FPT Edu - Tin tức chung

Đà Nẵng có thêm trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, sinh viên

25/04/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
1024

(Dân trí) - Với mục tiêu góp phần đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Việt Nam mang tầm cỡ khu vực, nhiều trường đại học đang đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học cho học sinh, sinh viên.

Ngày 23/4, Greenwich Việt Nam - đơn vị đào tạo chương trình cử nhân của Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh tại Việt Nam vừa tổ chức lễ khai trương Trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học Greenwich Innovation Centre tại Tòa nhà FPT, đường số 1, KCN An Đồn, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng.

Tham dự lễ khai trương có đại diện trường Đại học Greenwich, Vương quốc Anh, ban lãnh đạo Greenwich Việt Nam, đại diện Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đà Nẵng cùng các đại diện doanh nghiệp trong và ngoài nước đang hoạt động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng có thêm trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, sinh viên - 1
Các đại biểu, khách mời làm lễ cắt băng khai trương Greenwich Innovation Centre.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Duy Nghiêm, Giám đốc Greenwich Việt Nam - cơ sở Đà Nẵng chia sẻ: "Greenwich Việt Nam - cơ sở Đà Nẵng từ khi thành lập đã phát triển không ngừng cả về quy mô và chất lượng đào tạo. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học là xu hướng tất yếu trong thời đại khoa học công nghệ thay đổi như vũ bão. Đó còn là trải nghiệm quan trọng và hơn hết là trải nghiệm thành công dành cho tất cả các sinh viên trong quá trình học và cả chuyên ngành học mà các bạn đang theo học tại trường. Với tầm nhìn đó, Greenwich Innovation Centre mong muốn sẽ trở thành trung tâm hỗ trợ đổi mới sáng tạo và kết nối sinh viên Greenwich toàn cầu và tại khu vực Đông Nam Á."

Đà Nẵng có thêm trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, sinh viên - 2
Tiến sĩ Nguyễn Duy Nghiêm, Giám đốc Greenwich Việt Nam - cơ sở Đà Nẵng cơ sở phát biểu khai mạc buổi lễ.

Đại diện từ Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh, Tiến sĩ Raj Dass - Trưởng đại diện quan hệ hợp tác quốc tế tại khu vực Đông Nam Á bày tỏ sự vui mừng khi sinh viên đang theo học chương trình của Đại học Greenwich tại Đà Nẵng có thêm môi trường để tự do sáng tạo, nghiên cứu khoa học và nuôi dưỡng các ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời nhấn mạnh việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên cũng là một trong những chiến lược phát triển của Đại học Greenwich tại Vương Quốc Anh và trên toàn cầu.

Đà Nẵng có thêm trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, sinh viên - 3
Tiến sĩ Raj Dass - Trưởng đại diện quan hệ hợp tác quốc tế tại khu vực Đông Nam Á đến tham dự lễ khai trương trung tâm.

Cũng tại sự kiện, Greenwich Việt Nam đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp đối tác trong việc hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học, đào tạo thực tế tại doanh nghiệp và tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Việc hợp tác với các công ty, doanh nghiệp đa ngành nghề, đa lĩnh vực là một nội dung quan trọng trong hoạt động đào tạo của Greenwich Việt Nam nhằm mục tiêu tạo môi trường học tập, giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với môi trường thực tế ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Đà Nẵng có thêm trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, sinh viên - 4
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Greenwich Việt Nam và các doanh nghiệp.

Tại buổi lễ đánh dấu việc Greenwich Innovation Centre chính thức đi vào hoạt động, các khách mời đã tham quan các mô hình, sản phẩm sáng tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên Greenwich Việt Nam đang được trưng bày tại đây. Trong đó có những sản phẩm đón đầu công nghệ như mô hình Chatbot AI do chính các sinh viên ngành Công nghệ thông tin của trường sáng tạo nên.

Đà Nẵng có thêm trung tâm khởi nghiệp sáng tạo cho học sinh, sinh viên - 5
Sản phẩm Chatbot AI do sinh viên Câu lạc bộ AI phát triển dưới sự hướng dẫn của các giảng viên bộ môn Công nghệ thông tin.

Theo chia sẻ của nhóm sáng chế, Chatbot AI vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và hoàn thiện. Hiện tại Chatbot AI đã có thể thực hiện được 3 chức năng chính là: Trợ lý tìm kiếm thông tin, chuyển đổi văn bản sang lời nói và chuyển đổi lời nói thành văn bản bằng học máy. Nhóm nghiên cứu đang hoàn thiện sản phẩm để ứng dụng thêm tính năng trợ giúp sinh viên trong việc ôn và làm bài tập theo hình thức Virtual Tutor.

Được biết, trao đổi tri thức và nghiên cứu khoa học cũng là 1 trong 4 ưu tiên chiến lược của Đại học Greenwich đến năm 2030 bên cạnh sự thành công của sinh viên, hòa nhập xã hội, thúc đẩy đa dạng văn hóa; xây dựng campus bền vững và có tính kết nối cao,

Đại học Greenwich có lịch sử hình thành từ năm 1890, là một trường đại học lâu đời tại Vương Quốc Anh. Trường nằm trong Top 100 trường đại học tốt nhất tại Vương Quốc Anh (theo The Complete University Guide) và thuộc Top 7% trường tốt nhất trong số 20.000 cơ sở giáo dục đại học trên toàn cầu do Trung tâm xếp hạng Đại học Thế giới (CWUR) bình chọn.

Greenwich Việt Nam là chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Greenwich, Vương Quốc Anh và Trường Đại học FPT, được thành lập từ năm 2009. Sinh viên theo học tại Greenwich Việt Nam được học 100% chương trình đào tạo và nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich cấp khi tốt nghiệp. Hiện nay, Greenwich Việt Nam có 4 cơ sở đào tạo tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Tìm hiểu thêm thông tin về trường tại đây.

Theo Dân Trí

1024

Nhân vật