FPT Edu - Chuyện đất & người

Thầy giáo Philippines 'bỏ bùa' sinh viên vì vừa đẹp trai vừa hát hay

19/07/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
6271

Tiin.vn - Sau mùa giải AFF Cup năm 2018, thầy Jet Robredillo Tonogbanua giảng viên người Philippines đã được nhiều học sinh sinh sinh viên biết đến. Càng tìm hiểu về thầy, các teen lại càng 'phải lòng' vì thầy giáo đẹp trai này đúng là 'cute' và tâm lý hết phần thiên hạ.

Thầy Jet hiện đang là giảng viên Tiếng Anh tại ĐH FPT - ngôi trường đã khiến thầy giáo ngoại quốc muốn gắn bó và ngày càng được vun đắp tình yêu với con người cũng như đất nước Việt Nam. Quả thật, tính đến nay thầy Jet đã có 9 năm giảng dạy tại ĐH FPT và thầy cũng chia sẻ bản thân mong muốn được sống và làm việc lâu hơn nữa tại Việt Nam.

Sinh viên ĐH FPT coi thầy Jet vừa là giảng viên, vừa là anh trai và cũng vừa là một người bạn đồng hành kể từ khi bước chân vào môi trường đại học
Sinh viên ĐH FPT coi thầy Jet vừa là giảng viên, vừa là anh trai và cũng vừa là một người bạn đồng hành kể từ khi bước chân vào môi trường đại học

Vừa đẹp trai, lại vừa hát hay

Không ít sinh viên trong trường là fan cứng của thầy Jet. Bởi nếu đã học với thầy thì chắc chắn sinh viên sẽ biết thầy sở hữu giọng hát dễ làm người khác mê mẩn và thầy thì cực kỳ thích… 'thả thính' sinh viên bằng giọng hát ấy.

Trong các giờ học hoặc trong giờ giải lao, thầy Jet thường kết thân với sinh viên bằng cách rủ các bạn mở máy chiếu lên cùng hát karaoke. Không chỉ thể hiện cuốn hút các bài hát tiếng Anh, mà thầy còn khiến nhiều sinh viên bất ngờ khi hát tiếng Việt cực mượt và truyền cảm.

Năm vừa rồi, video ca nhạc cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong vòng chung kết AFF Cup của thầy Jet và các thầy cô tại ĐH FPT đã khiến nhiều cư dân mạng phấn khích. Không chỉ thích thú với hình ảnh thầy giáo Philippines cổ vũ cho Việt Nam trong trận đấu lịch sử Việt Nam – Philippines, mà chính giọng hát 'Đường tới đỉnh vinh quang' cực nam tính của thầy Jet cũng khiến nhiều cư dân mạng có cảm tình.

Thầy Jet Robredillo Tonogbanua hát vang lời ca cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cùng các giảng viên và sinh viên ĐH FPT
Thầy Jet Robredillo Tonogbanua hát vang lời ca cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cùng các giảng viên và sinh viên ĐH FPT

Dù thầy Jet hiếm khi đăng tải những video khoe tài ca hát trên trang cá nhân, thế nhưng thầy lại rất nhiệt tình tham gia vào những buổi liên hoan với sinh viên và không ngại song ca với học trò của mình trên sân khấu karaoke. Nhiều video ghi lại những giây phút thăng hoa khi ca hát của thầy Jet đã được sinh viên ĐH FPT thích thú truyền tay nhau.

Thầy giáo Philippines yêu tiếng Việt

Không hiểu có phải vì gắn bó với Việt Nam quá lâu hay không mà càng ngày thầy giáo Philippines - Jet Robredillo Tonogbanua càng giống với người Việt. Thầy giống từ ngoại hình cho đến sở thích ăn uống và cách giao tiếp, trò chuyện của người Việt.

Ngay từ những ngày đầu bắt đầu giảng dạy tại ĐH FPT, thầy Jet đã thích tìm hiểu ngôn ngữ và hay nhờ sinh viên ĐH FPT dạy tiếng Việt. Khi mới bắt đầu, thầy thường học những câu nói đùa và những câu cảm thán như: 'Ối trời ơi!' và thường đưa từ 'nhé' vào cuối câu tiếng Anh khi chat hoặc trò chuyện với sinh viên. Điều này khiến sinh viên cực kỳ vui thích và có thêm cảm hứng noi gương thầy chăm chỉ học ngoại ngữ. Đến giờ, thầy Jet đã có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Việt và hát các hit tiếng Việt ngọt xớt rồi.

Người thầy phá cách trong những giờ dạy

Kể về một giờ học với thầy Jet, sinh viên ĐH FPT sẽ tíu tít khoe về cách học tiếng Anh chẳng giống ở đâu của các bạn ấy. Học tiếng Anh cùng thầy Jet chẳng bao giờ khô cứng và cũng chẳng có khi nào buồn ngủ. Với cách dạy độc đáo, thầy Jet thường khiến lớp học ngập trong những tràng cười và kích thích sinh viên sáng tạo hết mức có thể. Thầy Jet có cách dạy tiếng Anh rất lạ, đó là cho sinh viên hoá thân thành những nhà sản xuất phim, nhà biên kịch, nhà quảng cáo hoặc những phóng viên tài năng. Cụ thể, lớp học sẽ được thầy chia thành những nhóm nhỏ để làm việc theo chủ đề mà thầy đưa ra. Khi thì làm phó nháy, chụp ảnh và kể chuyện lại bằng tiếng Anh, khi thì đóng kịch, đóng quảng cáo với những ý tưởng khiến khán giả cười méo miệng. Nhờ những bài học yêu cầu sự giao tiếp tự nhiên như vậy mà sinh viên ĐH FPT học ngoại ngữ sôi nổi và tự tin hơn hẳn. Các từ mới và cấu trúc thầy đưa vào trong mỗi bài học cũng mang tính hình ảnh và khiến sinh viên nhớ lâu hơn.

Bên cạnh việc được làm quen với những người bạn mới, được trải nghiệm những bài học bổ ích thì động lực khiến sinh viên ĐH FPT muốn được đến trường mỗi ngày chính là nhờ những người thầy đáng yêu và trẻ trung như thế này đây.

Theo Tiin.vn

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

6271

Nhân vật