Trường học trải nghiệm

Phụ huynh ủng hộ con trải nghiệm nghề nghiệp sớm

30/07/2022
Bùi Linh Phương
5107

Ngày càng nhiều phụ huynh ủng hộ con theo học trường học trải nghiệm FPT Edu, nơi 100% sinh viên được thực tập doanh nghiệp trước khi tốt nghiệp. Đây là cơ hội để SV sớm áp dụng kiến thức vào thực tế, trau dồi kỹ năng mềm, định hình rõ ràng về năng lực bản thân.

Trải nghiệm nghề nghiệp sớm là một trong những hoạt động đặc trưng của sinh viên trường học trải nghiệm FPT Edu. Đây là hoạt động được thiết kế nhằm giúp sinh viên tiếp cận sớm với môi trường làm việc thực tế, ứng dụng kiến thức đã học vào các dự án thật, đồng thời trau dồi, nâng cao kỹ năng mềm, ngoại ngữ. Theo đó, trải nghiệm nghề nghiệp tại FPT Edu gồm 2 hình thức chính là tham quan doanh nghiệp (company trip) và thực tập tại doanh nghiệp (OJT - on the job training).

Các chuyến company trip thường được tổ chức định kỳ cho sinh viên. Hoạt động này không chỉ thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên FPT Edu mà còn được các bậc cha mẹ rất nhiệt tình ủng hộ. Trở về sau chuyến tham quan doanh nghiệp, bạn Ngọc Anh (SV ĐH FPT Hà Nội) hào hứng kể cho mẹ nghe về những trải nghiệm thú vị khi được tìm hiểu cấu trúc các bộ phận của doanh nghiệp, tham quan thực tế môi trường làm việc, cơ sở vật chất, tìm hiểu đặc trưng ngành nghề…

“Thấy con gái hào hứng với trải nghiệm tham quan doanh nghiệp, mình càng thêm yên tâm khi đã ủng hộ con theo học trường học trải nghiệm. Mình thấy đây là một hoạt động hướng nghiệp có giá trị thực tiễn, giúp các con được sớm được trải nghiệm thực tế môi trường làm việc, quan sát và học hỏi các kỹ năng trước khi chính thức đi làm”, chị Mai Lan (phụ huynh bạn Ngọc Anh) chia sẻ.

 

Sinh viên FPT Edu trong một chuyến tham quan doanh nghiệp.

Không chỉ tham quan doanh nghiệp, sinh viên FPT Edu còn có cơ hội trực tiếp làm việc tại các công ty, tổ chức ngay từ khi học năm 3. Để chuẩn bị sẵn sàng cho những tháng “đi làm sớm” này, sinh viên FPT Edu sẽ được tham gia nhiều talkshow, workshop giải đáp băn khoăn xung quanh học kỳ doanh nghiệp, học cách hòa nhập, thể hiện năng lực bản thân trong thời gian thực tập. Các bạn còn được hướng dẫn chi tiết từng kỹ năng nhỏ như viết CV ấn tượng, phỏng vấn với nhà tuyển dụng, thuyết trình, làm việc nhóm… để tự tin hơn khi bước vào môi trường làm việc thực thụ.

 

Học và làm việc ở nước ngoài không còn là chuyện khó với sinh viên FPT Edu.

Không chỉ thực tập ở các công ty trong nước, việc bay sang Nhật Bản, Malaysia… để thực tập tại các doanh nghiệp nước ngoài đã không còn là chuyện lạ ở FPT Edu. Đây là cơ hội để sinh viên nâng cao các kỹ năng chuyên môn được học tại nhà trường, đồng thời hoàn thiện bản thân về ngoại ngữ, kỹ năng mềm và tự thu nhặt vốn sống cùng kinh nghiệm làm việc đáng giá của những công dân toàn cầu. “Đi thực tập từ sớm là một trải nghiệm quý giá cho các con. Đây không chỉ là cơ hội để các con quan sát, học hỏi mà nếu cống hiến tốt còn có khả năng được giữ lại làm việc ngay tại doanh nghiệp đó và trở thành nhân viên chính thức sau khi ra trường”, anh Đức Nam (phụ huynh bạn Đức Minh, ĐH FPT Hà Nội) chia sẻ.

Với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, SV FPT Edu chỉ cần biết tận dụng là có thể dễ dàng trải nghiệm công việc trong mơ, thậm chí “chắc suất” ở một doanh nghiệp ngay cả khi chưa tốt nghiệp.

https://lh3.googleusercontent.com/9V5Pmu2dTLGHCR24fHD9C8WIzXT5YWpa8DEXRDnBcd0Daq9OoO5yMEyxi-xrWgf-0X3YvFJLQoeQCYzSaPavd-iQGsDhOOWAsSfk_KKT-9ky-CpGSrr5yLnSh_87_QR4PzuydBye7YoSKiJCzg

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5107

Nhân vật