FPT Edu - Chuyện đất & người

Những điều dễ thương "đốn tim" các bạn sinh viên ở FPT Edu

19/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
5112

Hoahoctro - Muốn biết vì sao Đại học FPT lại là lựa chọn không thể bỏ qua của các thí sinh trong mùa thi 2019, hãy nhìn vào những điểm hấp dẫn dưới đây.

Campus sang – xịn – đẹp như mơ

Thật khó để “né thính” của Đại học FPT khi đã một lần đến thăm ngôi trường này.

Với tổng diện tích rộng hơn 30 ha, Đại học FPT mang diện mạo của một khu nghỉ dưỡng 5 sao thứ thiệt. Điều để lại ấn tượng nhất đối với những vị khách đến thăm trường không phải là toà giảng đường hiện đại từng nhận giải thiết kế thế giới, mà chính là gam màu xanh mướt mang đến cảm giác dễ chịu mà những vị khách có thể cảm nhận khi ở bất cứ ngóc ngách nào trong khuôn viên trường. 

Tại ngôi trường này, cỏ lạc là loại cây “đặc sản” được phủ kín khuôn viên.

Cũng nhờ sự có mặt ở khắp mọi nơi của cỏ lạc mà rất nhiều sinh viên FPT đã được truyền cảm hứng để sáng tạo nên nhiều bức ảnh thiên nhiên sinh động “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Quả thực, sau những buổi học căng thẳng trên lớp, được đắm mình trong không gian đầy sức sống của cây cỏ hoa lá, sinh viên ĐH FPT lại như được tiếp thêm nguồn năng lượng tươi mới.

Đám bạn dễ thương thích lang thang trong trường

Chính vì sở hữu campus trong lành xanh mướt, không ồn ào khó bụi, nên không chỉ hút các thí sinh đăng ký nguyện vọng nườm nượp, ngôi trường này còn giữ chân nhiều “bạn nhỏ” dễ thương như cò trắng, chim bồ câu, chim sẻ, vịt bầu… Các loài động vật cũng vì yêu mến không gian trong lành ở Đại học FPT mà coi nơi này là ngôi nhà của mình. Không khó để nhận thấy sự hoà hợp giữa con người và thiên nhiên tại nơi đây, bởi cứ dạo vài bước quanh khuôn viên là bạn lại dễ dàng bắt gặp những chú chim bồ câu hoặc những nàng vịt cỏ đang lang thang dạo bước.

Điều đặc biệt là những “người bạn” bồ câu và vịt cỏ ở đây không hề “rén”, ngược lại còn rất thân thiện vì đã quen với việc chung sống cùng một campus với sinh viên.

Phòng lab “xịn bất chấp” trồng toàn "táo"

Không thể phủ nhận rằng cơ sở vật chất xịn sò chính là điểm cộng dễ thương mà không bạn trẻ nào nỡ bỏ qua khi nhắc tới lý do lựa chọn Đại học FPT.

Bước chân vào phòng lab của ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ, sinh viên cảm thấy thích thú ngay với việc trải nghiệm công nghệ hiện đại trên dàn máy tính iMac trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Bước chân vào phòng lab của ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ, sinh viên cảm thấy thích thú ngay với việc trải nghiệm công nghệ hiện đại trên dàn máy tính iMac trị giá hơn 1 tỷ đồng.

Khác với đa phần trường học tại Việt Nam, Đại học FPT là một trong những trường đại học đầu tiên bắt kịp xu hướng công nghệ của các môi trường giáo dục tiên tiến trên thế giới. Với hệ thống phòng học được trang bị điều hoà mát rượi, dàn âm thanh ánh sáng đẹp, cùng các trang thiết bị giáo dục hiện đại, Đại học FPT là ngôi trường mang đến điều kiện học tập chất lượng cho sinh viên.

WC 5 sao sạch không tì vết

WC vẫn là một trong những nỗi ám ảnh hàng đầu khi đến trường của bao thế hệ học sinh sinh viên vì nặng mùi và ít khi được dọn dẹp. Thế nhưng, cùng là WC nhưng tại Đại học FPT thì WC lại có “sứ mệnh” khác.

Trong khuôn viên trường có đến hàng chục nhà vệ sinh, tất cả đều trang nhã, lịch sự với tông màu trung tính.

Điểm nhấn của những phòng vệ sinh này chính là những những bình cây cảnh hoặc những lọ hoa theo mùa thơm ngát. Hơn nữa, phân nửa số WC trong các toà giảng đường còn có lan can với cửa kính thoáng mát, sinh viên hoàn toàn có thể tìm thấy góc sống ảo có ánh sáng tự nhiên cực đẹp ở đây.

Bởi vì quá long lanh nên từ bao giờ nhà vệ sinh của trường đã được hô biến thành địa điểm “sống ảo” hot trend của nhiều sinh viên FPT.

Canteen – chốn thiên đường dành cho tín đồ ăn uống

Đã là học sinh sinh viên thì làm sao từ bỏ được đam mê ăn uống đúng không? CanteenĐại học FPT là chốn dừng chân lý tưởng cho những chiếc dạ dày khó tính nhất. Ở đây có đủ các món ăn từ truyền thống tới món Tây. Bởi lẽ, trong trường có khá nhiều sinh viên quốc tế theo học nên những quán ăn nhanh, nhà hàng Italia… được trang bị đầy đủ.

Đây chính là nơi khiến các sinh viên trường phải xuýt xoa sau mỗi buổi học.

Không chỉ lấp đầy những chiếc bụng đói của sinh viên, canteen trường còn là nơi tụ tập, buôn chuyện và là nơi sinh hoạt chính của các câu lạc bộ. Với sức chứa tới gần 1.000 người, canteen trường có đầy đủ các dịch vụ từ ăn uống, giặt là, làm tóc, làm móng…

Canteen trường đặt cạnh hồ điều hoà và đồi thông, được thiết kế để lấy được ánh sáng tự nhiên và không khí thoáng mát từ không gian xung quanh.

Thêm nữa, lý do dễ thương khiến sinh viên thích hẹn nhau xuống canteen mỗi ngày đó là đội ngũ cán bộ phục vụ tại đây cực kỳ thân thiện và rạng rỡ. Vì vậy, dù học xa nhà nhưng mỗi lần ghé canteen trường, sinh viên FPT lại cảm thấy thân tình, gắn kết.

Có quá nhiều điều dễ thương đốn tim sinh viên Đại học FPT, tuỳ vào cảm nhận mà mỗi sinh viên lại yêu mến ĐH FPT vì một mặt khác nhau. Nếu muốn được tận mắt nhìn ngắm và cảm nhận những điều dễ thương ở ngôi trường này thì hãy thử một lần xách balo lên và tự cho mình cơ hội khám phá nhé.

Theo Hoahoctro

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

5112

Nhân vật