũng ở đấy, tổ chức Bus Stop cho FVC, rồi Trại Xuân làng Cóc, rồi tập văn nghệ mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam hay tham gia Hội diễn cấp tập đoàn FPT… mình cũng đều gắn bó với cái sân này. Quá nhiều kỷ niệm, làm sao không nhớ!”

Bích Vy

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

6364

Nhân vật