FPT Edu - Tin tức chung

FCBEM 2024: Hội thảo không thể bỏ lỡ của những nhà nghiên cứu Kinh tế

05/04/2024
Bùi Linh Phương
1249

Với sự hội ngộ của đông đảo chuyên gia, nhà nghiên cứu Kinh tế trong và ngoài nước, Hội thảo FCBEM 2024 hứa hẹn mở ra không gian kết nối, trao đổi và tạo dựng quan hệ mới trong cộng đồng học thuật, cung cấp nhiều thông tin hữu ích cũng như những trải nghiệm đặc biệt cho người đăng ký tham dự.

Đăng ký tham dự và trình bày tham luận tại FCBEM 2024: https://science.fpt.edu.vn/FCBEM24 

Sau 4 năm tổ chức, FCBEM đã dần định vị là một hội thảo nghiên cứu khoa học thường niên, tạo điều kiện để các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, sinh viên, học viên của các chương trình đại học và sau đại học trong nước và quốc tế chia sẻ, thảo luận và công bố những công trình nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực liên quan Kinh tế, Kinh doanh và Quản lý. Trở lại mùa thứ 5 với nhiều đổi mới hấp dẫn, Hội thảo FCBEM 2024 là một sự kiện mà dân Kinh tế không thể bỏ lỡ bởi 5 lý do:

Chủ đề hấp dẫn, thảo luận chuyên sâu

Hội thảo khoa học Kinh tế, Kinh doanh và Quản lý của Tổ chức Giáo dục FPT năm 2024 (FPT Education Conference on Business, Economics and Management - FCBEM 2024) có chủ đề "Exploring Synergies in Business, Operations, and Economics: Advancing Solutions for a Sustainable Society" (tạm dịch: Khám phá sự cộng hưởng giữa lĩnh vực Kinh doanh, Vận hành, và Kinh tế học: Các Giải pháp cho một Xã hội bền vững). Tham luận tại hội thảo năm nay sẽ bao gồm các chủ đề chính (nhưng không giới hạn) như Kinh tế học, Quản trị và vận hành, Kinh doanh, Phát triển bền vững… 

Với chất lượng, quy mô và cách thức tổ chức theo chuẩn mực quốc tế, Hội thảo FCBEM 2024 là cơ hội tốt để các nhà khoa học, các giảng viên, các chuyên gia trong nước và ngoài nước trong lĩnh vực Kinh tế có điều kiện gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ tri thức, công bố và giới thiệu những kết quả nghiên cứu có liên quan; hướng đến mục tiêu cùng chung sức xây dựng và phát triển xã hội bền vững.

Đội ngũ diễn giả chuyên môn và có sức ảnh hưởng lớn

Hội thảo FCBEM 2024 dự kiến sẽ có các phiên trình toàn thể với sự góp mặt của 3 keynote speakers quốc tế bên cạnh các phiên trình bày tham luận song song. Với kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực nghiên cứu Kinh tế, các diễn giả sẽ mang tới nhiều kiến thức chuyên môn cùng những kinh nghiệm thực chiến hữu ích, qua đó mở ra những góc nhìn đa chiều, những ý tưởng mới hoặc chủ đề thảo luận sôi nổi cho những người tham dự. 

Hiện tại, keynote speaker đầu tiên của FCBEM 2024 đã được công bố là GS. TS. Léo-Paul Dana (Đại học Dalhousie, Canada).  GS. TS. Léo-Paul Dana có 9 năm giảng dạy tại Trường Kinh doanh Montpellier (Pháp) và hiện là Giáo sư tại Đại học Dalhousie (Canada). Trước đó, ông tốt nghiệp Đại học McGill và HEC-Montreal, làm nghiên cứu sau tiến sĩ tại Đại học Princeton (Mỹ) và là Giáo sư Thỉnh giảng tại INSEAD (Pháp) và Đại học Kingston (Anh Quốc). Ông có nền tảng nghiên cứu sâu rộng về khởi nghiệp ở các nền văn hóa khác nhau và đã xuất bản gần 50 cuốn sách, 300 bài báo xuất hiện trong nhiều tạp chí khoa học danh tiếng. Hằng năm, ông đều có mặt trên Canadian Who’s Who (do Đại học Toronto Press xuất bản) - nơi giới thiệu 13.000 công dân Canada có tầm ảnh hưởng nhất.

Cơ hội xuất bản trên tạp chí thuộc danh mục ISI/ Scopus

Điểm mới của FCBEM 2024 là người tham dự có thể lựa chọn một trong hai hình thức: nộp tóm tắt tham luận để được trình bày tại hội thảo hoặc nộp tóm tắt và toàn văn tham luận để được trình bày và có cơ hội xuất bản trong kỷ yếu hội thảo có chỉ số ISBN hoặc tạp chí thuộc danh mục ISI/Scopus. Điều này cũng tạo thuận lợi cho các CBGV, sinh viên, học viên tham dự hội thảo với những mục tiêu học hỏi, trải nghiệm khác nhau. Qua đó, hội thảo hướng đến thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tạo cơ hội để người tham gia cùng chia sẻ, thảo luận, công bố những công trình nghiên cứu về kinh tế cũng như các lĩnh vực liên quan khác.

Sự chuẩn bị chuyên nghiệp

Dù tháng 12 mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ tháng 3, Hội thảo FCBEM 2024 đã “chào sân” với các hoạt động truyền thông, mở cổng đăng ký và thu hút nhiều sự quan tâm chú ý của cộng đồng học thuật trong và ngoài Tổ chức Giáo dục FPT. Những thông tin mới nhất liên quan đến FCBEM 2024 liên tục được cập nhật trên fanpage của Hội thảo tại:

https://www.facebook.com/HoithaoFCBEM.

Song song với đó là các hoạt động đồng hành nhằm mang đến trải nghiệm đặc biệt và ý nghĩa nhất cho người tham gia như: Series video chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học từ các giảng viên FPT Edu, series gợi ý “mổ xẻ” chủ đề FCBEM 2024 cùng các chuyên gia…

Trải nghiệm đặc biệt

FCBEM là một hội thảo chuyên môn sâu, uy tín, với chất lượng đã được khẳng định qua 4 lần tổ chức. Ngoài các hoạt động học thuật, người tham dự FCBEM 2024 còn có dịp khám phá, trải nghiệm văn hoá và đời sống con người Hà Nội qua city tour trong ngày 30/11.

Hội thảo nhận đăng ký trình và tóm tắt tham luận từ nay đến hết ngày 6/5/2024 thông qua website chính thức: https://science.fpt.edu.vn/FCBEM24

Sự kiện chính của Hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2024 tại Greenwich Việt Nam cơ sở Hà Nội.

Linh Phương

 

1249

Nhân vật