Cựu sinh viên Swinburne “phá kén” nhờ trải nghiệm với thầy cô
“Em cảm ơn cô Hạnh đã truyền cảm hứng và hướng dẫn cho em theo đuổi ngành nghiên cứu thị trường. Nhờ cô mà em đã biết đến và theo đuổi thứ bản thân yêu thích và đam mê”, thủ khoa tốt nghiệp ngành Media & Communication, Swinburne Việt Nam chia sẻ.
Đó là lời cảm ơn của Trịnh Ngọc Tâm Anh (2002), Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc ngành Media & Communications, Swinburne Việt Nam gửi đến cô Trần Thị Bích Hạnh - Chủ nhiệm bộ môn Kinh doanh nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Sinh ra và lớn lên tại miền Nam, 4 năm trước, Tâm Anh quyết định đăng ký nhập học tại Swinburne Việt Nam cơ sở Hà Nội, bắt đầu trải nghiệm cuộc sống xa nhà. Hành trình của Tâm Anh tại Swinburne bắt đầu với những nét văn hóa mới, những người bạn mới, kiến thức mới và với cô Hạnh - giảng viên đã góp phần giúp Tâm Anh tìm ra định hướng nghề nghiệp.
Sau khi theo học chuyên ngành truyền thông tại Swinburne, Tâm Anh chọn hướng theo con đường nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp. Quyết định này phần nhiều được truyền lửa từ chính những bài học với cô Hạnh. Hiện tại, Tâm Anh là chuyên viên Market Research (Senior Research Executive) tại Kantar - một trong những Tập đoàn hàng đầu về nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu và insight người tiêu dùng.
“Cô Hạnh là người đã truyền cảm hứng và dẫn dắt mình theo đuổi ngành nghiên cứu thị trường” - Tâm Anh chia sẻ.
Tâm Anh kể, cô Hạnh luôn khuyến khích sinh viên theo đuổi ngành nghiên cứu thị trường, dẫu nghề này có khó và đòi hỏi nhiều nỗ lực, kiên trì, bền bỉ. Ngoài giờ học trên lớp, cô thường tổ chức các buổi tham quan doanh nghiệp thực tế, những workshop phối hợp cùng công ty lớn như Nielsen, Intage, đã mở ra cơ hội cho sinh viên kết nối và giao lưu trực tiếp với những chuyên gia đầu ngành. Từ đó, mở rộng kiến thức, kinh nghiệm, tạo động lực cho các em “dấn thân” vào nghề nghiên cứu.
“Nghiên cứu thị trường vốn là một lĩnh vực đặc thù và rất ‘khoai’, đặc biệt với sinh viên ngành truyền thông như mình. Nhưng những buổi học với cô Hạnh đã dần thay đổi cái nhìn của mình với lĩnh vực này, từ tò mò, rồi yêu thích. Mỗi tiết học cô đều mang đến những nội dung thú vị, hữu ích, mang tính thực tiễn cao, giúp sinh viên dễ tiếp thu lượng kiến thức khổng lồ” - Tâm Anh chia sẻ.
Sau khi học môn Phân tích và nghiên cứu Marketing (Marketing Research and Analytics) của cô Hạnh, Tâm Anh bắt đầu tìm hiểu chuyên sâu về mảng nghiên cứu thị trường. Quá trình này của em gặp không ít thử thách, từ khi bắt đầu tìm hiểu những kiến thức căn bản đến thực hành giải những case study thực tế. Với nỗ lực bền bỉ, khả năng tiếp thu nhanh cùng sự đồng hành từ cô Hạnh và các bạn trong lớp, Tâm Anh nhanh chóng đạt được những thành tích ấn tượng trên hành trình theo đuổi nghề nghiên cứu. Ngay từ khi là sinh viên năm 2, dưới sự hướng dẫn của cô Hạnh, Tâm Anh đã ghi nhiều dấu ấn như: đội giải Nhất cuộc thi nghiên cứu Marketing Swin-Mark-Res, giải Nhì cuộc thi ý tưởng kinh doanh Swin-Biz-Rockstar, một trong những nhóm báo cáo có bài thuyết trình hay nhất tại Hội thảo khoa học quốc tế Nghiên cứu về quản lý và công nghệ (ICRMAT 2022).
Đến bây giờ, khi đã tốt nghiệp và trở thành chuyên viên nghiên cứu thị trường tại Tập đoàn lớn, Tâm Anh vẫn không quên người giảng viên tâm huyết năm ấy đã truyền cho em cảm hứng để theo đuổi ngành nghề này.
“Em muốn dành lời cảm ơn sâu sắc đến cô Hạnh. Nhờ có cô, em đã tìm được nguồn cảm hứng để khai phá bản thân và theo đuổi ngành nghề mà em yêu thích. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, em chúc cô luôn giữ ngọn lửa yêu nghề, tiếp tục hành trình “truyền lửa” cho những thế hệ học trò tiếp theo”.
Thu Uyên
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn