FPT Edu - Tin tức chung

Đại học FPT phát hành cuốn sách kỷ niệm 15 năm thành lập

13/01/2022
Bùi Linh Phương
1194

Đúng hôm nay 13/1 - ngày khai trương và khai giảng khoá đầu tiên của Trường Đại học FPT, cuốn sách Vạn dặm FPTU thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Trường đã được phát hành. Cuốn sách có 3 chương: Làm khác, Trải nghiệm, Thành công; với 12 phần nhỏ cùng 72 câu chuyện, tư liệu hoàn toàn made by sinh viên và cán bộ giảng viên Trường, bonus thêm bản thu FPT Dòng sông lời thề thu gọn nhỏ xinh trong chiếc QR code.

Vạn dặm FPTU chính thức được phát hành vào ngày 13/1 – ngày kỷ niệm khai trương và khai giảng khoá đầu tiên của Trường

Cuốn sách khởi sự với hình dung về tập hợp, nhặt nhạnh lại những câu chuyện, thu vén lại những ký ức, khắc hoạ lại những con người đã tới đã về với hành trình 15 năm ĐH FPT. Và Vạn dặm FPTU đã ra đời với sự góp sức của sinh viên FPTU 3 miền đất nước, cựu sinh viên FPTU ở Australia, Nhật, Hoa kỳ... để làm nên một tập hợp chuyện xưa 15 năm FPTU, được ghi lại theo trí nhớ cả mơ hồ và cực rõ nét của người kể. Theo khuyến cáo của Ban biên soạn sách, cuốn Vạn dặm FPTU này thích hợp với những người vừa hài hước vừa hoài cổ, ưa kiểu nhâm nhi “đọc chậm, nhai kĩ, no lâu”.

Ngay từ lời mở đầu, cuốn sách đã cuốn hút người đọc với chiếc hình dung vừa mơ mộng vừa hùng vĩ lại không kém phần dí dỏm, rất FPT:

“Ai cũng nghĩ Đại học FPT như một kiểu trạm dừng chân gặp được trên đường đời: người đi học thì cần một ngôi trường; người đi làm thì cần chỗ mưu sinh. Chẳng sớm thì muộn, kiểu trạm dừng này cũng không dấu vết mà bốc hơi khỏi cuộc đời mình. Ấy thế mà nhầm. Cái giây phút bước vào cửa FPTU “Ai” mới chợt nhận ra: chốn này giống như một phong cảnh gắn “lời nguyền”, khiến người ta từng một lần trót hoà mình vào bầu không khí nơi ấy thì đi tới đâu cũng vẫn hít thở kiểu nơi ấy, hành động kiểu nơi ấy. Tháng ngày ngụp lặn trong bầu không khí FPTU khiến hành trình cuộc đời vạn dặm của mỗi người đều ít nhiều mang hơi thở kiểu FPTU: nghĩ khác làm khác, dấn thân trải nghiệm và không nao núng với cả thành công lẫn thất bại”.

Rồi cả Steve Jobs cũng được mời ra nói đôi từ vàng ngọc: “Theo một góc nhìn nào đó thì FPTU là một đại học bất-bình-thường từ ngày nó khởi sinh. Nên tất lẽ dĩ ngẫu những người dấn thân vào ngôi trường này đều có một dũng khí không nhỏ cùng không ít mong ước về việc nắm bắt tương lai. Nhưng Steve Jobs nói rồi, cannot connecting the dots looking forward - có trời mới sắp xếp được những chuyện xảy ra trong tương lai. Nên những mẩu chuyện, những con người trong 15 năm FPTU của quyển sách này đều có điểm chung: nơi mảnh đất FPTU này, họ được hít vào người lòng tự tin trước cuộc sống, và mỗi ngày đều có thể tỉnh thức mà tự nhủ: Ta đang được sống ở đúng chỗ phải sống. (*) Với họ, không có Nếu như, càng không có Giá mà. Vận mệnh làm việc của nó, còn mình sống cuộc đời của mình. Mỗi ngày ở FPTU này đều là Làm khác, Trải nghiệm, Thất bại rồi Thành công.”

Với những câu chuyện từ chuyện học đến chuyện làm, từ chuyện thành công tới thất bại, từ chuyện vụt vặt thi cử đến chuyện học bổng danh giá rồi start up nổi danh, từ lời kể của cán bộ sinh viên thầy cô cho tới cả Hiệu phó của Trường lẫn phụ huynh sinh viên - những câu chuyện mộc mạc dí dỏm và nhiều bất ngờ cứ vậy trải ra trên từng trang sách. 15 năm Đại học FPT là vạn dặm hành trình không mỏi của biết bao thế hệ người FPTU, nay hiện diện phần nào trên những trang sách nhỏ xinh.

Sinh viên đăng ký sách tại post trên fanpage Vạn dặm FPTU

Được biết cuốn sách này chỉ tặng không bán, và sẽ được phát hành tới tay tất cả các CBGV full time của Đại học FPT cũng như các sinh viên yêu quý và đăng ký thành công sách trên fanpage Vạn dặm FPTU.

NgaNTT8

1194

Nhân vật