FPT Edu - Tin tức chung

Giới thiệu tóm tắt tham luận của keynote speaker tại FPT Educamp 2025

17/10/2025
UyenDTT13
46

FPT Educamp 2025 với chủ đề “Học tập cá nhân hoá - Personalized learning” sẽ được tổ chức vào ngày 16/11 tại Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Hà Nam (Khu Đại học Nam Cao, phường Hà Nam, tỉnh Ninh Bình). Tham gia FPT Educamp 2025 với vai trò keynote speaker, TS. Nguyễn Chí Hiếu (CEO IEG Global) sẽ trình bày tham luận "Học tập cá nhân hóa: Từ định hướng triết lý đến thực hành sư phạm".

Tom-tat-tham-luan-dien-gia-FPT-Educamp-2025

 

[English Below]

Tạm dịch tóm tắt bài trình bày:

Khái niệm học tập cá nhân hóa không còn xa lạ, nó xuất hiện khá thường xuyên trong môi trường giáo dục và tại các trường học. Tuy nhiên, đây cũng chính là điều mà phần lớn trường học, chương trình giảng dạy và giáo viên vẫn chưa thực hiện một cách hiệu quả. Chúng ta thực sự hiểu được bao nhiêu về học tập cá nhân hóa? Những ngộ nhận phổ biến về khái niệm này là gì? Đâu là những rào cản (cả ở cấp độ hệ thống lẫn trong các lớp học cụ thể) đang cản trở việc triển khai học tập cá nhân hóa?

Xoay quanh vấn đề này, mặc dù có những thứ vượt ngoài khả năng giải quyết của từng giáo viên riêng lẻ, đòi hỏi sự thay đổi từ chính sách và thiết kế thể chế, tuy nhiên vẫn có những giải pháp khả thi nằm ngay trong tầm tay giáo viên, có thể triển khai cả trong lẫn ngoài lớp học. Vậy, giáo viên cần thay đổi như thế nào trong tư duy và định hướng triết lý giáo dục để có thể hỗ trợ việc cá nhân hóa học tập, đặc biệt trong bối cảnh học sinh ngày càng đa dạng về nền tảng, năng lực, tính cách và cách nhìn nhận thế giới? Tiếp theo, cần có những chuyển biến gì trong giảng dạy để việc học tập cá nhân hóa vừa đáp ứng được các tiêu chuẩn chung bắt buộc, vừa hỗ trợ sự phát triển cá nhân của từng học sinh?

Personalized Learning

from Philosophical Orientation to Pedagogical Practice

Abstract

Personalized learning is definitely not a new term¾quite often used in schools and educational contexts indeed¾yet it is also what most schools, curricula, and teachers fail to deliver. How much do we know about personalized learning? What are the common misunderstandings about personalized learning? What are the challenges, both systemic and specific, that hinder personalized learning? While some problems cannot be addressed by an individual teacher, beckoning changes from policies and institutional designs, there are feasible solutions that fall right in the hands of teachers in and out of classrooms. What are necessary changes in a teacher’s philosophical orientation in order to support personalized learning, especially when facing an increasing diversity in students’ backgrounds, abilities, dispositions and perspectives? Then what are major shifts required in a teacher’s pedagogical practices in order to facilitate personalized learning that can both meet required common standards and support students’ specific needs?

FPT Educamp là diễn đàn giáo dục được Khối Giáo dục FPT tổ chức hàng năm để kết nối các giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nhằm chia sẻ kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng để thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và Khối Giáo dục FPT nói riêng.

Diễn đàn sẽ có 2 keynote trình bày tại phiên toàn thể. Sau đó, người tham dự tự do lựa chọn di chuyển đến các phòng trình bày tham luận để lắng nghe và trao đổi.

Linh Phương - fpt.edu.vn

46

Nhân vật