FPT Edu - Tin tức chung

Đem tài năng đi thi, Gen Z kiếm học bổng toàn phần vào đại học

04/04/2022
Nguyễn Huệ Anh
981

Kênh 14 - Tài năng văn hoá - văn nghệ - thể thao không chỉ còn là đam mê, sở thích mà đã trở thành lợi thế để nhiều học sinh THPT được tuyển thẳng vào đại học.

Gen Z - Thế hệ dám phá bỏ định kiến

Có một định nghĩa trendy về Gen Z được dân tình truyền tai nhau: "Một thế hệ nối tiếp millennials, cool hơn 8X, giàu hơn 9X đời đầu và đi nhiều, trải nghiệm nhiều, tự tin làm chủ cuộc đời nhiều hơn bất kì thế hệ nào trước đó". 

Khi đứng trước ngưỡng cửa đại học, phần lớn Gen Z hiểu rõ bản thân thích gì, muốn gì và cần phải làm gì. Không còn quá đặt nặng vấn đề điểm số, thức khuya "cày" đề hay phụ thuộc quá nhiều vào định hướng của phụ huynh, thế hệ trẻ này có trong tay các trang mạng xã hội để tự tìm kiếm thông tin cũng như biết tới các phương thức tuyển sinh mới.

 

Anh chàng đa tài Mai Xuân Thành đã ẵm trọn học bổng 100% tại ĐH FPT chỉ sau 5 phút thể hiện tài năng đàn hát trên sân khấu chung kết Học bổng Tài năng ĐH FPT

Mai Xuân Thành hiện đang là sinh viên năm 3 trường ĐH FPT nhờ suất học bổng 100% từ cuộc thi Học bổng tài năng ĐH FPT 2020. Bước vào vòng Sơ loại, Thành đã gây ấn tượng với ban giám khảo về gương mặt sáng sân khấu, giọng hát nội lực giàu cảm xúc cùng phong cách biểu diễn văn minh. Trong đêm Chung kết, Thành khiến không ít người bất ngờ khi có thể hát chung cực ngọt với nữ ca sĩ Hoà Minzy và nhận được nhiều lời khen ngợi từ đàn chị. Trở thành Quán quân năm đó giống như một bước đệm giúp anh chàng bước vào ngôi trường đại học giàu trải nghiệm, có cơ hội phát triển bản thân để theo đuổi con đường nghệ thuật mà mình yêu thích.

Không chỉ Mai Xuân Thành, hàng loạt cái tên Gen Z như Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Hải Băng, Nguyễn Vân Anh, Bùi Thanh Tùng, Phan Lê Mi… cũng nhận được các suất học bổng bán phần và toàn phần từ sân chơi này. Điểm chung của các bạn là đều sở hữu những tài năng đặc biệt: tiếng Anh như "nuốt đĩa", thạo ảo thuật với đủ trò hay, múa tay trên những phím đàn khiến người nghe thổn thức… và không ngại thi lại nhiều lần để có cơ hội theo học tại ngôi trường trải nghiệm mà nhiều Gen Z mơ ước.

Với nhiều thế hệ trước, đến với giảng đường đại học chỉ có một con đường độc đạo là điểm số của các kỳ thi thì nay với Gen Z - một thế hệ giàu trải nghiệm và chẳng ngại xông pha thì cánh cửa ấy còn được mở ra bằng chính tài năng mà mình theo đuổi và mài giũa bấy lâu. Đỗ đại học một cách ít áp lực bài vở hơn nhờ những tài năng, đam mê của mình là cách mà thế hệ này lựa chọn.

Những tài năng mà Gen Z sở hữu nay đã mở thêm cơ hội để các bạn trúng tuyển vào trường đại học mơ ước

ĐH FPT mở quỹ học bổng 3 tỷ cho học sinh tài năng

Bước sang năm thứ 6, ĐH FPT mở quỹ học bổng 3 tỷ đồng dành cho học sinh THPT có năm sinh từ 2003 - 2006 sở hữu năng khiếu múa, hát, khiêu vũ, thể dục, thể thao, thơ văn. Cuộc thi có 2 vòng: vòng Sơ loại bắt đầu từ ngày 15/3/2022 và vòng Chung kết dự kiến diễn ra theo hình thức công diễn trực tiếp tại Quy Nhơn vào ngày 23/7/2022. 

 

Học sinh THPT trên toàn quốc có thêm cơ hội vào thẳng đại học bằng cách tranh tài trong cuộc thi Học bổng tài năng 2022 của Đại học FPT với tổng giá trị học bổng lên tới 3 tỷ đồng

Các thí sinh giành giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi Học bổng Tài năng Đại học FPT 2022 sẽ được nhận giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng ĐH FPT các mức tương ứng là 100% (giải Nhất) và 70% (giải Nhì, giải Ba). Các thí sinh giành các giải phụ gồm Giải Ấn tượng, Giải Sáng tạo, Giải Phong cách, Giải Triển vọng, Giải Sao online sẽ nhận được giải thưởng gồm tiền mặt và học bổng 50% của ĐH FPT. Các thí sinh còn lại lọt vào vòng Chung kết cuộc thi đều nhận được học bổng 30% tại ĐH FPT.

 

Top 16 còn có cơ hội cùng chung sân khấu với nghệ sĩ khách mời của chương trình để học hỏi, tự mình trải nghiệm và bồi đắp năng khiếu của chính mình

Ở mùa giải thứ 6, Đại học FPT trông đợi Học bổng Tài năng Đại học FPT sẽ là sân chơi giúp tìm kiếm, quy tụ, tập hợp và hỗ trợ phát triển tài năng trẻ bậc THPT trong các lĩnh vực văn hoá - nghệ thuật - thể thao. Từ cuộc thi này các mùa giải trước, không ít các học sinh THPT trên toàn quốc đã có được cơ hội giành học bổng vào thẳng Đại học FPT bằng chính năng khiếu của mình.

Theo Kênh 14

981

Nhân vật