FPT Edu - Chuyện đất & người

Người đồng nghiệp dễ mến ở FISEC Đà Nẵng

01/12/2017
Đặng Thị Hậu
6156

Nhờ một vài email qua lại, tôi “quen” Nguyễn Duy Linh (Cán bộ Marketing FISEC) với mục đích “trao đổi công việc”.  Sự thân thiện và nhiệt tình từ người đồng nghiệp ở Đà Nẵng khiến tôi cảm thấy an tâm trước chuyến công tác khá đột xuất diễn ra chỉ vài ngày sau đó.

Đặc thù các đơn vị trải dài khắp mọi miền đất nước khiến những người FPT Edu ở Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh hay Tây Nguyên ít có cơ hội gặp gỡ nhau. Có lẽ vì thế mà nhiều anh chị em FPT Edu đã làm quen, làm việc rồi có khi trở thành đồng nghiệp thân thiết với nhau qua những email, những đoạn chat trên F@W.

LinhND chính thức đầu quân cho FISEC được vài tháng. Ảnh: NVCC

Tôi cũng vậy. Nhờ một vài email qua lại, tôi “quen” Nguyễn Duy Linh (Cán bộ Marketing FISEC) với mục đích “trao đổi công việc”. Trong những email trao đổi đầu tiên, theo phép lịch sự, chúng tôi xưng tên với nhau. Sự thân thiện và nhiệt tình từ người đồng nghiệp ở Đà Nẵng khiến tôi cảm thấy an tâm trước chuyến công tác khá đột xuất diễn ra chỉ vài ngày sau đó.

Đến Đà Nẵng, tôi bận rộn với công việc của mình. Linh cũng tất bật với một sự kiện lớn của FISEC. Anh bạn đồng nghiệp chỉ kịp nhắn cho tôi một cái tin hẹn sau khi kết thúc chương trình sẽ gặp nhau. Cuối cùng, sự kiện FISEC tổ chức đã kết thúc thành công. Tôi cũng hoàn thành công việc của mình trước khi vội vàng đi ăn trưa. Những người Đà Nẵng dễ mến trong vai trò chủ nhà nhiệt tình đưa tôi đi thưởng thức món Mì Quảng hôm đó không ai khác là các cán bộ FISEC trong đó có Linh.

Và trong bữa trưa hôm đó, tôi có dịp trò chuyện để hiểu thêm về anh bạn đồng nghiệp “mới chỉ quen qua email” này. Là “người cũ” ở Phòng Tuyển sinh FPTU nhưng Linh mới chính thức đầu quân cho Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế FISEC được vài tháng. Trong vai trò là cán bộ Marketing, Linh tham gia vào nhiều công việc của Trung tâm như Tổ chức sự kiện, công tác sinh viên… Linh kể: “Công việc của mình không có nhiều thay đổi nhưng thích nhất là được làm việc cùng nhiều anh chị cán bộ lâu năm ở FE Đà Nẵng, được các anh chị hỗ trợ nhiệt tình, tư vấn tích cực”.

Trò chuyện với Linh, cảm nhận được “chất Đà Nẵng” trong con người chàng cán bộ sinh năm 1991 này: thân thiện, cởi mở, nhiệt tình. Nhưng hóa ra, Linh là người Nha Trang, học Đại học tại Đà Nẵng rồi du học Pháp 3 năm trước khi trở lại đây công tác. Chưa kịp ghen tị với người được sinh ra, lớn lên và làm việc tại 2 trong số những thành phố biển xinh đẹp nhất cả nước thì các cán bộ FISEC bật mí với tôi thêm một thông tin thú vị: “Cuối năm, Linh lấy vợ đấy, một cô gái Đà Nẵng có mái tóc dài”.

Linh cười xòa, kể: “Mình và vợ tương lai quen nhau trong trường đại học, khi tham gia các hoạt động đoàn thanh niên”. Đây cũng là một trong những sở thích của Linh, dù anh chàng chia sẻ: “Mình không mấy nổi bật đâu nhưng cứ thích tham gia”. Thời gian rảnh rỗi, chàng cán bộ hay đi phượt, du lịch trải nghiệm cùng bạn bè hoặc đọc sách. “Có một số cuốn mình thích, mình hay đọc đi đọc lại mãi không chán”, Linh nói.

Nói về mình không nhiều, Linh và các đồng nghiệp kể cho tôi về FISEC Đà Nẵng nhiều hơn: những công việc họ đang làm, sự kiện đã cùng nhau tổ chức, ước mơ biến nơi đây thành một “nam châm” khổng lồ thu hút sinh viên mọi màu da, mọi quốc tịch đến khám phá văn hóa Việt Nam, Đà Nẵng và nhúng mình vào môi trường giáo dục FPT. Kết thúc chuyến công tác ngắn ngủi chỉ trong 1 ngày, tạm biệt Linh và các đồng nghiệp Đà Nẵng, tôi sẽ giữ mãi trong mình ấn tượng về những con người dễ mến, nhiệt thành ở một đơn vị của FPT Edu mà tôi lần đầu có dịp đặt chân đến.

Giải Giải

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

6156

Nhân vật