FPT Edu - Tin tức chung

Hơn 2.000 sinh viên FPT Edu được tiếp cận với cơ hội việc làm trong ngày hội Fly High Job

22/05/2019
Nghiêm Mai Linh
1915

Ngày 22/5, ngày hội việc làm Fly High Job do trường ĐH FPT tổ chức đã diễn ra tại đường 30m trong khuôn viên Campus Hòa Lạc. Đây là cơ hội để các sinh viên được tiếp xúc với các tập đoàn lớn và tìm kiếm những việc làm "trong mơ".

 

Mở đầu chương trình là tiết mục "Sắc màu 5 châu" vô cùng công phu do các sinh viên trường ĐH FPT tự biên đạo và thể hiện nhằm chào mừng các tập đoàn, công ty đa quốc gia đã có mặt tại chương trình. Tiết mục đã tạo nên một màu sắc riêng biệt, thể hiện sự năng động và tài năng của sinh viên ĐH FPT trước các nhà tuyển dụng.

 

Tiến sĩ Tạ Ngọc Cầu - Phó Giám đốc Trường Đại học FPT phát biểu khai mạc chương trình: "Đại học FPT luôn cố gắng để cung cấp cho thị trường lao động những nhân sự xuất sắc nhất về mọi lĩnh vực như kinh tế, CNTT, ngôn ngữ,.... Và đại đa số các sinh viên đã tốt nghiệp của trường hiện nay đã có những thành công nhất định. Cho đến hôm nay gần 10,000 sinh viên ĐH FPT tốt nghiệp ra trường đã có việc làm. Để làm được điều đó, ngoài những kiến thức, sự hỗ trợ từ phía nhà trường thì đóng góp không nhỏ vào thành công đó chính là nhờ sự tin tưởng của các doanh nghiệp dành cho chất lượng dạy và học của trường"

 

"International Day - Fly High Job" là sự kiện thường niên của ĐH FPT nhằm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc với các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới, từ đó có thể tìm kiếm những công việc đúng với chuyên môn, đam mê và lĩnh vực bản thân theo đuổi.

 

Ngày hội không chỉ thu hút các sinh viên ĐH FPT mà còn là cầu nối cho sinh viên tất cả các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội. Tại chương trình, bạn Lê Hồng Ân - sinh viên chuyên ngành kinh tế ĐH Ngoại Thương chia sẻ: "Đến với chương trình của ĐH FPT, em mong muốn có thể tìm được một công việc tốt để có thể phát triển đúng chuyên môn của mình sau khi ra trường"

 

98% sinh viên ĐH FPT ra trường có việc làm ngay, 100% sinh viên năm ba bắt đầu đi làm, 23% sinh viên ĐH FPT làm việc hoặc tiếp tục sự nghiệp học vấn tại nước ngoài là những con số minh chứng cho chất lượng đào tạo vượt trội của ĐH FPT cũng những sự tín nhiệm của các doanh nghiệp dành cho FPT không chỉ ở trong nước mà còn tại nước ngoài.

 

Chị Lê Thùy Linh - Nhà tuyển dụng đến từ Tập đoàn Viễn thông Viettel đánh giá sinh viên trường ĐH FPT rất năng động, thông minh, có kiến thức chuyên môn vững vàng, tố chất tốt có thế đáp ứng tốt những yêu cầu và sự thay đổi của thị trường. Tập đoàn Viettel định hướng sẽ ưu tiên tuyển dụng sinh viên trường ĐH FPT.

 

Một nhà tuyển dụng khác đến từ công ty NashTech Việt Nam khẳng định rằng chất lượng đầu ra của sinh viên FPT Edu rất tốt. Hiện nay rất nhiều cựu sinh viên ĐH FPT đang giữ những vị trí nòng cốt trong công ty. Vì vậy, với lần thứ 2 tham dự chương trình, công ty cũng mong muốn chiêu mộ thêm những nhân tài mới, góp phần xây dựng và phát triển công ty trong tương lai

 

Khi được hỏi mong muốn khi đến với chương trình là gì? Việt Anh - sinh viên K12 đã vui vẻ chia sẻ rằng muốn nhận được nhiều quà và đương nhiên lý do chính đó là muốn tìm được một công việc ưng ý giúp Việt Anh có thể vừa đi học vừa đi làm để cọ xát với thực tế.

 

Tại chương trình, các công ty cũng tổ chức phỏng vấn ngay tại chỗ để tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên cũng như giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được những ứng cử viên sáng giá.

 

Đến với chương trình, các bạn sinh viên còn có cơ hội tham gia 2 buổi tọa đàm của các diễn giả là các CEO thành danh: Mr. Nguyễn Khánh Trình - CEO CleverAds, Chuỗi cửa hàng Sói biển, Trang trại Trung Thực. Talkshow How to work overseas? sẽ giúp các sinh viên giải đáp được những thắc mắc thường gặp về vấn đề làm việc tại nước ngoài, cơ hội và những thách thức của một cuộc sống xa gia đình, bắt đầu sự nghiệp ở một nơi xa...

Ngày hội Fly High Job kết thúc đã để lại những dư âm tốt đẹp trong lòng các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Hy vọng rằng với những ý nghĩa chương trình mang lại, các bạn sinh viên sẽ có định hướng tốt cho tương lai và nắm bắt được những cơ hội phía trước.

Mai Linh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1915

Nhân vật