FPT Edu - Tin tức chung

Phiên toàn thể FCBEM 2024 sôi nổi với những chủ đề gợi mở nhiều trao đổi của keynote speakers

01/12/2024
UyenDTT13
255

Tại phiên toàn thể FCBEM 2024 diễn ra sáng ngày 01/12 tại Greenwich Việt Nam campus Hà Nội, bốn keynote speakers là các giáo sư kinh tế hàng đầu thế giới đã mang đến những chia sẻ sâu xoay quanh các chủ đề về marketing, chuỗi cung ứng, mô thức kinh doanh quốc tế hướng tới phát triển bền vững.

Nâng cao tính bền vững của pin xe điện: Góc nhìn từ chuỗi cung ứng

GS. Petros Ieromonachou, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh
GS. Petros Ieromonachou, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh - phụ trách nghiên cứu và trao đổi tri thức tại Trường Kinh doanh, ĐH Greenwich (Anh Quốc) chia sẻ về chủ đề “Nâng cao tính bền vững của pin xe điện: Góc nhìn từ chuỗi cung ứng”

Mở đầu phiên toàn thể, GS. Petros Ieromonachou, Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh - phụ trách nghiên cứu và trao đổi tri thức tại Trường Kinh doanh, ĐH Greenwich, Vương quốc Anh đã chia sẻ về chủ đề “Nâng cao tính bền vững của pin xe điện: Góc nhìn từ chuỗi cung ứng”. Đây là chủ đề có tính thời sự, đặc biệt trong bối cảnh xu hướng chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Trong phần trình bày, GS. Petros Ieromonachou đã cung cấp cái nhìn tổng quan về lịch sử ra đời, phát triển của pin xe điện (EVB) và chuỗi cung ứng vòng lặp kín của EVB. Ông chỉ ra rằng khi dung lượng giảm xuống 70% - 80%, EVB có thể được tái sử dụng cho các lĩnh vực khác. Việc đầu tư vào chuỗi cung ứng vòng lặp là điều thiết yếu để quản lý vòng đời của EVB cũng như giảm thiểu tác động đến môi trường. Bằng cách áp dụng lý thuyết trò chơi Stackelberg trong nghiên cứu, GS. Petros đã đưa ra một số khuyến nghị về phương án tối đa hóa tổng lợi nhuận của toàn bộ chuỗi cung ứng. Với cách tiếp cận thú vị, GS. Petros đã mang đến những góc nhìn mới về chuỗi cung ứng bền vững, thu hút đông đảo sự quan tâm, trao đổi của người tham dự FCBEM 2024

Đạt mục tiêu phát triển bền vững thông qua đổi mới và quản lý nguồn nhân lực 

GS. Fang Lee Cooke, ĐH Monash, Australia
GS. Fang Lee Cooke (ĐH Monash, Australia) trình bày trực tuyến về chủ đề "Đạt được các mục tiêu phát triển bền vững thông qua đổi mới và quản lý nguồn nhân lực".

Ở phần chia sẻ thứ hai trong phiên toàn thể, GS. Fang Lee Cooke đến từ Trường Kinh doanh Monash, ĐH Monash, Australia tiếp cận mục tiêu phát triển bền vững bằng cách nghiên cứu về đổi mới sáng tạo trong quản trị nguồn nhân lực.

Nghiên cứu chủ đề “Đạt được các mục tiêu phát triển bền vững thông qua đổi mới và quản lý nguồn nhân lực”, GS. Fang Lee Cooke đã đặt vấn đề về vai trò của đổi mới sáng tạo trong việc thực hiện Các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs) thông qua chiến lược, chính sách và thực tiễn quản trị nhân lực. Chia sẻ của GS. Fang đã mở ra những phần thảo luận sôi nổi xoay quanh câu hỏi làm cách nào để thay đổi tư duy về tầm quan trọng của phát triển bền vững cũng như cách tích hợp SDGs vào giáo dục đào tạo và nghiên cứu. 

Mô thức mới để quốc tế hóa các doanh nghiệp mới

GS. TS. Léo-Paul Dana (ĐH Dalhousie, Canada)
GS. TS. Léo-Paul Dana (ĐH Dalhousie, Canada) mang đến phiên toàn thể FCBEM 2024 chủ đề "Mô thức mới để quốc tế hóa các doanh nghiệp mới"

Tại phiên toàn thể buổi chiều, GS. TS. Léo-Paul Dana (ĐH Dalhousie, Canada) đã mang đến những góc nhìn mới về mô thức quốc tế hóa doanh nghiệp mới. Bằng cách so sánh về thực trạng doanh nghiệp quốc tế hóa ở hiện tại và trong quá khứ, GS. TS. Léo-Paul Dana đã chỉ ra nhiều thay đổi trong quá trình này.

Cụ thể, trong thời đại số, công nghệ và những thay đổi về luật pháp đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp mới quốc tế hóa từ sớm thay vì chỉ tập trung vào thị trường nội địa như trước kia. Bàn về mô thức mới, ông đề cập đến chiến lược cộng sinh giữa các doanh nghiệp lớn và SMEs - một xu hướng giúp doanh nghiệp nhỏ dễ dàng tiến hành quốc tế hóa ngay từ giai đoạn đầu. Chủ đề “Mô thức mới để quốc tế hóa các doanh nghiệp mới” của GS. TS. Léo-Paul Dana đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách tham dự, cùng thảo luận và chia sẻ góc nhìn riêng về mô thức này.

Marketing trong môi trường năng động 

GS.TS. Norbani Che Ha đã mang đến FCBEM 2024 nghiên cứu về “Marketing trong môi trường năng động”
GS.TS. Norbani Che Ha (ĐH Malaya, Malaysia) mang đến FCBEM 2024 nghiên cứu về “Marketing trong môi trường năng động”

Là chuyên gia trong lĩnh vực Marketing tại ĐH Malaya, Malaysia, GS.TS. Norbani Che Ha đã mang đến FCBEM 2024 nghiên cứu về “Marketing trong môi trường năng động”. Theo chia sẻ của GS. TS. Norbani Che Ha, trong môi trường năng động thời 4.0, những tiến bộ vượt bậc của công nghệ, thay đổi về nhân khẩu học đã tác động đáng kể đến các hoạt động marketing và khách hàng mục tiêu.

Cụ thể, điều này mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận khách hàng như: các phương tiện, kênh truyền thông mới, nội dung sáng tạo... Song cũng đặt ra nhiều thách thức về sự phân mảnh của truyền thông do đa dạng kênh thông tin, hay thông tin “nhiễu” bùng nổ… dẫn đến việc tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng gặp nhiều thách thức. Phần chia sẻ của GS.TS. Norbani Che Ha đã cung cấp góc nhìn tổng quan về thực trạng ngành marketing trong bối cảnh năng động, đặt ra nhiều vấn đề thảo luận cho toàn thể khách tham dự. 

Tiếp nối các phiên toàn thể, người tham dự FCBEM 2024 tiếp tục theo dõi các phần chia sẻ của báo cáo viên tại 5 phiên trình bày. 

Thu Uyên - fpt.edu.vn

255

Nhân vật