FPT Edu - Tin tức chung

Điểm danh những đội thi đầu tiên của FPT Edu Biz Talent 2020

05/05/2020
Hồ Thị Khánh Như
2727

Cuộc thi FPT Edu Biz Talent 2020 đang ngày càng trở nên thú vị và gay cấn hơn với sự xuất hiện của những đội thi tiềm năng. Có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, vậy nên hãy cùng xem họ là ai, ý tưởng mà họ đã gửi đến BTC là gì để hiểu hơn về những đối thủ nặng ký đầu tiên này nhé.

Astronauts – Những phi hành gia đầy khát vọng

Đội Astronauts gồm ba chàng trai Nguyễn Lê Thiên Trình, Trần Anh Tài, Phạm Hoàng Vỹ tới từ ĐH Greenwich (Việt Nam). Đến với FPT Edu Biz Talent 2020 cùng ý tưởng về Explore Vietnam - ứng dụng lên kế hoạch du lịch và cung cấp đội ngũ hướng dẫn viên địa phương, Astronauts mong muốn mang những màu sắc đặc trưng của từng vùng miền tới với khách hàng một cách trọn vẹn nhất.

3 thành viên Astronauts chia sẻ kinh nghiệm học cùng trải nghiệm chuẩn bị cho cuộc thi
Ba thành viên của đội Astronauts

Chia sẻ về ý tưởng này, trưởng nhóm Nguyễn Lê Thiên Trình cho biết: “Du lịch Việt Nam vốn đã là một mảnh đất màu mỡ chưa được khai thác triệt để. Hậu Covid, nhu cầu đi đây đi đó cho thoải mái sau những ngày thường xuyên ở nhà của người dân sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Kết hợp cùng các yếu tố công nghệ, Astronauts muốn biến Explore Vietnam trở thành một người đồng hành đáng  tin cậy của các bạn trẻ khát khao tự trải nghiệm hay những người bạn nước ngoài muốn khám phá Việt Nam xinh đẹp.” Như vậy ý tưởng của nhóm xuất phát từ quá trình học cùng trải nghiệm đời sống thực tiễn. 

Thiên Trình cũng bật mí ý nghĩa của cái tên Astronauts: “Chúng mình luôn tự nhận là những kẻ mộng mơ, lúc nào cũng nghĩ đến những ý tưởng kinh doanh và khởi nghiệp. Tham gia FPT Edu Biz Talent 2020, chúng mình chọn cái tên Astronauts vì muốn khẳng định giờ đây cả nhóm đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để vượt ra khỏi những giới hạn và chạm tay vào ước mơ của mình.”

10xGen Group – Những chàng trai 10x bản lĩnh

Đúng như cái tên của mình, 10xGen Group gồm ba chàng trai sinh năm 2000 của Đại học FPT Đà Nẵng: Trần Phú Phát, Nguyễn Công Lộc và Lữ Đình Thanh. 10xGen Group dường như ngầm khẳng định mình là một đối thủ đáng gờm khi mang đến FPT Edu Biz Talent ý tưởng đặc biệt về tư vấn và thiết kế hệ thống quản trị doanh nghiệp.

Nhóm 10xGen chia sẻ việc học cùng trải nghiệm trong cuộc thi
Những chàng trai sinh năm 2000 của 10xGen Group

“Đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thiệt hại nhưng cũng khiến cho doanh nghiệp bộc lộ nhiều bất cập trong quy trình hoạt động. Nắm bắt xu thế của các doanh nghiệp hiện nay là "Giảm chi phí hoạt động, tăng lợi nhuận" và xu thế "chuyển đổi số" của toàn cầu, 10xGen Group mang đến các sản phẩm nhằm tối ưu hóa 3 quy trình: CRM (Phần mềm quản lý khách hàng); HRM (Phần mềm quản trị nguồn nhân lực) và ERP (Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp)” – Trần Phú Phát, trưởng nhóm 10xGen Group chia sẻ.

Hiện nhóm vẫn đang trong quá trình hoàn thiện ý tưởng và video dự thi nhưng với sự tự tin và bản lĩnh của mình, chắc chắn hành trình của 10xGen Group tại FPT Edu Biz Talent 2020 sẽ hứa hẹn nhiều bất ngờ thú vị

Global Health Connection – nắm bắt nhu cầu thị trường

Hai chàng trai Đỗ Ngọc Đức và Nguyễn Đình Tiến Anh của Cao Đẳng Thực hành FPT Polytechnic Hồ Chí Minh đến với FPT Edu Biz Talent 2020 bằng một cái tên đặc biệt Global Health Connection. Trưởng nhóm Đỗ Ngọc Đức lý giải: “Global Health Connection mang ý nghĩa về sự kết nối. Từ việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng để kết nối con người với con người vừa là mục đích, tầm nhìn cũng là sứ mệnh mà start-up chúng mình đặt ra.”

Global Health Connection cho thấy tinh thần học cùng trải nghiệm trong cuộc thi
Global Health Connection vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội hình nhưng đã rất sẵn sàng với phần ý tưởng

Với ý tưởng về dự án cung ứng thiết bị vật tư y tế tới khu vực phía Nam (TP. HCM), Global Health Connection cho thấy sự nhạy bén của mình với nhu cầu thị trường hiện nay qua quá trình học cùng trải nghiệm, hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký khiến những đội thi khác phải dè chừng.

“Ý tưởng start-up này vẫn còn đang ở mức sơ khai và cần hoàn thiện nhiều. Nhưng mình tin FPT Edu Biz Talent 2020 sẽ giúp chúng mình làm được điều đó. Trước giờ, mình chưa từng được trải nghiệm việc tự đi huy động vốn, tìm kiếm đối tác đầu tư như thế nào, vậy nên đây là dịp để team có thể thử sức cùng với sự đồng hành của các mentors giàu kinh nghiệm” – Đại diện nhóm chia sẻ.

Ngoài Astronauts, 10xGen Group và Global Health Connection, FPT Edu Biz Talent 2020 vẫn đang nhận được rất nhiều ý tưởng dự thi độc đáo khác từ khắp các cơ sở của FPT Education. Sân chơi là dịp để các bạn thể hiện những đột phá, sáng tạo của các dự án sau quá trình học cùng trải nghiệm. Và thời hạn kết thúc nhận bài dự thi không còn xa nữa, các bạn còn chần chừ gì mà không nhanh chóng lập team để đăng ký tham dự FPT Edu Biz Talent 2020 tại địa chỉ https://bit.ly/biztalent2020. Hạn cuối nhận đơn đăng ký là ngày 20/05/2020. Vòng chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 20/06/2020 tại trụ sở của Tổ chức Giáo dục FPT ở Khu CNC Hòa Lạc, Hà Nội.

Khánh Như 

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2727

Nhân vật