FPT Edu - Tin tức chung

2 thập kỷ ăn Tết cùng FPT Edu: Cùng tổ chức “lớn lên” sau những thăng trầm

29/01/2021
Nguyễn Huệ Anh
1220

Bắt đầu làm việc tại FPT Edu từ năm 2000, chị Phương Đài – CB Quản lý nguồn nhân lực (FPT Edu TP Hồ Chí Minh) đã trải qua nhiều vị trí công tác và cùng tổ chức trưởng thành sau những thăng trầm. Hành trình 20 năm của chị Phương Đài vẫn còn tiếp tục và chắc hẳn  sẽ luôn là những ngày tháng của niềm vui và sự tự hào.

Chị Phương Đài hiện đang là CB Quản lý nguồn nhân lực tại FPT Edu TP. Hồ Chí Minh

“Lớn lên” từ những khó khăn

Ngày 1/6/2000 đánh dấu mốc đầu tiên trong hành trình “lớn lên” cùng FPT Edu của chị Đỗ Thị Phương Đài. Chị kể, ngày đó chị vào đây làm việc vì một cái duyên tình cờ và đến khi nhìn lại, hóa ra mình đã đón 20 cái Tết cùng với tổ chức. 

13 năm đầu tiên chị làm cán bộ thuộc Trung tâm Đào tạo Lập trình viên Quốc tế (FPT Aptech). Sau 11 năm công tác tại vị trí CB Giáo vụ, chị được đơn vị điều động sang bộ phận QA để củng cố quy trình kiểm soát chất lượng. Đến khi quy trình hoạt động của FPT Aptech đã ổn định, chị ngỏ ý xin lãnh đạo luân chuyển sang FPT Polytechnic, trở về với công việc mà mình yêu thích là Đào tạo. Tuy nhiên, sau vài tháng chị được điều động về phòng Nhân sự và gắn bó với công việc đó đến bây giờ.

Chị Phương Đài là cá nhân được tôn vinh với danh hiệu Vì sự nghiệp FPT Edu với thâm niên làm việc 20 năm

Chị Phương Đài là một trong số ít những cán bộ đồng hành cùng FPT Edu trong từng giai đoạn phát triển. Trong suốt hai thập kỷ gắn bó, FPT Edu đã có bước thay đổi lớn. Nhưng sau tất cả, chị vẫn yêu mến và gắn bó với tổ chức bởi tính nhân văn trong môi trường làm việc và tình cảm với những người đồng nghiệp ở FPT Edu TP. Hồ Chí Minh.

“Mình ấn tượng và tự hào bởi đây là nơi hiếm hoi có môi trường làm việc thân thiện. Mình được nói ra những điều mình muốn nói, được làm những điều mình nghĩ và được tự do trao đổi với sếp mà không sợ bị “đì”. Đó là nét văn hóa riêng biệt của người FPT nói chung và FPT Edu nói riêng”, chị Phương Đài tâm sự.

20 năm là quãng thời gian dài để mọi thứ cùng thay đổi, chị Phương Đài cũng vậy. Ngẫm lại khoảng thời gian làm việc của mình, chị bật cười lớn khi nghĩ tới những ngày “điều động từ bên này sang bên kia”. Chị liên tục được thử thách bản thân bằng những công việc mới khó khăn hơn, thử thách hơn so với khởi điểm ban đầu.  Nhưng cũng vì thế mà chị phát hiện ra những khả năng mà trước đây mình nghĩ là không làm được và cảm thấy tự tin hơn, nhiệt huyết hơn khi tiếp nhận những nhiệm vụ mới.

20 năm đón Tết ở FPT Edu: Chưa một lần cảm thấy nhàm chán

Vào những ngày giáp Tết, chị Phương Đài bồi hồi nhớ về chương trình Hội Làng của người FPT Edu – sự kiện Tổng kết cuối năm mà theo cách nói hóm hỉnh của chị là “chẳng giống cái lễ tổng kết nào của doanh nghiệp bên ngoài”.

Những năm đầu thành lập, FPT Edu còn nhỏ nên chị Phương Đài cùng các cán bộ, giảng viên sang Tập đoàn dự chung. Sau này người FPT Edu tự tổ chức Hội Làng, sự kiện lại có thêm một nét đặc trưng riêng nữa, đó là nét văn hóa của một tổ chức giáo dục.

Nhóm cán bộ Nhân sự tại FPT Edu TP. Hồ Chí Minh

“Hội Làng mang ý nghĩa tinh thần nhiều lắm, nó là điểm nhấn văn hóa của FPT Edu, là khoảng thời gian để mọi người nhìn lại một năm đã qua nhưng không phải theo dạng báo cáo số liệu. Mọi người sẽ ngồi lại bên nhau và chiêm nghiệm những điều đã trải qua. Năm ngoái do quá bận, mình buồn ơi là buồn vì phải dự qua livestream. Năm nay đáng lẽ là được tham gia thì Covid-19 lại về, chương trình tổng kết bị hủy. Mình cũng buồn lắm nhưng hoàn cảnh thế rồi nên giờ phải cùng anh em chuẩn bị thật tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Hy vọng năm sau người FPT Edu lại có dịp quây quần cùng nhau trong sự kiện đón Tết truyền thống", chị chia sẻ.

20 năm đón Tết tại FPT Edu, chị Phương Đài luôn cảm thấy mới mẻ bởi mỗi vị trí công việc lại mang tới cho chị một cảm nhận rất riêng. Khi làm ở phòng Đào tạo, từ tháng 10 là chị đã phải “đi trước thời gian” để chuẩn bị lịch nghỉ Tết cho sinh viên; sang đến phòng QA thì thời gian dường như chững lại một chút. Còn bây giờ làm ở phòng Nhân sự thì chị dùng từ "tất bật" để nhắc đến guồng quay công việc mỗi dịp Tết đến xuân về.

Bước sang năm công tác thứ 21, chị Phương Đài mong muốn có thể nâng cấp quy trình làm việc phòng ban mình chuẩn bị cho kế hoạch nghỉ hưu ở tuổi 55

Năm Tân Sửu đã cận kề, chị Phương Đài gửi lời chúc tới tập thể cán bộ, giảng viên FPT Edu toàn quốc có thật nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc, sức khỏe để chèo lái được con thuyền FPT Edu vững chãi và cùng nhau cống hiến cho tổ chức.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1220

Nhân vật