FPT Edu - Chuyện đất & người

Trường học khác lạ có "Đà Lạt" ngay trong khuôn viên trường

10/04/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
8047

Hút hồn sinh viên bởi những cảnh quan như xứ sở ngàn hoa Đà Lạt, trong mắt nhiều SV, FPT Edu đã trở thành trường học “vạn người mê”.

Mỗi mùa hè đến, thay vì chen chân lên tận Hồ Tây hay bắt xe vào Đồng Tháp để ngắm hoa sen thì sinh viên FPT Edu chỉ cần xách ba lô đến trường là có ngay những bức ảnh sống ảo "so deep". Bởi FPT Edu là một trong số những trường học hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu hồ sen rộng mênh mông ngay trong khuôn viên trường. (Ảnh: ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ)

 

Được coi là góc đúng chuẩn “Đà Lạt”, đồi thông tại campus Hòa Lạc trở thành điểm check in lí tưởng của sinh viên FPT Edu. Nơi đây còn được sinh viên gọi bằng tên lãng mạn “Đồi thông tình yêu” với cảnh xanh mát của cỏ, của cây, của trời – địa điểm lý tưởng của các cặp đôi. Đặc biệt, đồi thông còn là nơi diễn ra các lớp học ngoài trời thú vị cho HS-SV FPT Edu.

 

Khác với những trường đại học trong trung tâm thành phố, FPT Edu may mắn có được không gian yên bình khi tọa tại Hòa Lạc, cách xa nơi ồn ào phố thị. Nơi đây không chỉ được bao bọc bởi cây cối xanh mà còn là tụ điểm của nhiều loài động vật như: chim bồ câu, vịt, cò… Những khung cảnh nên thơ, tình tứ như thế này thật là “của hiếm khó tìm” nếu ở trung tâm thành phố.

 

Vào những giờ giải lao hay khi rảnh rang bước trên trường nếu có bắt gặp những chú vịt thong dong chắc hẳn các bạn sinh viên sẽ thấy thoải mái sau những giờ học căng thẳng và thêm yêu trường, yêu lớp hơn. Nếu ở nơi khác đến chắc sẽ thấy lạ nhưng với sinh viên FPT Edu những chú vịt, bồ câu từ lâu đã coi như là một “công dân” có hộ khẩu tại trường.

 

Nếu như Đà Lạt được biết đến là thành phố ngàn hoa, có lẽ FPT Edu được biết đến là trường học có muôn loài hoa khoe sắc theo từng mùa. Đặc biệt, ở đây hoa đến từ muôn nơi như: hoa tam giác mạch Hà Giang, dã quỳ Đà Lạt, cẩm tú cầu Đà Lạt, hoa ban Điện Biên và vô số các loài hoa khác: hoa hồng, hoa sử quân tử, hoa cải…

 

 

Đặc biệt, ở FPT Edu có một điểm hơn hẳn Đà Lạt mà các cặp đôi tâm đắc. Đó là, khi nhắc đến Đà Lạt nhiều bạn thường do dự bởi tin đồn “Yêu nhau mà đi Đà Lạt về sẽ chia tay”, còn ở FPT Edu, thật không quá khó để bắt gặp những hình ảnh đáng yêu của nhiều đôi sinh viên dắt tay nhau đi dạo hay chọn góc lãng mạn nào đó trò chuyện.

Có lẽ, hè này chẳng cần phải đến Đà Lạt xa xôi mà chỉ cần làm chuyến ghé thăm FPT Edu với campus trải khắp 3 miền, chắc chắn cảnh sắc nên thơ nơi đây sẽ không phụ lòng bạn. FPT Edu vừa gần vừa đẹp lại chẳng tốn chi phí, ngại ngần gì mà không đến một lần đễ đỡ hoài phí thanh xuân nhỉ?

Ngọc Ánh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn
 

8047

Nhân vật