FPT Edu - Chuyện đất & người

Lịm tim trước trường đại học có campus đẹp hoành tráng nhất nhì Cần Thơ

25/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
7397

Yeah1 - Cứ tưởng những trường đại học đẹp nhất, xịn sò nhất chắc chắn phải tập trung hết ở Hà Nội và Sài Gòn rồi, thế nhưng ngắm nhìn ngôi trường đẹp mê ly của vùng sông nước miền Tây này mới thấy hoá ra ta đã lầm.

Người ta bảo con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai, nhưng nói thật là ngắm ảnh khuôn viên của trường Đại học FPT tại Cần Thơ xong thì dù trai hay gái thì cũng thấy kết cả thôi.

 

Với thiết kế khoáng đạt và gần gũi với thiên nhiên, campus Đại học FPT như một ngôi trường tại trời Tây mọc lên tại khu vực trung tâm đồng bằng sông Cửu Long. Lạc bước vào xứ sở này, sinh viên ngay lập tức bị đốn tim bởi lối kiến trúc độc đáo và cơ sở vật chất sang chảnh bậc nhất.

 

Được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng của Pháp, khuôn viên Đại học FPT tại cơ sở Cần Thơ mang màu sắc mới mẻ, hoàn toàn khác với các trường đại học truyền thống trong nước. Hiện tại campus bao gồm giảng đường dành cho sinh viên và văn phòng dành cho cán bộ giảng viên.

 

Sân bóng tiêu chuẩn là nơi hấp dẫn với những bạn trẻ thích vận động. Ngoài việc đầu tư cho khu tổ hợp thể thao, Đại học FPT còn bố trí hệ thống hồ điều hoà, vườn hoa trong khuôn viên để tạo cảm hứng thư giãn, tăng khả năng sáng tạo cho sinh viên.

 

Bước vào bên trong toà giảng đường, Đại học FPT khiến sinh viên xao xuyến bởi vẻ hiện đại, sáng choang của cơ sở vật chất.

 

Với thiết kế độc đáo, Đại học FPT tận dụng được ánh sáng tự nhiên nhờ giếng trời soi thẳng xuống sân giữa - trung tâm toà giảng đường.

 

Các góc học tập dành cho sinh viên đều rất thoáng đãng với đầy đủ cây xanh và ánh sáng.

 

Phòng học tại Đại học FPT bố trí theo dạng phòng học quy mô nhỏ, dành cho 20-30 sinh viên. Khác với mô hình đào tạo kiểu cũ lấy giảng viên làm trung tâm, các lớp học tại Đại học FPT có số lượng sinh viên vừa đủ để thầy cô có thể bao quát, quan tâm đến từng cá nhân.

 

Phòng lab cực phẩm là điểm khiến Đại học FPT càng trở nên đẳng cấp hơn trong mắt sinh viên. Toàn bộ máy tính trong phòng đều là iMac, phục vụ cho việc học tập của sinh viên xứ gạo trắng nước trong.

 

Phòng thực tập chất phát ngất dành cho sinh viên ngành Quản trị nhà hàng khách sạn. Đứng trước quầy bar này, chưa uống đã thấy say độ đẹp và hoành tráng của trường rồi.

 

Được học thực hành tại những căn phòng 5 sao thế này thì đi học có khác nào đi nghỉ dưỡng đâu. Ai mà tin đây là không gian nằm trong một trường học cơ chứ.

 

Những góc riêng tư để nghỉ ngơi, đọc sách được nhà trường sắp xếp ở mọi nơi trong toà giảng đường. Chính vì trường tâm lý như thế nên sinh viên đi học mà chẳng muốn nghỉ buổi nào.

 

Thư viện gồm hàng ngàn đầu sách ngoại của các nhà xuất bản nổi tiếng thế giới là nơi giữ chân sinh viên FPT sau những giờ học căng thẳng. Tại đây, sinh viên FPT có thể tìm thấy nhiều không gian học tập riêng tư để tự học hoặc thảo luận nhóm. Tất cả những khu học tập đều được thiết kế với gam màu sáng để kích thích sáng tạo.

Không còn gì để bàn cãi nữa, ngôi trường này chính là campus cực phẩm đối với bất cứ sinh viên nào.

Theo Yeah1

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

7397

Nhân vật