Đảm bảo chất lượng

Hội thảo về AQAS được tổ chức thành công tại Trường Đại học FPT

23/08/2022
Hà Hải Ngân
5546

Ngày 23/08, Tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục AQAS tổ chức hội thảo trực tuyến với Trường Đại học FPT. Đây là một trong những hoạt động của kế hoạch kiểm định chương trình đào tạo giữa AQAS và Trường Đại học FPT.

 AQAS là tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Đức, thuộc Hiệp hội đảm bảo chất lượng Châu Âu – ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education). AQAS là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động độc lập và được hỗ trợ bởi hơn 90 tổ chức thành viên. Tính đến nay, AQAS đã thực hiện kiểm định hơn 7400 chương trình đào tạo của các cơ sở trên toàn thế giới.

AQAS là tổ chức kiểm định uy tín được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Đức, thuộc Hiệp hội đảm bảo chất lượng Châu Âu – ENQA (European Association for Quality Assurance in Higher Education)

Tháng 6 năm 2021, AQAS là một trong 03 tổ chức kiểm định được Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam chính thức công nhận hoạt động tại Việt Nam. Các hoạt động đánh giá của AQAS không bị hạn chế đối với các ngành và bằng cấp. AQAS đánh giá chương trình đào tạo thuộc nhiều lĩnh vực và phù hợp với mục tiêu kiểm định của Trường Đại học FPT đề ra. Đánh giá về sự phù hợp mục tiêu, Ban lãnh đạo Trường Đại học FPT đã lựa chọn bộ tiêu chí này để thực hiện kiểm định đối với chương trình đào tạo ngành CNTT và các ngành ngôn ngữ.

Hội thảo trực tuyến có sự tham gia của TS. Ronny Heintze (Phó Giám đốc AQAS – Phụ trách dự án quốc tế), TS. Lê Vi (Trợ lý dự án). Về phía Trường Đại học FPT có đại diện Ban giám hiệu – TS. Nguyễn Kim Ánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường và gần 20 Trưởng bộ phận và  cán bộ có liên quan.

Tại hội thảo, đại diện phía AQAS đã giới thiệu chung về tổ chức kiểm định, các tiêu chí cũng như yêu cầu khi viết báo cáo tự đánh giá và các công tác chuẩn bị cho kế hoạch đánh giá ngoài chương trình đào tạo vào Tháng 3 năm 2023. Hai bên đã có những trao đổi cụ thể về báo cáo tự đánh giá và việc thu thập, xử lý dữ liệu minh chứng liên quan đến kiểm định chương trình đào tạo đại học ngành Công nghệ thông tin và 03 ngành ngôn  ngữ (Anh, Nhật, Hàn).

Hội thảo trực tuyến có sự tham gia của TS. Ronny Heintze (Phó Giám đốc AQAS – Phụ trách dự án quốc tế), TS. Lê Vi (Trợ lý dự án). Về phía Trường Đại học FPT có đại diện Ban giám hiệu – TS. Nguyễn Kim Ánh, Phó Hiệu trưởng nhà trường và gần 20 Trưởng bộ phận và  cán bộ có liên quan.

Buổi hội thảo thật sự hữu ích, đã mang lại thông tin cụ thể, rõ ràng về các tiêu chí, quy trình kiểm định chương trình đào tạo nói chung và đặc biệt là những yêu cầu đặc thù đối với chương trình đào tạo của Trường Đại học FPT. Sau buổi hội thảo này, phía Trường Đại học FPT sẽ tiếp tục triển khai và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá để đáp ứng kịp tiến độ kiểm định vào năm 2023 tới.

5546

Nhân vật