Trường học trải nghiệm

Phụ huynh FPT Edu yên tâm với trải nghiệm đời sống tiện ích của con

28/07/2022
Hà Hải Ngân
5228

Các đơn vị thuộc Tổ chức Giáo dục FPT đều được đầu tư cơ sở vật chất với đầy đủ các tiện nghi, dịch vụ nhằm phục vụ nhu cầu học tập, thể thao, đời sống hàng ngày của học sinh, sinh viên. Chính vì vậy, phụ huynh FPT Edu đều hài lòng và an tâm với trải nghiệm đời sông của con em mình tại đây.

Tiện ích phục vụ học tập

Tiện ích phục vụ học tập là một trong những hạng mục được FPT Edu đầu tư, với những phòng lab, phòng thực hành, phòng học, thư viện… đầy đủ thiết bị tiện nghi. 100% các phòng học tại FPT Edu được trang bị máy chiếu, ổ cắm, bảng rộng, điều hòa, bàn ghế hiện đại để đảm bảo sự thuận tiện cho thầy và trò trong công tác học tập, giảng dạy.

Một số phòng chức năng đặc biệt còn được trang bị những trang thiết bị hiện đại, chuyên nghiệp nhằm mục đích thực hành và nghiên cứu chuyên sâu như phòng trang bị iMac cấu hình cao, phòng lab AI & IoT, phòng vẽ, phòng âm nhạc…

Bên cạnh đó, các trường học tại FPT Edu là một trong số ít những trường có hệ thống thư viện với đa dạng các đầu sách, từ sách chuyên ngành tới tiểu thuyết, văn học, sách khoa học, ngoại ngữ, kỹ năng… Trong đó có nhiều đầu sách hiếm, giá trị cao được đầu tư đặc biệt nhằm giúp CBGV, HSSV có thể nghiên cứu phục vụ học tập và phát triển bản thân.

Không gian thư viện Greenwich (Việt Nam) – FPT Edu được thiết kế hiện đại

Tiện ích phục vụ nhu cầu rèn luyện thể chất

Với lợi thế khuôn viên rộng, thoáng mát lại nhiều cây xanh, đa số các trường học trực thuộc FPT Edu đều có các khu vận động, thể thao như: võ đường Vovinam, đường chạy, sân bóng rổ, bóng đá, khu luyện tập thể thao ngoài trời, khu bóng bàn, phòng gym và nhiều tiện ích đi kèm khác

Đặc biệt, các khu vực tập luyện, vận động đều được thiết kế và xây dựng theo đúng tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn và các tiêu chí để tập luyện. Những trang thiết bị tại các khu vận động cũng được nghiên cứu, thiết kế hoặc đầu tư dựa trên những tiêu chuẩn về thiết bị luyện tập của từng bộ môn.

Bên cạnh đó, tại FPT Edu cũng có nhiều CLB thể thao như CLB Vovinam, CLB Street Workout, CLB bóng bàn, CLB bóng đá… Đây là nơi các bạn HSSV có chung sở thích có thể trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ tình yêu với thể thao. Đồng thời, tham gia các CLB thể thao tại trường cũng giúp các bạn HSSV rèn luyện sức khỏe, làm quen với một lối sống lành mạnh.

Một góc sân bóng rổ tại Đại học FPT Hà Nội

Việc đầu tư cho các tiện ích phục vụ vận động, thể thao cũng là một trong những hạng mục được phụ huynh đặc biệt ủng hộ. Bởi việc học không chỉ dừng lại ở tiếp nhận và vận dụng kiến thức vào công việc, thực tế mà còn là chuỗi ngày rèn luyện cả sức khỏe và tinh thần để sống tốt hơn mỗi ngày.

Tiện ích phục vụ nhu cầu thường ngày

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu học tập và cả trải nghiệm đời sống cho học sinh, sinh viên nhất là đối với người học nội trú, FPT Edu đã đầu tư xây dựng cụm công trình ký túc xá, nhà ăn, siêu thị đi kèm các dịch vụ tiện ích như giặt là, chăm sóc tóc, quán cà phê, cây ATM… ngay trong khuôn viên trường.

Không gian trong một quán café nằm trong khuôn viên FPT Edu tại Hà Nội

Đặc biệt, hệ thống ký túc xá tại FPT Edu được đầu tư mới hoàn toàn với tất cả các trang thiết bị được thiết kế hoặc đặt mua phù hợp với đặc thù và nhu cầu sử dụng của HSSV trong đó có các thiết bị như giường tầng, bàn học, tủ khóa, các thiết bị vệ sinh…

Wifi phủ sóng toàn bộ khuôn viên trường nên người học có thể học tập, nghiên cứu hoặc giải trí ở bất cứ đâu. Tại một số vị trí trong campus, FPT Edu cũng đặt các ghế đá, ghế gỗ, trạm dừng chân để các em dễ dàng họp nhóm hoặc đổi nơi ngồi học, hoặc chỉ đơn thuần là trò chuyện.

Nhờ những tiện ích này, HSSV có thể yên tâm học tập và sinh hoạt tại trường mà không cần lo lắng đến những vấn đề bất tiện về sinh hoạt. Vậy nên, PHHS hoàn toàn có thể yên tâm con em mình sẽ có dồi dào thời gian để đầu tư cho quá trình trải nghiệm và học tập.

Chị Nguyễn Thị Hồng, phụ huynh em Phùng Văn Thái – học sinh Trường THPT FPT còn cho biết:

"Trang thiết bị tại trường được đầu tư đầy đủ, hiện đại tương đương với nhiều gia đình khá giả tại Việt Nam. Thậm chí, học tập và sinh hoạt trong khuôn viên trường còn thuận tiện hơn nhiều so với nhiều gia đình bởi trường có đầy đủ những dịch vụ tiện ích, bao gồm cả cây ATM, quán cà phê hay sân bóng. Các em học sinh hoàn toàn có thể trải nghiệm những dịch vụ này mà không phải đi xa hay tìm kiếm khó khăn.

Bên cạnh những tiện ích phục vụ việc học tập, vận động và sinh hoạt, tại FPT School còn có các giáo viên quản nhiệm làm nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ các em trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều khi tôi còn có chút ghen tị vì con trai trò chuyện và chia sẻ với thầy quản nhiệm nhiều hơn cả đối với bố mẹ".

Có lẽ, nhờ có đầy đủ những tiện ích đảm bảo học tập, rèn luyện và cuộc sống như vậy nên môi trường nội trú cũng dần trở thành môi trường trải nghiệm được nhiều phụ huynh lựa chọn và tin tưởng.

Trường học trải nghiệm FPT Edu mang đến hệ thống trải nghiệm đa dạng, phong phú và hữu ích, giúp người học có đời sinh viên giàu trải nghiệm, chủ động trang bị năng lực sống để linh hoạt thích ứng với các môi trường sống và làm việc sau tốt nghiệp. 

Bên cạnh việc truyền đạt nền tảng kiến thức chuyên môn vững chắc, hệ thống trải nghiệm tại FPT Edu được xây dựng để giúp người học nhận ra thiên hướng của bản thân, có khả năng tự định nghĩa thành công, tự tin theo đuổi con đường của mình. 

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình. 

Tìm hiểu về Trường học trải nghiệm và FPT Edu tại đây.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

5228

Nhân vật