FPT Edu - Tin tức chung

Gợi ý những chủ đề thú vị giúp bạn săn giải tại cuộc thi "Trường tôi thế đấy"

13/12/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
1153

Sinh viên không chỉ được học cùng trải nghiệm trong môi trường FPT Edu mà còn được tham gia rất nhiều cuộc thi khác. Chỉ sau 3 ngày phát động, cuộc thi “Trường tôi thế đấy” đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo HS-SV 3 miền tổ quốc với gần 50 bài dự thi. Để tiếp tục đẩy sức nóng của cuộc thi, “Trường tôi thế đấy” sẽ chia sẻ 4 chủ đề thú vị giúp các thí sinh dễ săn giải lớn.

Học cùng trải nghiệm trong campus trường tôi thế đấy

Đã là HS-SV của FPT Edu chắc hẳn ai cũng tự hào bởi sự sang – xịn – mịn của ngôi trường mà mình đang sống, học cùng trải nghiệm. Bởi không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại đáp ứng nhu cầu dạy và học cho CB-GV, HS-SV mà FPT Edu còn sở hữu cảnh quan, khuôn viên xanh mát và độc đáo.

Đã là HS-SV của FPT Edu chắc hẳn ai cũng tự hào bởi sự sang – xịn – mịn của ngôi trường mà mình đang sống, học cùng trải nghiệm
Campus FPT Edu tại Hoà Lạc

Nếu như tại Hà Nội, FPT Edu có toà nhà con rồng, có hồ nghìn bông sen, tại TP. HCM có khuôn viên rộng xấp xỉ “sân bay” thì tại Cần Thơ FPT Edu có sân bóng đạt chuẩn FIFA và phòng lab trị giá hàng tỷ đồng… Mỗi đơn vị trong FPT Edu đều sở hữu thiết kế kích thích sự sáng tạo, vì thế học sinh sinh viên chỉ cần đến trường lựa chọn bất cứ góc nào, giơ máy lên là có vô vàn bức ảnh đẹp “không góc chết.”

Vì vậy, đây sẽ là chủ đề để các thí sinh thoả sức sống ảo trong trường. Chỉ cần tinh mắt và sáng tạo một chút, thổi vào bức ảnh một vài cảm xúc, kỷ niệm nhắc nhớ tới trường lớp, vậy là chẳng cần đi đâu xa các “nháy” vẫn tha hồ “chụp choẹt” dự thi “Trường tôi thế đấy”.

Lớp tôi thế đấy - Học cùng trải nghiệm sau giờ học 

Những buổi học cùng trải nghiêm với nhau tại trường chắc hẳn sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất của thời học sinh
Những buổi học cùng nhau tại trường chắc hẳn sẽ là những khoảnh khắc đẹp nhất của thời học sinh

Lớp tôi có thầy cô, có bạn bè và có cả những tiết học. Đây chắc chắn là chủ đề quá đỗi quen thuộc và luôn sẵn ảnh để khoe tại “Trường tôi thế đấy”. Đó có thể là một bức ảnh về thầy tôi thế đấy đang say sưa “chém gió”, là bạn tôi thế đấy khi cứ lên lớp là gà gật, là một vở kịch hay một màn tranh biện nảy lửa giữa các nhóm học tập… Những khoảnh khắc này được ghi lại chắc chắn sẽ làm tốt nhiệm vụ kể chuyện mà không cần dàn dựng, sắp xếp trước.

Hãy chia sẻ bất cứ hình ảnh nào lọt vào ống kính của bạn và gửi tác phẩm mang chủ đề “Lớp tôi thế đấy” về cuộc thi nhé.

Học cùng trải nghiệm tại các event trường tôi thế đấy

Sinh viên được học cùng trải nghiệm rất nhiều sự kiện của trường
Phút xuất thần toả sáng tại sự kiện của trường

Người ta nói HS-SV trường F thiếu gì thì thiếu chứ chắc chắn không thiếu sự kiện, bởi tại đây gần như ngày nào cũng có hoạt động, phong trào để học sinh sinh viên có thể học cùng trải nghiệm nhiều điều mới lạ. Có thể điểm danh một số sự kiện nổi bật như: Ngày hội CLB, 7 ngày trải nghiệm, 20/11, Tết dân gian… Tham gia các sự kiện này HS-SV không chỉ tích luỹ được những trải nghiệm và kiến thức thiết thực, mà chắc chắn còn lưu giữ được cả kho ảnh sống ảo. Các bạn có thể tận dụng ngay những hình ảnh này để tham gia cuộc thi mà không mất thời gian hay công sức. Quá đơn giản để có một tác phẩm dự thi đúng không?

Cuộc sống học cùng trải nghiệm ở trường của tôi là thế đấy

Khoảnh khắc tôn vinh ý nghĩa được lưu lại làm kỉ niệm sau quá trình nỗ lực học cùng trải nghiệm của sinh viên
Khoảnh khắc tôn vinh ý nghĩa được lưu lại làm kỉ niệm 

Dù là học sinh, sinh viên đã có 3-4 năm theo học ở trường, hoặc chỉ mới nhập trường vài tuần, vài tháng, chắc hẳn ai cũng sẽ có ấn tượng hoặc kỉ niệm đầu tiên với nơi mà mình theo học cùng trải nghiệm. Đó có thể là khoảnh khắc một sớm đến trường khi bình minh vừa lên, một buổi “tụ tập” trà sữa hay dân dã hơn là trà đá cổng trường, một ngày hết mình với sự kiện khi lần đầu tiên trong vai trò BTC, hay lần đầu được nếm cảm giác “có chút thành tựu” khi được xướng tên trong lễ Tôn vinh… Từng khoảnh khắc đều làm rất tốt nhiệm vụ kể lại câu chuyện và cảm xúc của mỗi học sinh sinh viên ở chính thời điểm ấy. Thật tuyệt vời nếu bạn không chỉ cất giữ những kỉ niệm ý nghĩa cho riêng mình, mà còn chia sẻ và truyền cảm hứng tới bạn bè, thầy cô FPT Edu.

Còn ngần ngại gì nữa, hãy gửi những khoảnh khắc mang cảm xúc và câu chuyện của bạn tới cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” ngay thôi nào.

Cuộc thi ảnh “Trường tôi thế đấy” là cuộc thi dành cho HS-SV và CB-GV FPT Edu trên toàn quốc, được tổ chức trên Fanpage FPT Education.

Chủ đề cuộc thi: Người dự thi chụp lại những khoảnh khắc trong cuộc sống học đường xoay quanh: con người, cơ sở vật chất, cảnh quan, công việc, học tập, hoạt động phong trào, sự kiện…

Cơ cấu giải thưởng: 

- 01 giải Nhất: 2.000.000 đồng

- 01 giải Tác phẩm được yêu thích (giải Bình chọn online): 1.500.000 đồng

- 01 giải Nhì: 1.000.000 đồng

- 01 giải Ba: 500.000 đồng

Cách thức dự thi

Người dự thi gửi ảnh tham dự đến hòm mail: [email protected].

Tiêu đề mail: [Truongtoitheday] Họ và tên (không dấu) – Mã số học sinh/sinh viên/nhân viên - Tên trường/tên đơn vị

Ngọc Ánh 

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1153

Nhân vật