Đa dạng sắc màu quốc tế

Gặp hai sinh viên Bồ Đào Nha tại đại học FPT

10/10/2017
Nguyễn Vy
6302

Với chiến lược “Go Global”, trường ĐH FPT không ngừng tạo điều kiện để sinh viên ra nước ngoài học tập hoặc giao lưu văn hóa, đồng thời cũng là nơi “dừng chân” của sinh viên nước ngoài theo các chương trình học tập trao đổi. Học kì Fall 2017, ĐH FPT có 2 sinh viên Bồ Đào Nha: Catarina Antunes da Costa và António Francisco Castro e Almeida Romano Colaço - hai sinh viên đến từ Nova School of Business and Economics (Nova SBE) đến theo học ngành Kinh doanh Quốc tế.

Catarina và Atónio tham gia vào buổi giao lưu cùng câu lạc bộ EFC (English Funny Club), hai bạn đã gặp gỡ và làm quen được nhiều bạn hơn.

Mong muốn trải nghiệm văn hóa Châu Á một cách tốt nhất, học được nhiều cách giải quyết khác nhau cho các vấn đề về kinh tế, xã hội, được sinh hoạt trong một môi trường học tập hiện đại, hướng đến toàn cầu nên đôi bạn Bồ Đào Nha chọn Việt Nam và ĐH FPT để thực hiện mục tiêu của mình.

Khi mới đến, Catarina và Atónio cũng như bao sinh viên ngoại quốc khác. Rào cản ngôn ngữ, văn hóa là điều khó tránh khỏi, nhưng với sự cởi mở và thân thiện của sinh viên, giảng viên FPT, họ đã nhanh chóng hòa nhập cùng môi trường mới. Mặc dù mới chỉ bắt đầu kì học vài tuần, nhưng Catarina và António đã làm quen được nhiều bạn mới. “Mọi người đều rất chào đón chúng mình, luôn nói chuyện, hỏi thăm xem mình có cần thứ gì không. Các giảng viên cũng rất dễ thương, họ luôn cố gắng khiến bọn mình hòa nhập vào một phần của lớp học, mặc dù bọn mình không biết tiếng Việt. Tụi mình cũng tham gia buổi giao lưu với câu lạc bộ tiếng Anh (FPTU English Funny Club) và làm quen được nhiều bạn, các bạn đều rất thân thiện và vui tính.”, theo Cartarina. Còn với Atónio, chơi ma sói và bóng đá với bạn cùng lớp khiến anh chàng cảm thấy thú vị và thoải mái sau giờ học. 

Ngoài thời gian học, hai bạn còn dành ra một ngày để tham quan các địa điểm trong thành phố, xuống Củ Chi thăm một số bạn bè cũng đang học tập tại thành phố Hồ Chí Minh.

“Với đại học FPT, môi trường học tập khá thoải mái, cách giảng dạy của giảng viên rất tốt, chăm chút cho từng sinh viên cả về kĩ năng và kiến thức. Điều này khiến khoảng cách giữa giảng viên và sinh viên dường như không còn. Điều này bên trường cũ của mình ở Bồ Đào Nha thì khá ít. Vì vậy, mình rất thích môi trường phát triển cá nhân ở đây" - Catarina chia sẻ cảm nhận về ngôi trường của mình tại Việt Nam.

Với xu thế toàn cầu hóa, việc sinh viên đi ra nước ngoài học hay trao đổi văn hóa là vô cùng cần thiết. Trường đại học FPT luôn ở tư thế chủ động cho sinh viên của mình được tham gia học tập, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên nước bạn có được những trải nghiệm tốt nhất trong học kì nước ngoài của mình.  

Hà Lê
Ảnh: NVCC

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

6302

Nhân vật