FPT Edu - Tin tức chung

Ngắm “Ngày thường ở trường” đẹp bình dị qua những bức ảnh

18/12/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
889

Dù không xuất sắc về mặt kỹ thuật, nhưng những bức ảnh bước ra từ cuộc thi ảnh “Ngày thường ở trường” đã thực sự mang đến cảm xúc gắn bó, thân thuộc và khiến người FPT Edu thêm yêu môi trường làm việc, học cùng trải nghiệm tại nơi đây.

Sau gần một tháng phát động, cuộc thi ảnh “Ngày thường ở trường” đã thu hút hơn 100 bài dự thi gửi về từ khắp các cơ sở của FPT Edu trên toàn quốc. Những bức ảnh đạt giải cao tại cuộc thi là những bức ảnh thú vị, nhận được sự ủng hộ và yêu thích của các cán bộ, giảng viên trong tổ chức.

Cùng FPT Edu “nhấm nháp” những cảm xúc đa dạng được gửi gắm trong các bức ảnh bình dị của cuộc thi ảnh “Ngày thường ở trường” nhé.

FPT Edu không chỉ là môi trường học cùng trải nghiệm mà còn là nơi để gửi gắm bao tâm tư của biết bao nhân viên
Tham gia cuộc thi ảnh với chủ đề “Tình FPT Edu”, tác phẩm “Không chê giáo nghèo, lên xe giáo đèo” của chị Nguyễn Thị Thơm – cán bộ Hành chính tổng hợp FPTU HN xuất sắc đạt giải Nhất chung cuộc.

Là cán bộ làm việc lâu năm tại phòng Hành chính tổng hợp, FPTU, công việc của chị Thơm là chăm sóc và tô điểm cho cảnh quan cũng như quan tâm tới đời sống tinh thần của anh chị em đồng nghiệp. Yêu môi trường học cùng trải nghiệm tại FPT Edu, chị luôn muốn làm đẹp cho nơi này bằng những khóm hoa, chậu cây xinh xắn… Nhờ phụ trách công việc liên quan tới diện mạo của cả cơ sở nên chị Thơm là người hiểu rõ nhất từng địa điểm “sống ảo”, đẹp không góc chết của campus Hoà Lạc. Đây cũng là lý do giúp chị có ưu thế hơn trong việc lựa chọn các góc đẹp trong trường để tạo ra những bức ảnh ưng ý nhất.

Tác phẩm “Không chê giáo nghèo, lên xe giáo đèo” của chị Thơm thể hiện được nhiều nét dễ mến của người làm giáo dục tại FPT Edu. Bức ảnh không chỉ gây ấn tượng với vườn cỏ xanh và những bông hoa ban tím của mảnh đất Hola, mà hơn thế, tâm hồn lãng mạn, bay bổng của đồng nghiệp nơi đây cũng được tác giả khéo léo kể ra bằng hình ảnh.

FPT Edu môi trường học cùng trải nghiệm nhiều điều mới lạ
Tác phẩm “Campus FPT Edu Hoà Lạc đẹp quá chúng mày ạ” thuộc chủ đề “Độc lạ” của chị Nguyễn Thị Thơm cũng là tác phẩm dự thi nhận được nhiều lượt bình chọn.

Mang đến cuộc thi một góc nhìn độc đáo và hóm hỉnh với tác phẩm “Campus FPT Edu Hoà Lạc đẹp quá chúng mày ạ”, bức ảnh thứ hai của chị Nguyễn Thị Thơm cũng nhận được nhiều lượt bình chọn và lời khen của các anh chị em đồng nghiệp. Được biết, bức ảnh này được chị chụp khi 13 chú ngỗng trong ảnh mới “nhập cư” đến ngôi nhà FPT Edu tại Hoà Lạc. Nếu là cán bộ làm việc tại cơ sở này, có lẽ không khó để bắt gặp những chú vịt, chú ngỗng lững thững trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, để chụp được một tấm hình tự nhiên ghi lại hoạt động của những “người bạn” này thì không phải chuyện dễ. Có thể nói, tác giả phải vừa may mắn, vừa khéo léo mới chớp được khoảnh khắc này để khoe với các bạn bè, đồng nghiệp.

Học cùng trải nghiệm nhiều điều mới lạ tại FPT Edu
Cũng tham gia dự thi ở chủ đề “Độc lạ”, tác phẩm “Hội xuân FSB 2018” của anh Nông Nguyễn Hưng – cán bộ FSB (HN) là bài dự thi có lượt tương tác cao nhất trong cuộc thi “Ngày thường ở trường”, đồng thời là tác phẩm đã xuất sắc được trao giải Nhì chung cuộc.

Thể hiện đúng tinh thần của chủ đề “Độc lạ”, tác phẩm dự thi của anh Hưng đã bộc lộ rõ độ “độc” và độ “máu” của người FPT Edu khi tham gia các hoạt động học cùng trải nghiệm văn hoá đoàn thể. Anh Hưng chia sẻ, “Bức ảnh này được chụp tại Hội xuân FSB 2018 – đây cũng là hội xuân đầu tiên mà mình tham dự cùng các anh chị em tại FSB.  Đặc biệt, cũng là lần đầu tiên mình giả gái để cùng mọi người biểu diễn tiết mục mash-up Cô Ba Sài Gòn. Dù chỉ có một tuần luyện tập cùng nhau nhưng nhờ tinh thần máu lửa “làm hết sức, chơi hết mình”, chúng mình đã mang về giải Nhì cho team FSB tại Hội Xuân”.

FSB không phải là đơn vị có số cán bộ giảng viên đông nhất trong môi trường học cùng trải nghiệm của FPT Edu, thế nhưng khi dự thi dễ dàng nhận thấy đây là đơn vị có độ “máu” cao nhất. Bằng chứng là, vào ngày bình chọn cuối cùng, anh Hưng cùng các bạn bè, đồng nghiệp vẫn “đồng tâm hiệp lực” vận động bình chọn đến tận 12 giờ tối. Kết quả, bài dự thi của anh Hưng đã khiến BTC cuộc thi một phen “khốn đốn” khi phải ngồi thống kê hàng ngàn lượt tương tác. Điều này vừa thể hiện tinh thần “vượt khó” của các thành viên FSB, vừa thể hiện sự đoàn kết của tập thể này.

Có thể nói, chính sự gắn kết của các cán bộ giảng viên tại FSB đã truyền cảm hứng, mang đến cho anh Nông Nguyễn Hưng động lực gửi ảnh dự thi, và cũng chính tinh thần đồng đội, nhiệt huyết mà máu lửa ấy đã giúp FSB một lần nữa xuất sắc giành giải Nhì chung cuộc.

Học cùng trải nghiệm nhiều điều mới lạ thông qua cuộc thi dành cho cán bộ, nhân viên khối giáo dục FPT Edu
Với ý tưởng khá mới lạ, ảnh dự thi của chị Lê Mai Thanh Thảo thể hiện điểm tương đồng hài hước giữa câu chuyện “bầu bí”của đồng nghiệp và mục tiêu phát triển "Doubling Every Two Year" của tổ chức.

Mang màu sắc dễ thương, dí dỏm đậm chất “Ngày thường ở trường”, tác phẩm dự thi của chị Lê Mai Thanh Thảo – Cán bộ FPT Polytechnic (Đà Nẵng) đã giành giải Ba chung cuộc.

Chia sẻ về cơ duyên đến với cuộc thi, chị Thảo cho biết: “Mình đã biết đến cuộc thi ngay từ những ngày đầu FPT Edu phát động. Mình không phải là dân chuyên nghiệp, cũng không thường xuyên chụp hình nên không có nhiều ảnh đẹp để tham gia dự thi. Tuy nhiên, nhờ BTC “tâm lý” không đưa ra yêu cầu về kỹ thuật chụp ảnh nên mình đã có cơ hội dự thi bằng bức ảnh “cây nhà lá vườn” như thế này. Với mình, ngày thường chính là những ngày làm việc vui vẻ, luôn có tiếng cười của các đồng nghiệp tại FPT Edu”.

Học cùng trải nghiệm phong cách chụp ảnh đồng đội
Là một trong số 10 bức ảnh giải Khuyến khích của cuộc thi,  tác phẩm “Đồng đội” của anh Phạm Hồng Sơn – ĐH Greenwich (Việt Nam) tại TP HCM cũng nhận được lượt tương tác cao tại cuộc thi.

“Bức ảnh này được phòng Công tác sinh viên chụp trong chuyến leo núi kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Edu vừa qua. Thông qua bài dự thi, mình muốn chia sẻ những cảm xúc của bản thân về tình đồng nghiệp, hay chăng chính là tình đồng đội tại FPT Edu. Với mình, các thành viên trong ảnh ai cũng có những điểm mạnh riêng. Làm việc với nhau lâu, chúng mình đã ngày càng hiểu và phối hợp ăn ý với nhau hơn. Hiện giờ, các thành viên của phòng Công tác sinh viên đã gắn bó đến mức coi nhau như người thân trong gia đình rồi. Nếu một ngày lỡ có ai đó  vắng mặt thì cả phòng mình đều thấy thiếu vắng lắm”, anh Hồng Sơn tâm sự.

Học cùng trải nghiệm nhiều hoạt động lạ lẫm cùng cán bộ FUNiX
Tác phẩm “Nét đẹp lao động” của chị Đào Vân Anh – Cán bộ FUNiX có góc chụp khá độc đáo, khiến người xem dễ dàng ấn tượng và tò mò hơn về hoạt động lạ lẫm của những cán bộ thuộc đơn vị này.

Đây là hình ảnh được chụp nhân dịp kỉ niệm sinh nhật 4 tuổi của FUNiX. Trong sự kiện đó, các cán bộ và mentor FUNiX đã cùng nhau tham gia chương trình học cùng trải nghiệm “Vác thóc về kho” để trải nghiệm các hoạt động thú vị như: gặt lúa, phơi thóc… Bức ảnh không chỉ thể hiện nét đẹp hăng say lao động mà còn làm toát lên sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong đơn vị.

Học cùng trải nghiệm phong cách chụp ảnh độc lạ của cán bộ FPT Edu
Dự thi với chủ đề “Độc lạ”, tác phẩm dự thi của chị Nguyễn Thị Thu Nga – cán bộ FPT Edu gây ấn tượng với người xem nhờ bố cục độc đáo và hình ảnh đẹp mắt.

Chị Nga chia sẻ, hình ảnh nhóm sinh viên cùng tập luyện Vovinam trên sân thượng toà Alpha khi hoàng hôn đang buông xuống làm chị liên tưởng đến hình ảnh của những chú tiểu tại Thiếu lâm tự. Khoảnh khắc này khiến chị ngỡ như mình đang ngược thời gian trở về thời cổ xưa.

Tóm lại, mỗi bức ảnh bước ra từ cuộc thi “Ngày thường ở trường” đều ẩn chứa những câu chuyện và màu sắc rất gần gũi đối với cán bộ, giảng viên FPT Edu. Càng ngắm nhìn những bức ảnh ấy, người xem càng thấy lấp lánh đâu đó những cảm xúc tích cực về tình đồng nghiệp và sự gắn kết của mỗi cá nhân đối với tổ chức.

Hy vọng rằng, mỗi bức ảnh, mỗi mảnh ghép từ cuộc thi sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp, góp phần tô điểm cho cuốn nhật ký công sở đặc biệt của những cán bộ, giảng viên FPT Edu.

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

889

Nhân vật