FPT Edu - Tin tức chung

10.000 SV ĐH FPT tham gia ngày hội việc làm

24/05/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
3839

VnExpress - Các sinh viên Trường Đại học FPT tìm hiểu việc làm và gặp gỡ nhà tuyển dụng trong ngày hội việc làm tại các khu học xá tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.

"Ngày hội việc làm - Career Day 2023" diễn ra đồng thời tại ba cơ sở trường vào ngày 23/5 với chủ đề "Empower your future". Đơn vị sử dụng cầu truyền hình trực tiếp để kết nối ba địa điểm tổ chức.

Sự kiện quy tụ hơn 70 gian hàng của các doanh nghiệp, trong đó có nhiều công ty trong nước và đa quốc gia, tập đoàn thuộc những lĩnh vực khác nhau như công nghệ, viễn thông, tài chính, ngân hàng, du lịch, khách sạn...

Hoạt động được nhiều sinh viên quan tâm nhất là tìm hiểu thông tin tuyển dụng và tham gia phỏng vấn trực tiếp với đại diện doanh nghiệp. Năm nay, chương trình mang đến khoảng 500 - 600 cơ hội việc làm chính thức, thực tập dành cho sinh viên năm ba trở lên.

Ngày hội việc làm được tổ chức đồng thời tại ba khu học xá (campus) Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và kết nối trực tiếp qua cầu truyền hình. Ảnh: Trường Đại học FPT

Ngày hội việc làm được tổ chức đồng thời tại ba khu học xá (campus) Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và kết nối trực tiếp qua cầu truyền hình. Ảnh: Trường Đại học FPT

Bên cạnh đó, người tham gia có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hữu ích khác như trao đổi với chuyên gia về thị trường lao động, nhu cầu tuyển dụng trong từng lĩnh vực ngành nghề; gặp gỡ cựu sinh viên thành đạt; tư vấn định hướng cách làm CV đạt chuẩn với chuyên viên tuyển dụng, hướng nghiệp.

Lê Cao Thiện - sinh viên chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện chia sẻ, tuy mới là sinh viên năm hai nhưng bạn đã sớm quan tâm tới việc tìm kiếm cơ hội việc làm, trải nghiệm thực tế. Ngày hội việc làm là sự kiện giúp Thiện tiếp xúc với các doanh nghiệp, chuyên gia để có thêm thông tin, kiến thức.

"Mình cũng đang cố gắng trải nghiệm các công việc liên quan đến lĩnh vực truyền thông ở trong và ngoài trường. Mình nghĩ đây sẽ là lợi thế để mình nắm bắt cơ hội thực tập, làm việc tốt trong tương lai", nam sinh nói thêm.

Sinh viên Đại học FPT phỏng vấn trực tiếp cùng đại diện doanh nghiệp tại sự kiện. Ảnh: Trường Đại học FPT

Sinh viên Đại học FPT phỏng vấn trực tiếp cùng đại diện doanh nghiệp tại sự kiện. Ảnh: Trường Đại học FPT

Trường Đại học FPT tổ chức sự kiện trong bối cảnh thị trường lao động có nhiều thay đổi và thách thức từ sự phát triển của công nghệ, suy thoái kinh tế, dịch bệnh... Đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để người trẻ nắm bắt những cơ hội việc làm mới.

Đại diện trường cho biết, nhiều ngành nghề mới, cơ hội việc làm mở ra cho lực lượng lao động trẻ trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, thị trường lao động cũng đòi hỏi cao hơn về kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm ở nhân sự để có thể đáp ứng nhanh và đủ yêu cầu của công việc.

"Một bộ phận người trẻ chưa kịp nắm bắt và thích ứng với những yêu cầu này, tạo ra 'làn sóng' cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp, gây ra những hệ lụy cho xã hội", vị đại diện nhận định.

Do đó, việc sớm tạo cơ hội cho sinh viên tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, hiểu được nhu cầu thực tế của thị trường có thể góp phần giải quyết bài toán tuyển dụng nhân sự chất lượng cho doanh nghiệp, tránh lãng phí nguồn lực.

Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên của Trường Đại học FPT với quy mô mở rộng qua các năm. Đây là dịp kết nối sinh viên với doanh nghiệp, giúp sinh viên có cái nhìn tổng quát và thực tế về bức tranh thị trường lao động, nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp trong từng ngành nghề, lĩnh vực.

"Trải nghiệm này sẽ giúp sinh viên có tư duy, ý thức hoàn thiện kiến thức, kỹ năng cá nhân từ sớm để thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc sau khi tốt nghiệp", đại diện trường nhấn mạnh.

100% sinh viên Trường Đại học FPT tham gia học kỳ thực tập doanh nghiệp (on the job training) trước khi bước vào học kỳ cuối cùng. Trong đó, nhiều bạn trẻ đã thực tập tại các doanh nghiệp nước ngoài là đối tác của trường. Ngoài ra, đơn vị thường xuyên duy trì kết nối với các công ty, tổ chức lớn, tổ chức nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm công việc tại doanh nghiệp cho các sinh viên năm 3-4.

Theo VnExpress

3839

Nhân vật