FPT Edu - Tin tức chung

Các tập đoàn hàng đầu tới ĐH FPT tuyển quân

22/05/2019
Nguyễn Ngọc Hải
1003

Sáng nay (22/5), trong khuôn khổ Ngày hội International day - Fly High Jobs 2019, ĐH FPT đã đón trên 40 tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến với Hòa Lạc campus để “săn tìm” nhân tài.

Những cái tên nổi bật trong ngày hội gồm có: FPT Software, Viettel, VinID, Vietnam Airlines, Toshiba, Shopee, Clever Ads, VnPay,… Tại mỗi gian trưng bày, các doanh nghiệp đều tổ chức những hoạt động riêng nhằm thu hút sự quan tâm của sinh viên và tìm kiếm các ứng cử viên sáng giá. FPT Software tổ chức trò chơi đố vui trên nền tảng ứng dụng Kahoot. Shopee, VTI, Vnext,… triển khai bốc thăm trúng thưởng với phần quà là những món quà nhỏ ý nghĩa dành cho sinh viên.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng chủ động tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho sinh viên năm 3, năm 4. Tại khắp các gian trưng bày, nhiều lượt sinh viên đến tìm hiểu về môi trường doanh nghiệp và đăng ký dự tuyển.

Phụ trách tuyển dụng lập trình viên cho Công ty TNHH Rikkeisoft – một doanh nghiệp công nghệ khá quen thuộc với nhiều sinh viên FPT Edu, chị Vũ Trà My nhận xét: “Các bạn sinh viên FPT Edu so với sinh viên trường khác khá năng động và tự tin. Ví dụ tham gia các Job Fair như thế này, các bạn rất chủ động ứng tuyển, nộp CV hoặc chia sẻ những nhu cầu, mong muốn của bản thân. Bởi vậy mình đánh giá cao các bạn sinh viên của FPT Edu”.

Cũng là một doanh nghiệp “quen mặt” với nhiều sinh viên FPT Edu, đồng thời từng tham dự ngày hội International day - Fly High Jobs 2018 của trường, chị Tú Anh - Giám đốc nhân sự của Vnext Software cho biết: “Cựu sinh viên FPT Edu đang làm việc tại Vnext tại nhiều vị trí khác nhau như quản lý, lập trình viên, chuyên viên kiểm thử phần mềm và có đóng góp tích cực vào sự phát triển của Vnext. Sinh viên FPT Edu ngoài chuyên môn tốt thì còn thành thạo ngoại ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Nhật, kỹ năng mềm rất là tốt. Các bạn rất tích cực trong các hoạt động của công ty. Bởi vậy Vnext sẽ coi ĐH FPT là đối tác chiến lược và tiếp tục đồng hành cùng ĐH FPT trong những ngày hội việc làm các năm tiếp theo”.

Còn với chị Nguyễn Diệu Ly, Trưởng phòng Tuyển dụng của VTI, sinh viên ĐH FPT gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng bởi 2 ưu điểm: “Thứ nhất, sinh viên FPT Edu có nền tảng rất tốt nên tiếp thu nhanh. Thứ hai, các bạn thừa hưởng môi trường từ FPT nên rất năng động”.

Như vậy, chuyên môn vững, ngoại ngữ tốt và vốn kỹ năng mềm phong phú chính là những chìa khóa then chốt giúp các sinh viên và cựu sinh viên ĐH FPT chinh phục hoàn hảo nhà tuyển dụng trong suốt những năm qua.

“International day – Fly High Jobs” là một sự kiện thường niên của ĐH FPT nhằm giới thiệu đến đông đảo sinh viên những cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, kinh tế, truyền thông,… Với sự kiện này, Đại học FPT khẳng định rằng trường luôn nỗ lực hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm, giới thiệu những công ty, doanh nghiệp lớn với hàng ngàn công việc hấp dẫn, đặc biệt là những công việc, việc làm toàn cầu. Cơ hội lập nghiệp dành cho tất cả các bạn sinh viên. Ngay cả sinh viên năm 2, năm 3 cũng được tiếp cận với các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội thực tập và việc làm sau khi ra trường.

Ngoài ra, tới chương trình, các sinh viên còn được trải nghiệm các hoạt động tại gian hàng văn hoá của nhiều CLB đến từ ĐH FPT như: CLB Mây mưa, CLB JS, CLB Muay Thái, CLB Teawondo, CLB Yosakoi, CLB Tiếng Trung; cùng các hoạt động đến từ những CLB của các trường Đại học bạn trên địa bàn TP Hà Nội như: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh doanh và Công nghệ, Đại học Ngoại ngữ – ĐH QGHN, Đại học Công nghiệp, Đại học Hà Nội,…

Hải Nguyễn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1003

Nhân vật