FPT Edu - Tin tức chung

Đại học FPT Quy Nhơn rộng mở đón những người con xa xứ ‘về nhà’

01/03/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1019

Chungta - Thế hệ cán bộ đầu tiên của Đại học FPT Quy Nhơn hầu hết là những người con Bình Định xa xứ, nay trở về với quyết tâm cống hiến. Họ mang theo hoài bão góp sức đưa Đại học FPT ngày càng phát triển trên chính mảnh đất quê hương.

Ngày nhận được thông tin Đại học FPT Quy Nhơn đang tuyển dụng nhiều vị trí, chị Nguyễn Thị Cẩm Uyên dâng trào một cảm xúc khó tả. Chị vui vì quê hương mình đang “thay da đổi thịt”, xen lẫn đó là nỗi nhớ nhà và khắc khoải mong muốn trở về.

Thời điểm này, Uyên đang là giảng viên của Đại học FPT TP HCM. Có một công việc tốt, thu nhập ổn định, cũng quen với môi trường sống, làm việc nhưng thông tin tuyển dụng ấy cứ “ám” lấy chị không dứt. Ý nghĩ về đầu quân cho Đại học FPT Quy Nhơn loé lên trong đầu chị.

IMG-9941-3-9625-1614326263.jpg
Nguyễn Thị Cẩm Uyên trở về Đại học FPT Quy Nhơn mang theo hoài bão và quyết tâm cống hiến cho tỉnh nhà

“Nguyên ngày hôm đấy mình không làm được gì. Chọn đi hay ở. Trở về liệu có tốt không. Hàng tá câu hỏi xuất hiện trong đầu. Nhưng ngay lúc bản thân đọc được thông tin tuyển dụng ấy, mình biết là đã có câu trả lời”.

Gác lại những ấp ủ còn dở dang tại TP HCM, chị Uyên quyết định sẽ trở về. Một quyết định dứt khoát. Uyên nhanh chóng trao đổi nguyện vọng này với cấp trên. Vì cùng thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, chị nhận được sự động viên, tạo điều kiện để thu xếp công việc ổn thoả.

Ngày khăn gói về quê, bạn bè, đồng nghiệp vẫn dành cho chị lời hỏi thăm, luyến tiếc. Sếp của Uyên vẫn hỏi lại “em có muốn thay đổi không?”. Nhưng chị trả lời chắc nịch: “Em nghĩ kĩ rồi. Em phải về”. Câu trả lời ấy thể hiện quyết tâm rất lớn của Uyên. Tháng 1/2021, chị chính thức là người của Đại học FPT Quy Nhơn, nắm giữ vị trí Trưởng phòng Tuyển sinh.

Cũng rời quê hương sau khi tốt nghiệp cấp 3, Phạm Minh Phước ra Đà Nẵng học tập rồi làm việc trong lĩnh vực du lịch, khách sạn. Gặp dịch Covid, công việc của Phước rơi vào tình cảnh bấp bênh. Công việc nhàn rỗi đến nỗi suốt ngày “lang thang” trên facebook cho hết giờ. Những lúc như thế, Phước lại ấp ủ dự định trở về, cống hiến ngay chính quê hương.

IMG-6962-3132-1614326263.jpg
Anh Phạm Minh Phước khẳng định sẽ tận lực để đưa Đại học FPT Quy Nhơn hoàn thành các mục tiêu đề ra

Anh nghĩ, mình cũng được gọi là “có ăn có học”, chẳng sợ không kiếm được tiền. Thông tin tuyển dụng tràn lan, nhưng thực sự cơ hội ở một môi trường làm việc tốt, năng động, có thể phát triển năng lực… thì không nhiều. Về Quy Nhơn được ít hôm, Phước lại ra Đà Nẵng. “Ôm mộng” trở về mấy lần nhưng đều chưa toại nguyện.

Tình cờ được bạn bè giới thiệu về Đại học FPT Quy Nhơn, Phước bán tín bán nghi. Anh có học sư phạm đâu mà ứng tuyển vào trường học? Nhưng càng tìm hiểu về trường, chàng trai này lại càng bị lôi cuốn.

“Hôm đấy quyết định xách xe chạy theo google map, trực tiếp xem trường ở đâu. Khi thấy Campus AI Quy Nhơn đang gấp rút hoàn thiện, mình ngỡ ngàng khi thấy mọi thứ to, rộng và đẹp. Từ ấn tượng ban đầu ấy, bản thân như hiểu được rằng, đây là môi trường mà mình bấy lâu tìm kiếm”. Sau khi nộp hồ sơ, Phước được chọn, khoác lên mình chiếc áo cam của phòng Tuyển sinh với vẻ mặt đầy tự hào.

Không chỉ những người con xa xứ, những bạn trẻ ngay chính mảnh đất Bình Định cũng bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại Campus Quy Nhơn. Chị Nguyễn Nhật Vi, tốt nghiệp Đại học Quy Nhơn với nhiều hoài bão ấp ủ. Như khi ra trường, chị làm công việc thiết kế tại công ty về may mặc với mức lương trung bình, chỉ tạm đủ trang trải. Vi kể, suốt ngày xoay quanh 4 bức tường và chiếc máy tính, bản thân như trầm tính, dần dần ít nói hơn hẳn. Thời gian càng kéo dài, cô nàng càng ngại thay đổi bản thân.

Tuy nhiên, Đại học FPT lại là sự lựa chọn được bố mẹ, anh chị em trong nhà nhiệt thành ủng hộ. Ai nấy đều động viên chị nộp hồ sơ phỏng vấn. Dù còn đang trong giai đoạn “thử thách”, Vi vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao.

Đại học FPT Quy Nhơn đang có đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết. Ảnh: ĐVCC
Đại học FPT Quy Nhơn đang có đội ngũ cán bộ trẻ, nhiệt huyết

Sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Đại học FPT Quy Nhơn đang xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên phục vụ cho công tác tuyển sinh, giảng dạy sắp tới. Là người gánh trọng trách thu hút sinh viên tới Campus Quy Nhơn, chị Uyên đang rất bận rộn. Mục tiêu 2021 này sẽ tuyển từ 300 đến 500 sinh viên. Đó là một thách thức không nhỏ. Nhưng Uyên tự tin khẳng định, con số này là hoàn toàn khả thi, thậm chí còn có thể đạt được nhiều hơn so với dự tính.

Cô nàng cho hay, bản thân nhìn thấy được những tiềm năng cũng như cơ hội để Đại học FPT Quy Nhơn phát triển. Được làm việc gần nhà, Uyên như dốc toàn bộ sức lực cho công việc. “Vui hơn nữa là người thân, họ hàng đều rất ủng hộ việc mình trở về quê hương. Lớn lên ở Quy Nhơn này, giờ về lại thấy quá đỗi thân thuộc”.

Có chung cảm xúc, chị Mai Kim Hồng tự tin cho rằng, lợi thế của bản thân là việc am hiểu về văn hoá, con người của đất Bình Định. Trong chuyến đi đến các trường phổ thông để tư vấn, Hồng đã bộc lộ được lợi thế này khá rõ. Cô nàng gây sự chú ý bằng việc hỏi thăm quê quán, kể những câu chuyện lịch sử gắn liền với từng địa phương. Từ đó, các em học sinh rất thích thú, mạnh dạn chia sẻ nhiều hơn về dự định cho giảng đường đại học.

LTK-9384-6959-1614326263.jpg
Campus AI Quy Nhơn đã hoàn thành 1 giảng đường, dự kiến sẽ tuyển sinh ngay trong năm 2021

Chính thức hoạt động từ 4/1, Đại học FPT Quy Nhơn bước đầu xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên ở phòng Tuyển sinh, Hành chính… Dự kiến tháng 9 năm nay, Trường sẽ có đợt tuyển dụng nhiều vị trí giảng viên, sẵn sàng cho công tác giảng dạy.

Trường Đại học FPT Quy Nhơn (thuộc Dự án tổ hợp giáo dục - trí tuệ nhân tạo và đô thị FPT Quy Nhơn) có diện tích 5,7 ha, tổng vốn đầu tư 694 tỉ đồng được khởi công vào cuối năm 2019.

Trường sẽ đào tạo trình độ đại học, sau đại học, cung cấp các dịch vụ hỗ trợ giáo dục và nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu học tập và rèn luyện của khoảng 5.200 sinh viên cho các ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh và các ngành học khác.

Đây cũng được xem là “chiến lược” quan trọng của Tập đoàn FPT, xây dựng môi trường giáo dục chuyên nghiệp, đào tạo chuyên sâu, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT, AI làm việc ngay tại FPT Software Quy Nhơn và tỉnh nhà Bình Định.

Hiện tại, Campus AI Quy Nhơn đã xây dựng xong 1 tòa giảng đường có quy mô 2.000 sinh viên và đang hoàn thành khu kí túc xá, nhà ăn, sân bóng…. Ngoài ra, Tổ chức Giáo dục FPT cũng đã đề nghị tỉnh Bình Định chấp thuận thành lập Trường THPT FPT Quy Nhơn, dự kiến sẽ sớm được xem xét, phê duyệt.

Ngày 24/2, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng cũng có chuyến thăm, làm việc với các đơn vị nhà F đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhân dịp năm mới Tân Sửu. Kết nối qua hệ thống online, Chủ tịch Tập đoàn FPT Trương Gia Bình khẳng định, FPT đang làm tất cả để có thể biến Quy Nhơn trở thành một Trung tâm Trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ của Việt Nam, mà còn vươn tầm khu vực và thế giới.

Theo anh Bình, để thực hiện ‘giấc mơ’ này, Tập đoàn FPT đang hợp tác, đầu tư mạnh mẽ vào Bình Định. Trong đó có việc xây dựng Trường Đại học FPT Quy Nhơn, thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực AI, CNTT… cho chiến lược phát triển lâu dài.

Trao đổi ngay tại cuộc gặp, Bí thư Tỉnh uỷ Hồ Quốc Dũng khẳng định lãnh đạo tỉnh Bình Định và Sở, ngành sẽ bàn các giải pháp để hỗ trợ tối đa, giúp FPT hoàn thành các dự án. Đại diện chính quyền tỉnh cũng bày tỏ quyết tâm xây dựng một Trung tâm Trí tuệ nhân tạo. Xem đây là mục tiêu quan trọng, góp phần nâng tầm vị thế của Bình Định trong lĩnh vực khoa học, công nghệ.  

Theo Chungta

1019

Nhân vật